Luật ngầm khắc nghiệt mà lối về thăm thẳm

Luật ngầm khắc nghiệt mà lối về thăm thẳm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Trong thế giới "đặc sản chân dài bàn nhậu" đôi khi chỉ vì hơn kém nhau một hai đồng tiền boa, tranh giành nhau những "ngôi vị" ảo mà các nữ tiếp viên đã không ngần ngại "xử đẹp" kẻ chướng tai gai mắt như kiểu giang hồ thứ thiệt.

Và khi rời khỏi thế giới đầy hỗn tạp đó, trút bỏ đi lớp phấn son, họ chỉ còn là những xác thân rệu rã, những mảnh đời nhàn nhạt không còn muốn nghĩ đến tương lai sẽ về đâu.

Những trận quyết chiến vì tiền boa

Ít ai biết đằng sau những đồng tiền kiếm dễ như chơi, cuộc sống hào nhoáng, rộn ràng kẻ đón người đưa của các "chân dài bàn nhậu" là một thế giới cạnh tranh khốc liệt. Trong suốt khoảng thời gian trải nghiệm cuộc sống của "chân dài bàn nhậu", tôi chứng kiến không biết bao nhiêu lần cảnh nữ tiếp viên túm tóc, dằn mặt nhau tại nhà hàng, thậm chí "động tay động chân" ngay trong phòng VIP. Lý do đôi khi chỉ là những chuyện vặt vãnh như trực xong không chịu dọn bàn, lỡ "nhìn đểu" "đàn chị" hay còn có kiểu thấy... ghét thì đánh. Nhưng đa phần đều vì boa ít, boa nhiều mà xảy ra cớ sự.

Pháp luật - Luật ngầm khắc nghiệt mà lối về thăm thẳm
Nên cẩn trọng với những cái nhìn hằn học của các "đàn chị". Ảnh minh họa.

Trong giới nữ tiếp viên vốn dĩ cũng có những "luật ngầm", dám chơi trội, hay cố tình không biết "luật" thì rất dễ rước họa vào thân. Nhẹ thì đôi ba cái tát tai dằn mặt, còn nặng thì đánh nhau ngay trong nhà hàng hay hẹn hò, chặn đường ở đâu đó và... "xử đẹp". Điển hình như vụ ẩu đả diễn ra sau khi tôi vào xin việc tại nhà hàng chừng 10 ngày. Một nhóm tiếp viên "đàn chị" và 3 cô PR mới được tuyển vào làm đã gây náo loạn từ trong phòng ra tận ngoài đường.

Ba cô PR kể trên dựa vào nhan sắc và vóc dáng khá nổi trội, nên thường xuyên tự do ra vào tất cả các phòng VIP (đã có tiếp viên) mà không cần khách yêu cầu hay quản lý điều đến. Mỗi lần, các cô chỉ ngồi tầm mười mấy, hai chục phút. Nhưng trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy là vô số chiêu trò khiến khách thích thú và "thỏa mãn".

Sau đó, các cô nũng nịu vòi tiền rồi lại đi đến các phòng khác, tự nhiên sà vào lòng những vị khách VIP khác. Kiểu "làm ăn" chớp nhoáng như vậy khiến hằng đêm thu nhập của ba cô PR này luôn thuộc hàng "khủng". Nhưng đây lại là kiểu "chơi không đẹp" đối với các nữ tiếp viên trực cố định.

Bị "san sẻ" tiền boa trắng trợn, không ít tiếp viên cũ tỏ ra tức giận, kéo nhau khiếu nại với gã quản lý. Nhưng gã không nói gì, họ ấm ức tự hiểu, gã đã được ba cô này chi đẹp. Đang bàn tán rôm rả thì Thanh, cô tiếp viên thuộc dạng "số má" nhất trong quán dằn ly nước xuống bàn, hất hàm nhìn Huệ và gằn giọng: "Nhà hàng không xử thì tao với mày xử đẹp tụi nó!".

