Lý do NSƯT Minh Vương từ chối ngồi

Lý do NSƯT Minh Vương từ chối ngồi "ghế nóng" Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 31/08/2018 | 15:54
0
Mới đây, NSƯT Minh Vương đã từ chối tham dự thành phần BGK Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018. Vậy lý do của việc này là gì?

Chia sẻ với PV, NSƯT Minh Vương cho biết, ông đã nhận được lời mời tham dự BGK Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 nhưng ông đã sớm từ chối. Bởi ông sẽ tham gia diễn xuất trong vở Tổ quốc cuối con đường.

Sự kiện - Lý do NSƯT Minh Vương từ chối ngồi 'ghế nóng' Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018

NSƯT Minh Vương không tham gia ghế giám khảo của Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018.

Theo quy định, ông sẽ không được ngồi chiếc "ghế nóng" để chấm giải khi nằm trong danh sách diễn viên tham gia hội diễn. Hơn nữa, ông còn nhận lời tham gia chấm thi vòng Chung kết của Giải thưởng Chuông vàng vọng cổ do HTV tổ chức, nên không thể phân thân để cùng lúc làm nhiều việc.

Khi được hỏi: Ông có tiếc nuối không khi không được ngồi "ghế nóng" của Liên hoan này? NSƯT Minh Vương cho hay, ông không hề thấy buồn vì đã lâu ông mới trở lại hội diễn, gặp lại bạn bè, đồng nghiệp. Sau vài chục năm làm nghề, tính tới thời điểm hiện tại, ông mới có 2 lần tham gia Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc là trong vở Rạng ngọc Côn SơnKẻ ngoại tình. Cả hai tác phẩm này đều đoạt HCV. Hy vọng lần này, vở Tổ quốc cuối con đường sẽ giành được giải cao tại Liên hoan.

Nhiều người đã bán tín bán nghi vì cho rằng, Minh Vương tham dự liên hoan nhằm giành HCV. Tuy nhiên, nghệ sĩ gạo cội này gạt đi và chia sẻ, ông chỉ muốn đứng trước ánh đèn sân khấu để tiếp tục làm mới mình và trau dồi kỹ năng diễn xuất. Với vai diễn cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Minh Vương đã lần đầu tiên được hóa thân trong một hình hài khác, mang sức nặng và tầm vóc lịch sử.

Sự kiện - Lý do NSƯT Minh Vương từ chối ngồi 'ghế nóng' Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 (Hình 2).

NSƯT Minh Vương trong vở Tổ quốc cuối con đường.

Dù chỉ xuất hiện trên sân khấu chưa đến 10 phút và ca chưa đến 2 bài nhưng “Ông hoàng cải lương” rất tâm đắc với vai diễn trong Tổ quốc cuối con đường. 10 phút ngắn ngủi ấy là khoảng thời gian Minh Vương diễn tả nỗi trăn trở của cụ Nguyễn Sinh Sắc trước vận mệnh đất nước. Nghệ sĩ chia sẻ, ông thích kịch bản của Nguyễn Thu Hạnh do soạn giả Hoàng Song Việt chuyển thể, một vở diễn viết về lãnh tụ nhưng không khô khan, hô hào tuyên truyền mà đi sâu vào tình cảm của các nhân vật trước vận nước.

Lần này, ông và NSƯT Thanh Điền sẽ hỗ trợ các diễn viên trẻ như Tấn Giao, Mỹ Hằng, Hải Yến, Tú Quyên, Tấn Phát, Thanh Long… làm  nên một vở diễn thành công.

Đây cũng là mục tiêu cao hơn của Minh Vương khi nhận vai diễn. Ông không ham giành HCV mà muốn dành những vai hay cho lớp diễn viên kế cận. Dù đất diễn của vai không nhiều nhưng Minh Vương cho rằng, vì ngắn nên mới khó, buộc ông phải đầu tư suy nghĩ nhiều hơn.

Lý do NSND Minh Vượng không làm hồ sơ xét duyệt NSND

Thứ 3, 31/07/2018 | 13:00
Là nghệ sĩ đã cống hiến gần cả cuộc đời cho các vai diễn trên sân khấu cũng như trên màn ảnh nhỏ, nhưng đến nay, NSƯT Minh Vượng vẫn khiêm tốn chỉ nhận là nghệ sĩ của công chúng. Chị cũng nói lý do mình không làm hồ sơ xét NSND.

NSƯT Minh Vương rơi nước mắt khi được xét duyệt danh hiệu NSND

Thứ 5, 26/07/2018 | 16:54
Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước đã công bố thêm 7 hồ sơ nghệ sĩ được 90% phiếu của Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu, trong đó, có NSƯT Minh Vương.

Bộ VH,TT&DL kiến nghị bỏ phiếu, xét NSND cho nghệ sĩ Minh Vương

Thứ 6, 13/07/2018 | 06:46
Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng bộ VH,TT&DL bên lề hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2018.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.