Lưu ý trong cải thiện bệnh mạch vành giúp giảm đau thắt ngực, khó thở hiệu quả

Thứ 5, 16/02/2023 | 07:52
0
Rà soát các bệnh lý về tim mạch hiện nay cho thấy, bệnh mạch vành đang có xu hướng gia tăng tại Việt Nam, xuất hiện ở cả người trẻ tuổi. Cần lưu ý ngay 4 điều sau trong việc điều trị bệnh để ngăn ngừa tiến triển và các biến chứng khôn lường.

Tuân thủ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ điều trị

Khi bị bệnh mạch vành, việc dùng thuốc lúc này là cần thiết giúp kiểm soát các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở và tránh rủi ro nhồi máu cơ tim nguy hiểm. Một số thuốc phổ biến được bác sĩ kê đơn dùng trong điều trị bệnh mạch vành như:

- Thuốc giãn mạch: Giúp giảm các cơn đau thắt ngực, tăng cường máu đến tim.

- Thuốc chống ngưng kết tập tiểu cầu: Ngăn ngừa hình thành huyết khối, giảm xơ vữa.

- Thuốc chẹn beta/ chẹn kênh canxi: Làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim.

- Thuốc ức chế men chuyển: Giúp kiểm soát những cơn đau thắt ngực đột ngột.

Những thuốc thường được kê trong điều trị bệnh mạch vành

Can thiệp, phẫu thuật khi không đáp ứng với điều trị nội khoa

Khi mạch vành tắc hẹp nặng (tắc hẹp trên 75% hay tắc hẹp với mảng xơ vữa mềm, dễ nứt vỡ) và người bệnh không còn đáp ứng với thuốc điều trị, bác sĩ sẽ cân nhắc 2 phương pháp:

- Can thiệp đặt stent mạch vành: Giúp mở rộng lòng động mạch vành, giảm đau thắt ngực và nguy cơ nhồi máu cơ tim tránh phải mổ.

- Phẫu thuật bắc cầu mạch vành (CABG): Nối từ nguồn cung cấp máu đến đoạn động mạch vành phía sau đoạn động mạch vành bị hẹp bằng một đoạn động hoặc tĩnh mạch (có thể lấy ở chân, cổ tay, động mạch vú bên trong thành ngực).

Xây dựng lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý

Một lối sống lành mạnh ở người bệnh mạch vành là biện pháp chủ động giúp phòng và ngăn ngừa tiến triển bệnh:

- Bổ sung chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng: chất xơ, vitamin và khoáng chất từ các loại rau củ quả.

- Duy trì hoạt động thể dục thể thao: Các hoạt động thể chất không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp tăng lưu thông máu, chuyển hóa cholesterol tốt hơn, hạn chế sự tích tụ gây xơ vữa động mạch. Đặc biệt, đi bộ mỗi ngày 30 phút sẽ giúp phát triển tuần hoàn bàng hệ - hệ mạch máu dưới điểm tắc hẹp nhằm tránh rủi ro nhồi máu cơ tim.

- Ổn định cân nặng: Bạn cần hạn chế dung nạp chất béo và muối để bảo vệ thành động mạch, giảm nguy cơ béo phì, thừa cân, ngăn ngừa các biến chứng tim mạch.

Kết hợp ăn uống và duy trì vận động sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn

Bổ sung sản phẩm chiết xuất từ thảo dược ức chế xơ vữa mạch vành

Ngoài các lưu ý trong điều trị kể trên, giải pháp sử dụng sản phẩm thảo dược đưa ra, được các chuyên gia đánh giá cao và người bệnh sử dụng hiệu quả.

Theo nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: Tại Việt Nam, có sản phẩm Ích Tâm Khang với thành phần là các thảo dược tốt cho tim giúp hỗ trợ giảm đau ngực, khó thở và giảm cholesterol máu, ức chế xơ vữa mạch vành hiệu quả. Đây là giải pháp giúp người bệnh mạch vành vừa đạt được mục tiêu kiểm soát các triệu chứng của bệnh vừa giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Một trong số rất nhiều bệnh nhân may mắn được trở lại cuộc sống khỏe mạnh, khoan khoái là chú Nguyễn Đình Bảo (65 tuổi, sống tại Gia Tân, Gia Lộc, Hải Dương) nhờ biết đến và sử dụng Ích Tâm Khang. Chú Bảo từng bôn ba đủ thứ nghề, chẳng từng đau ốm, bệnh tật, mà giờ phải chịu sự dày vò của bệnh mạch vành suốt 2 năm trời.