Hôm đó, như thường lệ, cứ đến giờ đầy khách là ba cô PR lại tách nhóm và đẩy cửa bước vào bất kì phòng VIP nào mà các cô thích. Một cô vào phòng VIP 4, được một lúc thì cô ta tông cửa chạy ra. Ngay sau đó, Thanh cũng từ VIP 4 đuổi theo. Thanh quăng giày cao gót, rượt kịp và túm tóc cô này, hai cô gái kia thấy vậy ra "tương trợ", Huệ cũng nhảy vào. Nhưng cảnh nhốn nháo không kéo dài được bao lâu thì bảo vệ và chủ nhà hàng đã kịp "dẹp loạn". Thanh không quên ném cho ba cô gái ánh nhìn nảy lửa và lời hẹn: "Xuống ca gặp tao ngoài ngã tư!"

Không biết hẹn hò "thanh toán" thế nào, đến trưa mai lại thấy Thanh và Huệ hậm hực vào nhà hàng. Ngồi phịch xuống bàn nhân viên, Thanh móc từ túi quần ra 3, 4 cái lưỡi lam còn nguyên vỏ, thả xuống bàn, rồi tức tối chửi: "M...! Tụi nó trốn hết rồi! Khôn hồn!". Đám tiếp viên nữ bu quanh lẳng lặng nhìn nhau ... lè lưỡi.

Mới đây, dư luận còn chưa hết bàng hoàng vì vụ dằn mặt không ghê tay bằng lưỡi lam, hậu quả để lại là 72 mũi chỉ ngang dọc hằn lên mặt nạn nhân. Tất cả cũng chỉ vì những hiềm khích liên quan đến chuyện hơn kém tiền boa. Những nhát cắt oan nghiệt đó không chỉ để lại nỗi đau về thể xác, mà sau đó còn là tiếng kêu xé lòng về số phận khi cô bật khóc thốt lên với PV: "Không bằng cấp, khuôn mặt lại dị dạng, ghê người, giờ em biết phải làm gì để nuôi cha và đàn em nheo nhóc...".

Đường quay về thăm thẳm

Đã dấn thân vào nghề tiếp viên quán nhậu là phải đối mặt với những hiểm nguy rình rập và rất nhiều điều tiếng không hay. Thế mà, vòng xoáy của đồng tiền cứ cuốn lấy các cô gái, vùng vẫy mãi cũng khó thể thoát ra.

Như trường hợp của Huệ, cô tiếp viên lớn tuổi nhất trong quán mà tôi vẫn thường nhắc đến trong những câu chuyện nhặt nhạnh của mình. Có lần, Huệ uống nhiều quá, lại có tiền sử tụt canxi nên cô lịm luôn tại bàn. Sau một hồi chườm nước cô thều thào chỉ đường về nhà mà tiếng được tiếng mất.

Pháp luật - Luật ngầm khắc nghiệt mà lối về thăm thẳm (Hình 2).
N thất thần sau vụ dằn mặt để lại sẹo chằng chịt trên mặt.

Tôi chẳng biết làm sao nên đèo Huệ về luôn phòng trọ của mình. Giữa khuya cô ngủ mơ, la hét hoảng loạn. Tôi trở dậy rót cho Huệ ít nước nóng, sau đó cô dần tỉnh lại, cả hai nằm trằn trọc mãi mà chả ngủ được, Huệ ngồi dậy tựa lưng vào tường rồi bắt đầu kể về cuộc đời mình.

Huệ năm nay 28 tuổi, ngày còn trẻ trung xinh đẹp, Huệ làm tiếp viên cho một quán nhậu hạng sang tại quận Tân Bình. Huệ tóc dài, nước da bánh mật nhưng đôi môi cong cong đầy đặn đúng kiểu "dỗi hờn", cộng thêm đôi vai gầy, vòng eo thanh mảnh nên khiến không biết bao nhiêu "đại gia" mê mệt muốn được che chở. Huệ từ chối hết, vì cô vẫn mong một ngày nào đó đường đường chính chính được mặc áo cưới, bước qua cổng kết hoa. Đợi mãi rồi cũng có người lọt vào mắt xanh của Huệ. Anh ta là kỹ sư xây dựng, cùng quê Đà Nẵng.

