Lừa ân nhân đến mất mạng, bại sản bằng trò trừ ma

Lừa ân nhân đến mất mạng, bại sản bằng trò trừ ma

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Lợi dụng lòng tin và sự mê tín mù quáng của gia đình người bạn đã cưu mang mình, Huỳnh Thị Hải Duyên (1986, Quy Nhơn, Bình Định) đã dùng chiêu cúng bái với những bài rất đặc biệt để thu lời. Khi nạn nhân bị chết, thị Duyên mới lộ mặt là kẻ lừa đảo.

Rước họa về nhà

Huỳnh Thị Hải Duyên (SN 1986 tại Quy Nhơn, Bình Định) là một cô gái xinh đẹp, xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Duyên rất thích đi học, nhưng khi học hết lớp 12, mặc dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng Duyên vẫn không thi đậu đại học. Năm sau, Duyên thi lại và một lần nữa lỗi hẹn với con đường học tập. Cuối cùng, năm 2009, Duyên quyết định theo chân bạn bè vào thành phố Hồ Chí Minh để kiếm việc làm. Ngày Duyên lên xe xa quê cũng là ngày Duyên chôn chặt ước mơ mong muốn trở thành cô giáo của mình. Thay vào đó, Duyên hy vọng mình sẽ có cơ hội đổi đời trên vùng đất hứa.

Pháp luật - Lừa ân nhân đến mất mạng, bại sản bằng trò trừ ma

Bị cáo Huỳnh Thị Hải Duyên

Không như niềm mong đợi của Duyên, vừa đến nơi, Duyên đã nhận thấy ngay rằng Sài Gòn là thành phố xa hoa nhưng vô cùng khắc nghiệt. Trước đây, Duyên chỉ chú tâm vào học hành, chưa bao giờ phải động chạm đến công việc tay chân, chính vì vậy, Duyên mong muốn mình sẽ xin được một công việc văn phòng để làm. Chỉ với tấm bằng tốt nghiệp cấp ba, Duyên ôm hồ sơ đi khắp nơi rồi đành buồn bã trở về phòng trọ.

Vào TP.HCM được một thời gian ngắn, số tiền đem theo từ gia đình đã sắp hết, trong khi đó, công việc vẫn chưa xin được khiến Duyên hết sức lo lắng. Nhiều lúc, Duyên nghĩ rằng, hay mình trở về quê để tiếp tục ôn thi đại học. Nhưng mỗi lần như thế, Duyên lại nghĩ đến mẹ. Nếu Duyên trở về, đồng nghĩa với việc mẹ phải vất vả nhiều hơn để nuôi mình. Duyên đành cố gắng trụ lại TP.HCM.

Trong lúc công việc vẫn chưa xin được, lại đang lạ lẫm trước thành phố sôi động nên khi gặp được chị Ngô Thị Thủy, người cùng quê, Duyên hết sức vui mừng. Thủy thấy Duyên là cô gái hiền lành, xinh đẹp, cùng sinh ra ở Bình Định lại chưa có việc làm, đã khuyên Duyên không nên ở một mình, tốn tiền trọ và rủ về ở cùng mình cho vui. Duyên và Thủy ngày càng trở nên thân thiết. Hai người thường xuyên tâm sự mọi chuyện, kể cả chuyện riêng tư.

Sau một thời gian, Thủy rủ Duyên về nhà mình chơi. Cũng như Thủy, cả gia đình cô nhanh chóng có cảm tình với Duyên. Hơn một tuần ở lại nhà Thủy, cha mẹ Thủy cũng khuyên Duyên dọn qua ở cho bớt hiu quạnh. Trước lời mời thực lòng và sự động viên của gia đình Thủy, Duyên đã dọn về nhà Thủy, ở quận 12, TP.HCM sống cùng. Gia đình Thủy không ngờ rằng đã rước họa về nhà.

Cúng "ngài" đến đồng xu cuối cùng

Lúc về sống chung, Duyên được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ các thành viên trong gia đình Thủy. Trước đó, khoảng cuối năm 2008, bà ngoại của Thủy mất. Tiếp sau đó một tuần, chị ruột của mẹ Thủy cũng mất. Thấy trong khoảng thời gian quá ngắn mà gia đình phải chịu liền hai cái tang, gia đình bên ngoại Thủy đi coi bói và được thầy phán: Do bà ngoại Thủy chết vào ngày xấu nên con gái phải chết theo. Trong khi đó, ông Dinh, ba của Thủy đang sống ở Bình Định lại kể với mọi người trong gia đình mình rằng thường xuyên nghe tiếng dao, búa, bàn, ghế kêu mỗi khi tắt đèn đi ngủ.

Ở cùng với gia đình Thủy nên Duyên biết được những chuyện này. Khi nghe kể, trong đầu Duyên nảy sinh ý định lợi dụng lòng tin mê tín dị đoan để lừa gạt gia đình Thủy. Duyên nghĩ mãi, cuối cùng cũng nảy ra kế sách khiến Duyên tự đắc. Một vài ngày sau khi được gia đình Thủy kể mọi chuyện, Duyên khơi lại chuyện này và bình thản buông một câu tưởng chừng như vô tình nhưng đầy gian giảo: "Cháu thấy nhà mình có người sống thất đức nên bị các "ngài" quở phạt, nếu không cúng bái tử tế thì cô Lan (mẹ của Thủy) cũng sẽ chết theo".

Pháp luật - Lừa ân nhân đến mất mạng, bại sản bằng trò trừ ma (Hình 2).

