'Ma làng' sắp tái ngộ khán giả điện ảnh

'Ma làng' sắp tái ngộ khán giả điện ảnh

Thứ 3, 11/06/2013 | 16:28
0
Phần 2 của bộ phim "Ma làng" với tên gọi "Làng ma 10 năm sau" với một góc nhìn mới về nông thôn sẽ được gửi tới quý vị khán giả trong thời gian tới.

Nội dung bộ phim "Làng ma 10 năm sau" sẽ xoay quanh câu chuyện về làng Bâm Dương đang sôi sục với cơn khát làm giàu của lớp người trẻ.

Sự kiện - 'Ma làng' sắp tái ngộ khán giả điện ảnh

 Diễn viên Trung Hiếu thay thế Hồng Sơn trong vai ông Dỏ

Đây được xem là một lứa “ma” mới, một thế hệ con cháu tiếp nối lứa “ma” cũ ở “Ma làng”. Sự thay đổi về kịch bản và hoán đổi vị trí của một số diễn viên chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt mới khi bộ phim công chiếu trên truyền hình.

Năm 2008, “Ma làng” xuất hiện trên sóng truyền hình đã tạo nên cơn sốt ở nhiều vùng quê. Khép lại bộ phim là cái chết của ông Tòng (chủ tịch), thì "Làng Ma 10 năm sau" lại mở đầu bằng sự xuất hiện của "ma con"- Cậu Ất - con trai của ông Tòng, sau khi bỏ làng ra đi cậu Ất trở về làng cũ giữa một đêm khuya... Và chính cậu Ất là nhân vật trung tâm của Làng Bâm Dương trong gia đoạn 2 của thời kỳ đổi mới: giai đoạn của đồng tiền làm khuynh đảo tất cả.

Qua 30 tập của "Làng ma 10 năm sau" làng hiện lên một làng Bâm Dương khôn ngoan hơn, năng động hơn trong làm ăn nhưng lại ngây thơ, dại dột đối với những thao tác của kinh tế thị trường. Nhiều công ty cổ phần dịch vụ sản xuất thương mại được mọc lên bằng sự góp vốn của đất đai, ao hồ.. rồi việc buôn bán đất cát cũng diễn ra ào ào như tố lốc kéo theo là mánh khóe, thủ đoạn làm xáo trộn tất cả nhịp sống bình yên của làng quê.

Sự kiện - 'Ma làng' sắp tái ngộ khán giả điện ảnh (Hình 2).

Một cảnh trong “Làng ma – 10 năm sau”

Điều đặc biệt khi kết thúc "Ma Làng" 1, chính cố diễn viên Hồng Sơn là người đã gợi ý và thúc giục đạo diễn Nguyễn Hữu Phần làm tiếp câu chuyện “Ma làng” 2 để anh được tiếp tục tham gia vai diễn. Tuy nhiên, khi kịch bản chỉ còn 10 tập nữa là hoàn chỉnh thì Hồng Sơn đột ngột qua đời. Sự ra đi của nam diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt đã khiến đạo diễn Nguyễn Hữu Phần khá hụt hẫng, ông có lúc nghĩ rằng không thể tiếp tục làm phim này được nữa.

Sau này, vì nhiều lý do, ông tiếp tục nhận lời làm đạo diễn cho bộ phim “Ma làng” 2. Khó khăn đầu tiên và nan giải nhất khi phim bắt đầu bấm máy đó chính là việc tìm kiếm một diễn viên để thay thế Hồng Sơn trong vai ông Dỏ. Ê kíp đã nhắm đến rất nhiều nghệ sĩ như: Công Lý, Quốc Khánh, Quốc Trị… nhưng đều thấy không ổn. Phải mất một thời gian, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần mới tìm được diễn viên Trung Hiếu để thay thế.

Như vậy, dàn diễn viên về cơ bản là giữ những gương mặt cũ từ phần 1, như Ất (Kiên Cường), Tâm (Anh Tuấn), Ló (Kim Oanh), Hò (NSƯT Bạch Diện).. bên cạnh đó bổ sung nhiều diễn viên trẻ là thế hệ tiếp theo của làng Bâm Dương. Do NSƯT Hồng Sơn - người thủ vai ông Dỏ ở phần 1 - đã mất, vai diễn này được thay thế bởi NSƯT Trung Hiếu.

Mai Nguyên (t/h) 

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

'Trưởng thôn' Văn Hiệp được xét danh hiệu NSƯT

Thứ 3, 11/06/2013 | 14:51
Bộ Văn hóa, Thể Thao & Du Lịch vừa có quyết định thành lập Hội đồng xét đặc cách truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) đối với cố nghệ sỹ Văn Hiệp.

Cuộc đời giai nhân xứ Bắc một thời - ca sĩ Ái Vân

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:07
Ông Trời chẳng cho ai được hưởng sự toàn vẹn. Cho người ta hạnh phúc bên tay phải, thì cũng mang lại bất hạnh bên tay trái mà thôi.

Cắt 10 phút bạo lực, 'Bụi đời Chợ Lớn' vẫn không thoát án tử

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:28
Bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” đã chính thức không được cấp phép phát hành vì quá bạo lực. Cục Điện ảnh đã có công văn thông báo chính thức về việc này cho đơn vị gửi phim thẩm định.