Sau bao nhiêu đưa đón, những lo lắng, những lời khuyên và viễn cảnh tương lai tốt đẹp người đàn ông đó vẽ ra cho cô, Huệ gật đầu đồng ý bỏ nghề. Một đám cưới rình rang diễn ra ngay sau đó, chẳng hiểu sao lại vắng mặt cha mẹ chồng.

Cưới nhau về, Huệ dùng số tiền dành dụm được đi học nghề nail (làm móng chân, móng tay), cắt tóc. Họ vẫn sống nhà thuê, chồng Huệ thường xuyên đi công trình đến dăm bữa nửa tháng mới trở về. Về nhà được hôm nào là say khướt hôm đó. Thời gian mới cưới còn đỡ, càng về sau anh ta càng tỏ ra "chán vợ". Mỗi lần say anh ta lại lôi quá khứ của Huệ ra chì chiết, đay nghiến. Rằng, Huệ là hạng gái bia ôm, để cho biết bao thằng đàn ông sờ soạng; rằng, Huệ chỉ yêu tiền của gã, chứ thương yêu gì. Những khi cơn ghen hờn lên đến đỉnh điểm, gã còn đập phá, gán cho Huệ cái tội chung chạ cùng những người đàn ông khác khi gã đi công tác tỉnh xa.

Hết chịu đựng nổi, Huệ cuốn gói ra đi, nhưng chỉ được vài hôm cô lại lần về nhà vì biết mình đã mang thai. Nhưng chồng Huệ không tin, còn phao tin về gia đình là Huệ bỏ theo trai, rồi mang thai hoang vác mặt về. Quá tủi nhục, Huệ đành cắn răng sinh con một mình. Nước mắt giọt ngắn, giọt dài lã chã, Huệ mím môi: "Làm gì có tình yêu giữa khách và gái tiếp viên hả em, hắn cưới chị cũng không chịu làm hôn thú, gia đình bạn bè cũng chẳng mời ai. Chị chỉ nghĩ tính tình hắn đơn giản, nào ngờ, mình bị lừa...".

Số tiền dành dụm trong những năm tháng làm tiếp viên, rồi cũng chi trả hết cho việc sinh con, ổn định cuộc sống. Nghề ngỗng chưa học tới nơi tới chốn, chẳng biết làm gì, Huệ lại tiếp tục quay về với kiếp "chân dài bàn nhậu". Không còn trẻ trung để cạnh tranh với các em PR bốc lửa, Huệ lúc nào cũng chiều chuộng khách hết mực để giành giật từng đồng tiền boa...

Trong thời gian làm tại quán, cũng có nhiều cô chịu không xiết cảnh khách sàm sỡ quá đáng mà bỏ đi. Nhưng chỉ được vài ngày lại có một số cô quay lại, vì: "Làm ở đây tiền boa nhiều hơn hẳn các quán khác, em cố cẩn thận hơn là được...". Và cái vòng luẩn quẩn không lối thoát của thân phận nữ tiếp viên lại bắt đầu.

Quay trở lại chuyện của N, cô tiếp viên trong vụ án rạch mặt với 72 mũi khâu kinh hoàng, Khi tôi tìm đến, N hầu như chỉ biết khóc: "Em chờ đến ngày cơ quan chức năng xử tội họ, để bọn họ bồi thường cho em đi thẩm mỹ lại gương mặt!". Tôi hỏi tiếp: "Thẩm mỹ xong sẽ làm gì để tiếp tục kiếm tiền nuôi cha, nuôi em?". N. ngập ngừng, định nói điều gì nhưng rồi cô lại im lặng quay mặt đi, đôi mắt trông xa thăm thẳm...

Ngọc Giàu


Tag: motthegioi
Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.