Ly hôn thuận tình: Chia tay văn minh và yên bình cho cả hai bên

Ly hôn thuận tình: Chia tay văn minh và yên bình cho cả hai bên

Thứ 4, 05/12/2018 | 10:58
0
Dù ai cũng mong muốn mình có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng một khi hôn nhân có nguy cơ tan vỡ, không thể hàn gắn và tiếp tục duy trì thì ly hôn chính là giải pháp hoàn hảo giúp các bên tìm cho mình một lối đi riêng. Một cách thức để chấm dứt mối quan hệ nhẹ nhàng và tiết kiệm nhất cho các bên cả về công sức và tiền bạc chính là ly hôn thuận tình.

Tự thỏa thuận để đi đến quyết định cuối cùng

Ly hôn thuận tình được ghi nhận tại Điều 55 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 như sau:

“Trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; nếu không thỏa thuận được hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án giải quyết việc ly hôn”.

Truyền thông - Ly hôn thuận tình: Chia tay văn minh và yên bình cho cả hai bên

Bản chất của ly hôn thuận tình chính là sự tự thỏa thuận. Điều kiện để có thể ly hôn thuận tình là:

- Hai bên thật sự tự nguyện ly hôn mà không bị ai ép buộc hay gây sức ép. Cả hai vợ chồng đều mong muốn chấm dứt cuộc hôn nhân.

- Hai bên đã thỏa thuận được với nhau tất cả các vấn đề về việc chia phân chia tài sản, việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục con cái.

- Sự thỏa thuận các bên phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của vợ và con.

Truyền thông - Ly hôn thuận tình: Chia tay văn minh và yên bình cho cả hai bên (Hình 2).

Sở dĩ ly hôn thuận tình được đánh giá là một phương thức “chia tay văn minh” vì quá trình ly hôn có sự thỏa thuận của cả hai bên. Tức là các bên đều đưa ra được những ý kiến của mình, cả hai đều thống nhất với những ý kiến đó thì mới có thể tiến hành ly hôn.

Khi cả hai đã thống nhất về việc không cùng chung sống nữa cũng như cách thức phân chia tài sản và quyền nuôi con thì Tòa án sẽ công nhận sự thỏa thuận đó sau một phiên hòa giải. Quá trình ly hôn thuận tình vì thế cũng nhanh chóng hơn, tốn ít công sức và tiền bạc hơn.

Luật sư tư vấn ly hôn: chuyên gia tháo gỡ các vấn đề khó nói 

Như đã chia sẻ ở trên, thủ tục ly hôn thuận tình tưởng thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn thủ tục ly hôn đơn phương song đôi khi cũng xuất hiện những tình huống bất ngờ mà bạn không thể lường trước.

Truyền thông - Ly hôn thuận tình: Chia tay văn minh và yên bình cho cả hai bên (Hình 3).

Có một điều bạn nên nhớ rằng, khi các mối quan hệ bắt buộc phải giải quyết thông qua luật pháp và Tòa án thì đừng bao giờ xem nhẹ giá trị của luật sư tư vấn. Cụ thể, trong quá trình ly hôn thuận tình, người nào sáng suốt tìm đến sự tư vấn của các luật sư, chuyên viên pháp lý sẽ biết được cách thỏa thuận về tài sản, về quyền nuôi con sao cho giành được những lợi ích tốt nhất về phía mình. Bạn có thể gặp bất lợi nếu như đối phương có được sự trợ giúp pháp lý còn mình thì không. Bạn sẽ rất dễ bị dẫn dụ đồng ý với những điều khoản bất lợi mà bạn không biết.

Tuy theo quy định của pháp luật thì bạn phải là người trực tiếp thực hiện thủ tục ly hôn mà không được ủy quyền cho luật sư nhưng nếu được luật sư tư vấn, bạn sẽ  đạt được những thỏa thuận hợp pháp đảm bảo tối đa quyền lợi của mình. Các luật sư cũng sẽ giúp bạn thực hiện những công việc sau:

- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ ly hôn một cách đầy đủ và chính xác nhất: Hồ sơ ly hôn đầy đủ sẽ giúp bạn có quá trình giải quyết nhanh chóng hơn do không phải mất thời gian làm lại hồ sơ vì không đủ giấy tờ cần thiết.

- Các luật sư có thể thay bạn nộp hồ sơ bằng những cách thức được pháp luật cho phép, bạn sẽ không phải trực tiếp đến Tòa để nộp hồ sơ nếu như bạn không có thời gian hoặc muốn giữ bí mật đời tư, không muốn trực tiếp nộp đơn ly hôn.

- Tư vấn cho bạn các thỏa thuận trong đơn ly hôn thuận tình để đảm bảo quyền lợi nhất cho bạn trước khi nộp đơn ly hôn lên Tòa án.

- Trợ giúp bạn hoàn thành mọi thủ tục cho đến khi có quyết định ly hôn của Tòa án.

Để có thể tìm hiểu về thủ tục ly hôn thuận tình cũng như nhận được sư tư vấn pháp lý khi ly hôn, bạn có thể liên hệ với dịch vụ ly hôn từ Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự qua:

Hotline tư vấn miễn phí 24/24: 0917894567

Điện thoại: 0243 200 7447

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự cam kết sẽ đồng hành và giải quyết mọi khó khăn, vướng mắc cho bạn.

Tuấn Anh

Luật sư tư vấn ly hôn: Câu chuyện về nghề "chia ly"

Thứ 6, 09/11/2018 | 17:23
Người ta có câu “Sinh nghề, tử nghiệp” để nói về những khó khăn, vất vả mà chúng ta gặp phải trên con đường gắn bó với công việc của mình. Nó là thứ giúp chúng ta kiếm sống nhưng cũng có thể khiến chúng ta gặp nguy hiểm với những công việc có những khó khăn đặc thù. Tôi không dám chắc với bạn rằng nghề luật sư không hề nguy hiểm. Tuy nhiên, đó chắc chắn là công việc mang đến nhiều trải nghiệm phong phú.

Chuyện từ văn phòng luật sư của những vụ án ly hôn

Chủ nhật, 29/09/2013 | 14:56
Vào cuối những năm 1960, khi Donald Schiller còn là một luật sư ngoài 20 tuổi mới vào nghề và đang làm việc dưới quyền của cha mình trong một văn phòng ở Chicago, có một phụ nữ mặt mày xanh xao đẫm nước mắt xin gặp ông. Người mẹ trẻ một con này xin được giúp đỡ vì bị chồng hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần, thậm chí bỏ mặc hai mẹ con chị bơ vơ không một đồng bạc dính túi…
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.