Lương CEO Yahoo: 1 triệu USD/năm

Lương CEO Yahoo: 1 triệu USD/năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Yahoo quyết định trả cho tân Giám đốc Điều hành mới với mức lương 1 triệu USD một năm cùng với nhiều khoản ưu đãi kếch xù trong chứng khoán.

Nếu người cũ của Google có thể làm Yahoo lấy lại được danh tiếng như trước đây, Mayer sẽ trở thành một huyền thoại kinh doanh.

Trong tất cả các suy đoán về lý do tại sao Marissa Mayer rời Google để sang đầu quân cho Yahoo, không ai nghĩ cô làm việc đó vì tiền. Sau khi làm việc cho Google, Mayer đã có số tài sản khổng lồ lên tới 300 triệu USD.

Công nghệ - Lương CEO Yahoo: 1 triệu USD/năm

Người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi và giàu có trong làng công nghệ

Mặc dù vậy, Yahoo sẽ trả cho cô hàng chục triệu đô la cho một gói phần mềm nếu Mayer làm cho Yahoo một lần nữa trở thành tiên phong trên Internet như trước đây.

Yahoo tiết lộ sẽ trả Mayer mức lương 1 triệu USD/năm. Cô sẽ có cơ hội nhận được số tiền thưởng hàng năm gấp đôi lương cơ bản.

Ngoài ra, Mayer sẽ nhận được số cổ phiếu có giá trị lên tới 12 triệu USD trong vòng 3 năm.

Không chỉ có vậy, nữ Giám đốc Điều hành 37 tuổi này cũng sẽ nhận được các cổ phiếu có giá trị 14 triệu USD để bù đắp cho việc rời bỏ Google để sang đầu quân cho Yahoo.

Tổng cộng, cô Mayer sẽ nhận được 30 triệu USD bằng cổ phiếu nếu gắn bó với Yahoo trong thời gian 5 năm.

Đây là số tiền khá hậu hình mà Yahoo quyết định chi trả cho Mayer với mong muốn vực dậy công ty trở thành số 1 trên thị trường Internet như trong quá khứ huy hoàng.

Thanh Vân