Lý giải những bí ẩn rợn người về ma cà rồng ở vùng cao Tây Bắc

Lý giải những bí ẩn rợn người về ma cà rồng ở vùng cao Tây Bắc

Thứ 3, 19/05/2015 | 21:00
0
Ở vùng đất Tây Bắc, phụ nữ Thái dường như không bao giờ dám to tiếng hoặc nói xấu nhau giữa đường, giữa chợ, bởi vì họ rất sợ chẳng may gặp phải một phi phồng (ma cà rồng)...

Nhiều câu chuyện rùng rợn, đầy màu sắc liêu trai về những người mang trong mình dòng máu ma cà rồng vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống của người Thái ở Sơn La như một nỗi ám ảnh kinh hoàng. PV báo Người Đưa Tin đã lặn lội nhiều ngày, ăn cùng, ở cùng với người Thái, cũng như gặp nhiều khoa học để lý giải tường tận xung quanh quan niệm về ma cà rồng của một số người dân nơi đây.

Ký ức kinh hoàng 19 năm trước

Câu chuyện về đứa con gái ba tuổi của chị Tòng Thị Mụa (bản Ban, phường Chiềng Sinh, TP.Sơn La) được cho là bị ma cà rồng “ăn” cách đây 19 năm khiến người nghe không khỏi rùng mình.

Theo lời kể của người phụ nữ này thì đó là đứa con gái đầu lòng của chị, sinh năm 1993. Hôm đó, chị đi làm nương và cho con gái nhỏ đi cùng. Chị để nó ngồi chơi dưới một gốc cây, còn mình thì cuốc đất trồng ngô. Bỗng dưng, chị thấy bóng một người đàn bà đi về phía gốc cây, cúi xuống thơm con mình rồi bỏ đi vội vã. “Linh tính mách bảo, tôi chột dạ, chạy thục mạng lại chỗ con nhưng không kịp. Đứa bé ngã vật ra đất nằm bất tỉnh, mặt trắng bệch. Tôi lập tức đưa con đến bệnh viện nhưng không cứu được nữa. Bác sỹ bảo, cháu bị khô hết máu”, chị Mụa nói chắc như khẳng định với PV.

Đau xót nhớ lại cái chết oan uổng của đứa con, chị Mụa cho rằng, người đàn bà kia chính là ma cà rồng !?. Vì con gái chị vô cùng trắng trẻo, vừa xinh xắn, vừa bụ bẫm nên con ma cà rồng kia đã không kiềm chế được cơn thèm khát và hút hết máu của đứa bé trong nháy mắt. Chị Mụa khẳng định, đã nhận ra kẻ đó nhưng không dám hé răng nửa lời, phải giả vờ như không hề hay biết vì sợ nó sẽ hại luôn cả mình.

Khi được hỏi thông tin về kẻ mà ai cũng biết là ai đấy, chị Mụa chối đây đẩy: “Có cho cả trăm cây vàng, tôi cũng không dám nói. Nó mà nghe thấy sẽ trả thù ngay!” Thuyết phục mãi chị mới tiết lộ, kẻ đó hiện nay đã hơn 60 tuổi là người trong bản, buổi sáng hay đi bán rau ở chợ Quyết Tâm. “Nếu con gái mình còn sống, chắ

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.