Ảnh minh họa

Vừa phải gánh chịu hai cái tang, đi xem bói nghe thầy phán bà ngoại Thủy chết trùng tang do ngày chết xấu, giờ lại nghe Duyên nói như thế nên cả gia đình Thủy lo lắng vô cùng. Biết được "cá" đã "cắn câu", Duyên lại cho biết mình là người được các "ngài" độ thế và có thể cúng giúp, giải hạn cho gia đình để cứu cô Lan. Ban đầu, gia đình Thủy cũng không tin nhưng Duyên đánh đòn tâm lý: "Cháu là bạn của Thủy, lại được gia đình cưu mang, cháu xem đây như gia đình của mình, vì vậy cháu cũng không muốn cô Lan chết. Cháu chỉ giúp thôi". Nghe Duyên nói điều này, gia đình Thủy không còn gì để nghi ngờ và đồng ý để cho Duyên cúng độ thế giải hạn, cứu người.

Ban đầu, nghe lời “ngài”, ông Dinh (bố của Thủy) ra chợ mua hoa quả, gà, hàng mã về để cho Duyên cúng tại nhà và ở một số ngôi chùa. Nhưng về sau, Duyên đòi ông Dinh đưa tiền cho mình để tự mua đồ cúng. Tính từ tháng 9/2009 đến tháng 7/2010, ông Dinh chuyển tiền từ Bình Định vào TP.HCM cho Duyên thông qua thẻ ATM để cúng lên đến gần 50 triệu đồng. Vì cúng quá nhiều lần, vả lại gia đình ông Dinh cũng không khấm khá gì nên đã hết sạch tiền.

Thấy không còn cách để moi tiền gia đình ông Dinh được nữa, Duyên định thôi cúng, nhưng nghĩ gia đình này vẫn còn chiếc xe máy nên quyết định cúng lần cuối cùng. Duyên bảo với ông Dinh, nếu không có tiền thì Duyên sẽ cho mượn để cúng "ngài". Ông Dinh nghĩ Duyên quá tốt với gia đình mình nên đã đồng ý. Cuối cùng, vì không có tiền để trả nên ông Dinh đành viết giấy bán chiếc xe máy cho Duyên với giá 11 triệu đồng.

“Được” trừ ma bằng chày giã tiêu mà vẫn tin

Trong quá trình cúng, Duyên sử dụng cách trừ tà ma bằng việc dùng tay chân đánh đạp bà Lan (mẹ của Thủy). Chưa hết, Duyên còn dùng cả chày giã tiêu để đập vào người bà Lan. Để mọi người không nghi ngờ trò lừa đảo của mình, Duyên bảo phải dùng cách này để con ma đau không thể xâm nhập vào người bà Lan. Duyên nói: "Không phải ai cũng có thể thấy ma, chỉ mỗi khi có người âm nhập vào người sống thì người đó mới có thể thấy được".

Không chỉ bà Lan bị "ngài" đày đọa mà ngay cả đứa con của Thủy mới 2 tuổi cũng phải bị đánh dã man, giập cả sống mũi. Vì cả nhà quá lo lắng về việc bà Lan có thể sẽ chết trùng tang nên không một ai dám phản ứng gì, cho rằng những hành động của Duyên là đúng.

Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng khi ngày 14/8/2010, trong lúc cúng “ngài”, Duyên giẫm đạp tàn nhẫn khiến bà Lan bị thương nặng. Lúc đó, cả nhà Thủy mới tá hỏa đưa mẹ đi cấp cứu, nhưng do bị thương quá nặng, bà Lan đã chết khi chưa kịp đến bệnh viện.

Khi vợ chết, ông Dinh mới thấy mình đã mê tín một cách mù quáng. Thị Duyên bao biện rằng, sở dĩ bà Lan chết bởi số tiền cúng vẫn... chưa đủ. Lúc này, ông Dinh không thể chịu đựng được nữa, bởi mọi việc đã trở nên quá nghiêm trọng mà Duyên vẫn không một lời xin lỗi và không hề có chút ân hận. Ngày 6/9/2010, gia đình ông Dinh làm đơn tố cáo Duyên đã gây ra cái chết cho bà Lan. Ông Dinh không yêu cầu Duyên trả lại số tiền mình đã đưa cho Duyên để cúng "ngài" mà chỉ yêu cầu Duyên phải bồi thường chi phí mai táng cho bà Lan và bồi thường tổn thất tinh thần.

Trước đây, vào ngày 20/10/2011, TAND quận 12 (TP.HCM) đã mở phiên tòa sơ thẩm và phán quyết Huỳnh Thị Hải Duyên 4 năm tù giam vì tội hành nghề mê tín dị đoan. Ông Dinh nhận thấy Duyên bị kết án tội hành nghề mê tín dị đoan là không đúng và mức án 4 năm tù là quá nhẹ, nên đã viết đơn kháng cáo. Ngày 6/3/2012, đứng trước vành móng ngựa của TANDTC tại TP.HCM, Duyên cúi đầu trả lời rất nhỏ. Duyên cho rằng khung hình phạt 4 năm vẫn là quá nặng đối với thị bởi hành vi đánh chết bị hại hoàn toàn không chỉ do mình bị cáo gây ra. Trong khi đó, gia đình ông Dinh lại nhất quyết cho rằng bà Lan chết là do Duyên gây ra. Sau giờ nghị án, HĐXX xét xử nhận thấy, hồ sơ vụ án có nhiều vấn đề cần được làm rõ thêm nên quyết định hoãn phiên tòa.

Khi thị Duyên đã bị dẫn giải ra xe về trại tạm giam thì gia đình ông Dinh vẫn bần thần nơi phòng xử. Họ chia sẻ với chúng tôi rằng thực sự hối hận vì đã mù quáng nghe theo thị Duyên. Họ cũng nói rằng, sự mù quáng này sẽ là bài học đối với tất cả những ai mê tín dị đoan.

Huy Linh

*Tên bị hại và thân nhân đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.