Lùm xùm, xử lý tài sản Dệt Long An, Cục Thi hành án lên tiếng

Lùm xùm, xử lý tài sản Dệt Long An, Cục Thi hành án lên tiếng

Thứ 4, 03/08/2016 | 12:51
0
Cục THA tỉnh Long An khẳng định rằng chấp hành viên và những người có liên quan trong vụ thẩm định giá tài sản kê biên làm đúng quy trình…Nhưng thông tin ghi nhận thực tế thì lại khác.

Ngày 1/8, Cục thi hành án (THA) tỉnh Long An đã mời báo điện tử Người Đưa tin cùng một số báo, đài khác tham dự buổi họp báo do Cục tổ chức. Nội dung buổi họp báo thông tin về việc thẩm định giá tài sản kê biên để thi hành án dân sự đối với Công ty cổ phần Dệt Long An.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Gấu – Cục trưởng Cục thi hành án tỉnh Long An cho biết, ngày 19/7 và ngày 21/7, đơn vị này và một số lực lượng chức năng đã đến Công ty cổ phần Dệt Long An (quốc lộ 1A, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) để tiến hành tổ chức việc thẩm định giá tài sản kê biên thì xảy ra sự phản đối của phía doanh nghiệp.

Ông Gấu thông tin rằng, bà Nguyễn Thị Cúc – Giám đốc công ty trên vắng mặt, không có đại diện ủy quyền và những nhân viên trong công ty có hành vi chống đối không hợp tác. Trước đó, Cục THA đã có 4 lần tới thẩm định giá các loại tài sản đã kê biên nhưng bất thành.

Trả lời phóng viên về việc THA Long An đã làm đúng quy trình và có kế hoạch thông báo để doanh nghiệp biết xử lý, vì ngày 19/7 phía THA tới trụ sở công ty Dệt Long An làm nhiệm vụ mà không xuất trình thẻ của Cục vậy là đúng hay sai?

Pháp luật - Lùm xùm, xử lý tài sản Dệt Long An, Cục Thi hành án lên tiếng

Cục THA tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin vụ lùm xum giữa công ty Dệt Long An và THA

Ông Gấu khẳng định chấp hành viên của mình là ông Nguyễn Văn Tài làm nhiệm vụ đúng quy định và không có quy định nào phải công bố kế hoạch. Quá trình tổ chức THA đã nhiều lần mời đại diện công ty nhưng bất thành. Ông Gấu cũng nói rằng, chấp hành viên đi làm có trang phục đầy đủ và một số người trong công ty trên có biết mặt chấp hành viên nên không nhất thiết trình thẻ.

Xoay quanh việc Cục thi hành án đi làm nhiệm vụ, ngoài Viện kiểm sát nhân dân (KSND), Công an (CA) tỉnh còn có những người xưng là bảo vệ của Công ty Phát Minh Công, mặc trang phục bảo hộ giống Cảnh sát cơ động đi theo, những người này c

Tag: Long An
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.