Lý giải vì sao Facebook mẹ và luật sư của hoa hậu Phương Nga bị sập?

Lý giải vì sao Facebook mẹ và luật sư của hoa hậu Phương Nga bị sập?

Thứ 3, 04/07/2017 | 05:42
0
Các chuyên gia an ninh mạng vừa lý giải nguyên nhân vì sao các facebook của mẹ đẻ và luật sư bào chữa cho hoa hậu Hồ Phương Nga bị đánh sập thời gian vừa qua.

Hàng loạt các facebook cá nhân của những người có liên quan trong vụ án giữa hoa hậu Hồ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ vừa bị đánh sập khiến dư luận không khỏi bất ngờ.

Cụ thể, sáng ngày 3/7, facebook cá nhân của luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Phương Nga) thông báo: facebook của bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) và luật sư Nguyễn Văn Dũ, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa đều bị đánh sập. Ông Quynh cũng bày tỏ sự lo ngại “Còn tôi chưa biết khi nào tới lượt mình?”.

Được biết, sau khi vụ việc giữa hoa hậu Hồ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ gây xôn xao dư luận, các facebook cá nhân này đều có lượng theo dõi rất lớn. Facebook bà Hồ Mai Phương có tới hơn 35 nghìn lượt theo dõi, luật sư Nguyễn Kiều Hưng là 18 nghìn lượt theo dõi…

Đánh giá - Lý giải vì sao Facebook mẹ và luật sư của hoa hậu Phương Nga bị sập?

 Facebook bà Hồ Mai Phương với hơn 35 nghìn lượt like đã bị đánh sập.

Về khả năng khôi phục lại các facebook cá nhân vừa bị đánh sập kể trên, ông Võ Đỗ Thắng cũng cho biết, sẽ có hai phương án xảy ra. Thứ nhất, nếu các facebook bị report (báo cáo sai phạm), bị treo thì khi thông báo xác minh lại với facebook thì có thể khôi phục lại hoàn toàn. Tuy nhiên, trong khả năng xấu nhất, các facebook này bị mất quyền kiểm soát, bị hack thì những thông tin quan trọng có thể bị hacker đột nhập vào xóa hoặc thay đổi, đặc biệt là với những thông tin quan trọng có liên quan tới vụ án hoa hậu Hồ Phương Nga.

Tránh tình trạng “sự đã rồi”, ngoài những bước bảo mật tài khoản như chuyên gia tư vấn kể trên, khi phát hiện những thông báo có ai đó đang cố gắng đột nhập vào facebook cá nhân của mình ở những nơi khác, thiết bị khác, không chỉ các luật sư mà các cá nhân có liên quan hãy lập tức liên hệ với các chuyên gia, các trung tâm an ninh mạng để được tư vấn xử lý kịp thời.

Đ.Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.