Không còn đau thắt ngực, rồi khó thở, trước kia chú Bảo không thể đi làm và sống nương nhờ các con, khiến cuộc sống chú trở nên chật vật. “Ban đầu, tôi còn chủ quan cho rằng là do hậu Covid-19, một thời gian rồi sẽ hết thôi. Sau đi khám mới biết bị mạch vành. Khi đó, thuốc men, máy sục dường như là vật bất ly thân với tôi rồi. Ấy vậy mà cơn khó thở, đau tức ngực ngày một rõ rệt, cũng thường xuyên hơn, tôi cứ như “sống dở chết dở” vậy”.

Cơn đau ngực do bệnh mạch vành như ép lồng ngực khiến chú Bảo không thở nổi

Đầu năm 2022, trong 1 lần xem tivi vào buổi sáng, chú thấy phát sóng Ích Tâm Khang dùng cho người bệnh tim, mạch vành giúp hỗ trợ giảm đau thắt ngực, khó thở như tình trạng của chú. Linh tính mách bảo sản phẩm này dành cho mình nên không chần chừ, chú ra ngay hiệu thuốc gần nhà mua về dùng thử:

“Tôi cứ uống 2 viên, buổi sáng và chiều, cảm giác đầu tiên là thấy người nhẹ nhõm, thoải mái, khoan khoái hẳn. Tôi tiếp tục uống đến nay cũng 3 tháng rồi, không thấy đau ngực nữa, dễ thở hơn nhiều. Ăn được, ngủ được, đi chơi không thấy hiện tượng bóp nghẹn ngực nữa, cảm giác không vướng bận gì trong người. Mừng lắm!”.

Kiên trì uống Ích Tâm Khang, chú Bảo đã cải thiện được các triệu chứng đau ngực, khó thở từng ngày

Có lẽ chỉ những người bệnh tim mới hiểu được cảm giác của chú Bảo khi tìm lại được sức khỏe sau những ngày tháng bệnh tật. Chú Bảo giờ có thể đi làm trở lại, “tự thân vận động” chẳng lo phiền hà con cái. Đúng là chẳng còn niềm vui nào hơn!

Sản phẩm Ích Tâm Khang mà chú Bảo sử dụng là sản phẩm được kiểm chứng lâm sàng dành cho người bệnh tim mạch, giúp hỗ trợ cải thiện chức năng tim, hỗ trợ giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, mệt mỏi,... 

Hiện Ích Tâm Khang đã có mặt tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Bạn đọc có thể xem nhà thuốc bán Ích Tâm Khang gần nhất TẠI ĐÂY!

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Cẩm Vân

Cùng chuyên mục

Lâm Khánh Chi nói gì về tin đồn đám cưới với người mẫu nam kém 17 tuổi?

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:28
Lâm Khánh Chi vướng tin đồn hẹn hò tình trẻ, còn lên kế hoạch tổ chức lễ cưới.

Cơn sốt Sunnies Face đã đến Việt Nam: Bí quyết tỏa sáng rạng ngời chỉ trong tầm tay!

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:18
Sau 6 năm làm nên “cơn sốt” tại thị trường nội địa, Việt Nam chính thức là điểm đến đầu tiên mà thương hiệu mỹ phẩm Philippines lựa chọn khi mở rộng tại thị trường nước ngoài.

Cập nhật lên iOS 17.5, người dùng iPhone "tá hỏa" khi nhiều ảnh cũ bất ngờ "hồi sinh"

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:55
Lỗi iOS 17.5 khiến hình ảnh từng bị xóa trong quá khứ bất ngờ trở lại, gây lo ngại về quyền riêng tư.

Haval H6 Hybrid có khuyến mại sốc lên tới 100 triệu đồng, hỗ trợ 50% LPTB

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:23
Dòng xe SUV nhập khẩu nguyên chiếc, chạy động cơ lai Haval H6 Hybrid đang được bán ra với chương trình khuyến mại cực sốc lên tới 100 triệu đồng và 50% lệ phí trước bạ tùy theo địa phương.

"Honda Lead" phiên bản xe điện trình làng, cốp siêu rộng, pin ấn tượng!

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:20
TVS Motor tại Ấn Độ mới đây đã giới thiệu tới thị trường dòng xe máy điện iQube ST hoàn toàn mới.