Lùm xùm cấp phép ca khúc không lọt Top 10 sự kiện VH,TT&DL

Lùm xùm cấp phép ca khúc không lọt Top 10 sự kiện VH,TT&DL

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 09/01/2018 | 20:10
0
Chiều 9/1, bộ VH,TT&DL đã tổ chức bình chọn 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2017. Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng Bộ đã có những giải thích xung quanh thắc mắc của phóng viên.

Theo đó, bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã tổ chức lễ bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017 với 15 đề cử. Trong đó có 5 đề cử ở lĩnh vực văn hóa, 5 đề cử ở lĩnh vực du lịch và 5 đề cử ở lĩnh vực thể thao. 

Sự kiện - Lùm xùm cấp phép ca khúc không lọt Top 10 sự kiện VH,TT&DL

Toàn cảnh buổi bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của ngành văn hoá, thể thao và du lịch năm 2017 chiều 9/1.

Trong đó, 15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu như sau: Ở lĩnh vực văn hóa gồm sự kiện: Hát Xoan Phú Thọ, nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại; sáng kiến của Việt Nam về Giải thưởng Điện ảnh ASEAN lần thứ I; ấn tượng Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam; lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017; dấu ấn Việt Nam qua bộ phim Kong: Skull Island.

Ở lĩnh vực du lịch gồm các sự kiện: Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; luật Du lịch 2017 được thông qua với nhiều nội dung thúc đẩy phát triển du lịch; năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc; khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong năm 2017; du lịch Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá của Tổ chức Du lịch thế giới.

Lĩnh vực thể thao gồm: Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 29; thành tích ấn tượng của đội tuyển Điền kinh Việt Nam năm 2017; bơi lội Việt Nam thi đấu xuất sắc và giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ; lần đầu tiên cử tạ Việt Nam giành 5 HCV trên đấu trường cử tạ quốc tế; đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games.

Kết quả bình chọn cuối cùng dành cho 10 sự kiện tiêu biểu ngành văn hóa, thể thao và du lịch sẽ sớm được Bộ công bố trong tuần này. 

Sự kiện - Lùm xùm cấp phép ca khúc không lọt Top 10 sự kiện VH,TT&DL (Hình 2).

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Khi được hỏi, vì sao các sự kiện tồn tại, gây xôn xao dư luận trong năm vừa qua như: Lùm xùm về các quyết định liên quan đến cấp phép ca khúc, phổ biến ca khúc tại cục Nghệ thuật Biểu diễn; văn bản yêu cầu xử lý Chủ tịch hiệp hội Du lịch Đà Nẵng liên quan đến phát ngôn về Sơn Trà; vấn đề quản lý nhà nước về các cuộc thi Hoa hậu… được dư luận quan tâm nhưng lại không được đưa vào các sự kiện tiêu biểu của ngành văn hoá?

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cho biết: "Đối với những tồn tại, hạn chế không phải chúng tôi quên đi, che giấu… Bản thân Bộ đã nhận thức được vấn đề này và chủ động, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế đó. Những thành tựu năm qua là cố gắng của cả tập thể, của cả ngành văn hoá, thể thao và du lịch. Vì thế, chúng tôi đã đưa vào danh sách các sự kiện tiêu biểu để động viên cả ngành làm tốt hơn trong năm tới".

 

Thanh tra bộ VH,TT&DL khuyên BTC Hoa hậu Đại dương 2017 điều gì?

Thứ 6, 24/11/2017 | 12:11
Mới đây, Thanh tra bộ VH,TT&DL đã cho biết, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương bị phạt vì cho thí sinh không đạt yêu cầu dự thi, còn việc tước danh hiệu hoa hậu là ở BTC.

Bộ VH,TT&DL chưa phạt BTC Hoa hậu Đại dương vì chưa có... Chánh thanh tra

Thứ 2, 13/11/2017 | 21:54
Trong báo cáo của Thanh Tra bộ VH,TT&DL gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ông Võ Việt Chung vừa thừa nhận có sai sót khi để Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ vẫn tham gia chung kết và đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017. Tuy nhiên, Chánh thanh tra Bộ vừa nghỉ hưu nên chưa xử phạt được.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.