Lý lịch đen của kẻ bắn thủng bụng một thanh niên

Lý lịch đen của kẻ bắn thủng bụng một thanh niên

Thứ 7, 30/03/2013 | 20:35
0
Công an TP.Thanh Hóa vừa bắt khẩn cấp Lê Quang Cường (Cường gấu, SN 1985), kẻ đã gây ra vụ nổ súng làm chấn động dư luận xứ Thanh vào giữa đêm 23/3. Điều đáng nói, trước lúc gây án, Cường gấu đang bị khởi tố về hành vi đe dọa giết người.

Côn đồ nổ súng khiến người dân khiếp đảm

Mới đây, người dân sinh sống ở dọc đại lộ Lê Lợi, gần khu vực gần cổng sở Tài chính, thuộc địa bàn phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa đã bị một phen khiếp đảm khi chứng kiến vụ truy sát kinh hoàng của một nhóm côn đồ, làm anh Nguyễn Văn T. (SN 1988), trú tại phường Trường Thi, TP.Thanh Hóa thủng bụng, một thanh niên khác cũng bị chấn thương vùng đầu.

Tiếp xúc với PV, nạn nhân T. kể: Khoảng 23h30' ngày 23/3/2013, anh và một số người bạn khác đang đi từ số nhà 55 Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn về đến khu vực gần cổng sở Tài chính, thì phát hiện có một nhóm người rượt đuổi theo bằng 5 chiếc xe máy và một ô tô. Khi đến gần, nhóm người này đã ép nhóm của T. phải đi sát vào lề đường rồi ồ ạt xông vào đánh. Nhóm của T. nhanh chân chạy thoát, riêng T. bị một tên trong nhóm người này rút súng bắn trúng vào bụng. Ngoài ra, một người bạn của T. cũng bị nhóm người trên dùng búa đập vào đầu, gây chấn thương. Gây án xong, bọn chúng nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Nghe tiếng súng nổ, nhiều người dân sinh sống gần khu vực đó lập tức báo tin cho công an TP.Thanh Hóa. Ngay sau đó, T. đã được công an và người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sỹ đã gắp ra được một đầu đạn nằm trong bụng anh T.

Pháp luật - Lý lịch đen của kẻ bắn thủng bụng một thanh niên

Đối tượng Cường gấu khét tiếng giang hồ xứ Thanh.

Anh T. còn cho biết, kẻ cầm súng bắn anh thủng bụng tên là Lê Quang Cường, tức Cường gấu, nhà ở phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa. Từ trước tới nay, giữa anh và Cường không hề có mâu thuẫn gì. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ cơ quan chức năng cho hay: Do mâu thuẫn với nhóm côn đồ của Đỗ Triều Phương (tức Phương cu tý), nên nhóm Cường gấu đã đi tìm để thanh toán. Lúc hai băng nhóm gặp nhau, Cường gấu đã dùng súng quân dụng để bắn Phương cu tý, nhưng lại trúng vào bụng của Nguyễn Văn T., đàn em của Phương cu tý. 

Một ngày sau khi vụ nổ súng, công an TP. Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp đối tượng Cường vào đêm 24/3/2013. Hiện, công an TP.Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cường. Trước khi nổ súng bắn trúng vào bụng T. vào đêm 23/3/2013, Cường gấu đã có tới 5 tiền án và đang bị khởi tố về tội đe dọa giết người.

"Lý lịch đen" của Cường gấu

Cường gấu là một đối tượng giang hồ cộm cán, nổi tiếng hung hãn ở TP.Thanh Hóa. Trong nhiều năm qua, Cường cầm đầu một nhóm côn đồ bảo kê, đòi nợ thuê. Ngày 22/3/2010, sau khi Cường mãn hạn tù, hàng chục đệ tử đã tổ chức tiệc cho Cường tại một nhà hàng hạng sang ở thị xã Sầm Sơn. Trong lúc chén chú chén anh, bọn chúng còn sử dụng cả ma túy. Hôm đó, Cường và đồng bọn bị các chiến sỹ phòng CSĐT tội phạm về ma túy bắt quả tang. Qua quá trình khám xét, lực lượng công an thi hành nhiệm vụ đã thu giữ được một khẩu súng ngắn và 3 viên đạn.

Sau một thời gian thụ án, tháng 1/2012, Cường mãn hạn tù. Ra khỏi trại giam, Cường lại tiếp tục hành nghề đòi nợ thuê.  Người đầu tiên y nhắm vào là chị hàng xóm Ngô Thị D., từng có mâu thuẫn với mẹ của Cường. Sau khi đánh chị D. túi bụi, hắn đã gọi điện thoại cho hai đệ tử tên là Vũ Đức Minh và Nguyễn Hữu Thọ đến để giữ chị D. lại cho hắn đánh tiếp. Thấy chị D. ngã gục xuống đường, Cường lập tức cầm súng gí vào đầu chị dọa giết. Thấy vậy, nhiều người dân đã vội vàng can ngăn. Trước cảnh xô đẩy của người dân, khẩu súng của Cường đã bị rơi xuống đất. Nhặt được súng lên, Cường đã đập mạnh báng súng vào đầu chị D., khiến chị bị trọng thương. Đến lúc đó, Cường mới chịu bỏ đi.

Chị D. được người dân đưa đến bệnh viện đa khoa TP.Thanh Hóa. Trong lúc các bác sỹ đang cấp cứu cho chị D., thì Cường, Thọ, Minh lại vào bệnh viện hăm dọa bảo vệ, đòi vào bệnh viện để tiếp tục đánh chị D. Trước sự hung hãn của bọn chúng, bảo vệ đã phải đóng cửa, tắt điện ở phòng cấp cứu và gọi báo công an. Nhận được tin, một tổ cảnh sát 113 đã được điều động phối hợp với lực lượng cảnh sát đặc nhiệm (thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động) đến giải vây tại bệnh viện. Thấy công an xuất hiện, bọn chúng đã lập tức lên xe máy bỏ trốn. Tức thì, lực lượng công an đã tổ chức truy bắt. Trước sự truy bắt ráo riết của công an, đối tượng Minh đã dùng súng bắn trả, hòng thoát thân.

Sau hơn một tiếng đồng hồ truy kích kịch liệt, cuối cùng, lực lượng công an đã bắt giữ được Cường, Minh và thu giữ một khẩu súng K54 cùng với 5 viên đạn, trong đó có một viên đã được lên nòng. Sau đó, cơ quan CSĐT công an TP.Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cường về tội đe dọa giết người. Trước đó, đối tượng Vũ Đức Minh (tức Minh tai to), đồng bọn của Cường gấu, trú tại phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa đã bị khởi tố về các hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, chống người thi hành công vụ. Được biết, Minh là một đối tượng côn đồ liều lĩnh, bị nhiễm HIV, đã có một tiền án về tội buôn bán trái phép chất ma túy với mức án 7 năm tù.       

Bùi Châu

Lái xe khách khởi kiện chủ tịch tỉnh Thanh Hóa

Thứ 3, 29/01/2013 | 17:24
Tài xế Nguyễn Duy Hưng đã mời chuyên gia pháp luật tư vấn các thủ tục pháp lý và hoàn tất hồ sơ khởi kiện chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Trịnh Văn Chiến ra Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa theo quy định của pháp luật.

Gái Hà Nội quyết lấy chồng Thanh Hóa

Chủ nhật, 17/03/2013 | 21:04
Bố mẹ bắt chị em tôi phải thấm nhuần tư tưởng: "Lấy chồng gần nhà và đừng bao giờ vớ phải trai Thanh Hóa”.
Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.