Mách bạn 5 cách cải thiện u xơ tử cung tại nhà đơn giản ai cũng làm được

Thứ 2, 20/11/2023 | 07:52
0
U xơ tử cung là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, tiền mãn kinh, mãn kinh. Nếu không được điều trị sớm, khối u có thể tăng kích thước và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Mách bạn 5 cách điều trị u xơ tử cung tại nhà dễ thực hiện trong bài viết sau đây.

5 cách cải thiện u xơ tử cung tại nhà

U xơ tử cung là những khối u bất thường phát triển ở trong hoặc trên tử cung của phụ nữ. Thông thường, u xơ tử cung là lành tính. Nhiều người có thể không gặp triệu chứng gì khi bị u xơ tử cung, trong khi đó, một số người sẽ xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng như đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiểu tiện, đau khi quan hệ tình dục,...

Dưới đây là 5 cách chữa u xơ tử cung tại nhà, bạn có thể tham khảo để áp dụng nhé!

Uống rượu ngâm cây trinh nữ hoàng cung

Theo nhiều nghiên cứu, trinh nữ hoàng cung có tác dụng hoạt hóa tế bào lympho T, ức chế và tiêu diệt tế bào khối u, ung thư. Bên cạnh đó, thảo dược này còn giúp chống virus, điều hòa miễn dịch cơ thể.

Do đó, người bị u xơ tử cung có thể ngâm rượu trinh nữ hoàng cung và uống mỗi ngày từ 1 - 2 chén nhỏ để giảm kích thước khối u và cải thiện các triệu chứng bệnh hiệu quả.

Trinh nữ hoàng cung là thảo dược rất tốt cho người bị u xơ tử cung

Uống rượu ngâm cây kế sữa

Theo các nhà khoa học, cây kế sữa có tác dụng giảm lượng estrogen dư thừa, từ đó giảm kích thước khối u xơ tử cung rất tốt. Để chữa bệnh này, bạn ngâm kế sữa với rượu trong khoảng 1 tháng rồi uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 50ml. Sử dụng liên tục trong 4 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dùng cây bồ công anh

Bồ công anh là vị thảo dược giúp tăng cường chức năng gan, từ đó giúp loại bỏ hormone estrogen dư thừa ra khỏi cơ thể. Do đó, bạn hãy rửa sạch 10g rễ bồ công anh và nấu cùng 900ml nước, đun sôi trong 15 - 20 phút thì tắt bếp. Sau đó, bạn lọc lấy nước bồ công anh và uống hàng ngày, sử dụng liên tục trong 3 tháng để cảm nhận hiệu quả.

Dùng trà xanh

Trong trà xanh có chứa hợp chất EGCG giúp ức chế sự tăng sinh và tiêu diệt tế bào u xơ tử cung. Đồng thời, EGCG trong trà xanh còn có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm. Bạn hãy hãm lá trà xanh và uống thay nước lọc hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe, cải thiện triệu chứng u xơ tử cung hiệu quả.

Uống trà xanh hàng ngày giúp cải thiện triệu chứng u xơ tử cung rất tốt

Sử dụng tỏi

Tỏi không chỉ là một gia vị mà còn có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, kiểm soát sự phát triển của khối u hiệu quả. Do đó, khi bị u xơ tử cung, bạn có thể ăn tỏi tươi, làm gia vị nấu ăn hoặc ngâm mật ong tỏi uống hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Cải thiện triệu chứng u xơ tử cung hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược Nga Phụ Khang

Các phương pháp điều trị u xơ tử cung trên đây tuy cách làm đơn giản nhưng cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài. Đồng thời, hiệu quả của các phương pháp trên chưa được kiểm chứng.

Do đó, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ giảm kích thước khối u, cải thiện triệu chứng u xơ tử cung hiệu quả, an toàn. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang.

Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với các thảo dược quý khác như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung

Nga Phụ Khang phù hợp với phụ nữ bị u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tuyến tiền liệt lành tính.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, chứng minh hiệu quả trong giảm kích thước khối u và giảm đau bụng, rong kinh hiệu quả.

Để sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, chị em nên uống sản phẩm ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên, uống trước bữa ăn 30 phút và nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Trên đây là 5 cách cải thiện u xơ tử cung tại nhà đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Ngoài ra, chị em nên lưu ý có chế độ ăn uống khoa học, tập luyện hàng ngày và giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang để giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Bích Thảo

Cùng chuyên mục

Thủ tướng quốc gia thuộc NATO tiết lộ chính xác thời điểm Ukraine nhận F-16

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:00
Vị lãnh đạo quốc gia thuộc NATO gọi cuộc xung đột ở Ukraine là "ưu tiên hàng đầu" của NATO và EU.

Không có tinh trùng do biến chứng quai bị vẫn có con “chính chủ” sau 6 năm

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:56
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa chia sẻ về trường hợp người chồng không có tinh trùng do biến chứng quai bị nhưng vẫn có thể có con.

Vừa lăn bánh 39km đã gặp sự cố, hãng Xiaomi nói gì về xe SU 7

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:53
Mẫu xe mới Xiaomi SU7 vừa lăn bánh 39km đã gặp sự cố và không thể sửa chữa.

Mọi thành tựu mai sau của con bắt nguồn từ khát vọng hôm nay

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:53
Ở mọi độ tuổi, con trẻ sẽ có những ước mơ, khát vọng của riêng mình, nó có thể đổi thay theo thời gian khôn lớn, điều này có thể lạ lẫm với ba mẹ nhưng đó chính là nền tảng giúp tạo nên thành tựu mai này cho con. Vì vậy, sự đồng hành của ba mẹ và trường học là vô cùng quan trọng trên hành trình nuôi dưỡng những khát vọng đó. 

Hai nữ sinh lớp 9 để lại dép và xe trên cầu Kinh Dương Vương rồi mất tích

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm 2 nữ sinh lớp 9 mất tích sau khi để lại dép và xe đạp trên cầu Kinh Dương Vương (Bắc Ninh).