Lý do NSƯT Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND

Lý do NSƯT Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 20/04/2018 | 16:05
1
Mới đây, NSƯT Xuân Bắc đã xin rút hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND. Trước đó, hồ sơ của anh được Hội đồng cấp cơ sở (nhà hát Kịch Việt Nam), gửi lên hội đồng cấp Bộ để xét duyệt.

Theo thông tin từ nhà hát Kịch Việt Nam, ngày 10/4/2018, đơn vị này đã có Công văn số 103/NHK-TĐKT xin rút hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Xuân Bắc kèm đơn đề nghị xin rút hồ sơ xét tặng của cá nhân.

Lý do NSƯT Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng vụ Thi đua - khen thưởng (bộ VH,TT&DL).

Chiều 20/4, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng vụ Thi đua - khen thưởng (bộ VH,TT&DL) cho biết, vì nghệ sĩ Xuân Bắc và nhà hát Kịch Việt Nam có đơn xin rút trước khi Hội đồng cấp Bộ đưa các hồ sơ của nghệ sĩ ra xem xét nên không xét đến hồ sơ của anh nữa.

"Việc nghệ sĩ Xuân Bắc xin rút xét tặng danh hiệu là quyền của công dân. Theo đúng tiêu chí, sau khi nghệ sĩ được phong tặng NSƯT mà có đủ 2 HCV thì được xét NSND. Có thể Xuân Bắc thấy mình chưa đủ thì anh ấy xin rút. Vì xin rút ngay trước khi chúng tôi được tiếp cận hồ sơ nên tôi cũng không rõ Xuân Bắc thiếu hay thừa tiêu chí nào", ông Phùng Huy Cẩn chia sẻ.

Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Bắc cũng thông tin, anh đã xin rút hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND cách đây hơn một tuần. 

NSND Anh Tú - Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ: "Anh em Nhà hát cũng "du di" trường hợp của NSƯT Xuân Bắc vì hồ sơ của anh hơi thiếu theo quy định của Nhà nước về thời gian. Song, 100% phiếu ở cấp cơ sở vẫn đồng ý đưa hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc lên Hội đồng cấp Bộ. Tuy nhiên, tổ thư ký cấp Bộ làm việc thì điều kiện đầu tiên là các hồ sơ phải đủ yếu tố về thời gian công tác và huy chương. Vì thế, Xuân Bắc có đơn gửi nhà hát xin rút hồ sơ của mình. Nhà hát cũng chỉ làm công việc báo cáo với Hội đồng cấp Bộ và kèm theo đơn của NSƯT Xuân Bắc".

Lý do NSƯT Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND (Hình 2).

NSƯT Xuân Bắc đã xin rút hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND.

Trước đó, khi nhà hát Kịch Việt Nam chính thức công bố Xuân Bắc nằm trong danh sách 4 NSƯT được hội đồng của nhà hát đề nghị Hội đồng cấp Bộ xét tặng danh hiệu NSND, nghệ sĩ này đã chia sẻ với báo chí: “Đạt danh hiệu không phải là đích đến cuối cùng trong đời làm nghệ thuật của tôi. Nếu như ai đó quan niệm làm nghệ thuật để được vinh danh, làm nghệ thuật để “săn” giải thưởng, để đạt danh hiệu thì những người đó cần phải xem lại…”. 

Nghệ sĩ Xuân Bắc cùng hai con trai “chất lừ” trên sàn diễn thời trang

Chủ nhật, 08/04/2018 | 11:16
Nghệ sĩ Xuân Bắc và hai con trai đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi làm vedette cho Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam 2018.

Quý tử nhà Xuân Bắc khiến khán giả cười bò khi lần đầu tham gia Táo Quân

Thứ 6, 16/02/2018 | 13:30
Dù là lần đầu xuất hiện trong chương trình Táo Quân nhưng Bi Béo đã khiến khán giả cười ngặt nghẽo với những câu thoại hài hước, dí dỏm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.