Mách mẹ sinh mổ cách chườm muối nóng hay và hiệu quả

Mách mẹ sinh mổ cách chườm muối nóng hay và hiệu quả

Thứ 4, 07/02/2018 | 07:27
0
Hôm nay qua thăm cô em chồng mới sinh, nghe mẹ chồng và cô chồng thảo luận chuyện chườm muối nóng, mình lại nhớ thời gian ở cữ của mình hồi năm trước.

Thời con gái, người mình cũng vừa phải nhưng thuộc dạng dễ béo, thế nên lúc bầu mình cũng cố gắng ăn uống khoa học sao cho vẫn đủ dinh dưỡng cho bé mà mẹ không quá béo. Mình cũng đã tìm hiểu kĩ càng các phương pháp an toàn để cải thiện vùng bụng và phục hồi cơ thể sau sinh, dự tính sẽ thực hiện sớm trong thời gian ở cữ. Sau khi chắt lọc kinh nghiệm của chị em thì mình đặc biệt quan tâm đến lợi ích của việc chườm muối nóng.

 

Tư vấn - Mách mẹ sinh mổ cách chườm muối nóng hay và hiệu quả

Chườm muối nóng cho mẹ sau sinh có nguồn gốc từ người Huế xưa

Lợi ích của việc chườm muối nóng

Theo mình tìm hiểu thì liệu pháp chườm muối nóng cho mẹ sau sinh không hề mới lạ. Liệu pháp này có nguồn gốc từ người Huế xưa và đã được Đông y thừa nhận về hiệu quả trị liệu.

Muối để chườm bụng không phải là muối ăn thông thường, mà là muối khoáng tinh luyện đã lọc sạch tạp chất có hại. Ngoài ra, để tạo ra bài thuốc muối chườm bụng hiệu quả cho phụ nữ sau sinh, cần phải phối thêm các loại thảo dược khác như gừng, ngải cứu, quế chi… sao cho liều lượng được cân bằng.

Muối khoáng vốn có nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể, gừng, quế chi… là những thảo dược có tác dụng đẩy nhanh quá trình phân hủy mỡ thừa. Nhờ muối có tính giữ nhiệt tốt mà có thể dẫn truyền dược tính của thảo dược thẩm thấu nhanh vào da, tác động mạnh đến các phân tử mỡ, giúp các mẹ sau sinh nhanh chóng thu gọn được vòng eo thon gọn, săn chắc và mờ được thâm rạn.

Ngoài ra, một tác dụng quan trọng khác của việc chườm muối nóng là hỗ trợ các mẹ đẩy nhanh sản dịch ra ngoài cũng như giúp tử cung co hồi tốt hơn.

Tư vấn - Mách mẹ sinh mổ cách chườm muối nóng hay và hiệu quả (Hình 2).

Chườm muối nóng rất hữu ích đối với mẹ sau sinh

Mẹ sinh mổ có được chườm muối nóng không?

Thật ra, ban đầu lúc mình tìm hiểu, mọi người đa phần đều nói mẹ sinh thường chườm muối sẽ hiệu quả hơn. Mẹ sinh mổ thì không nên dùng vì ảnh hưởng đến vết mổ. Lúc ấy mình cũng băn khoăn ghê lắm.

Xui khiến thế nào, hôm sinh bé, đến phút chót mình không có sức sinh thường nên bác sĩ quyết định mổ lấy con. Nhân thời gian còn ở viện, mình nhờ bác sĩ tư vấn xem trường hợp mình sinh mổ thì có được chườm muối nóng không.

Theo lời bác sĩ, việc chườm muối nóng hoàn toàn có lợi cho cả mẹ sinh thường và sinh mổ. Tuy nhiên, do thời gian đầu vết mổ chưa hoàn toàn lành lặn nên khoảng 2-3 tuần sau sinh, các mẹ mới nên chườm muối bụng. Lúc chườm cũng nên nhẹ tay và tránh đè túi muối lên vết mổ là được, cẩn thận hơn, các mẹ có thể lót một lớp khăn trên bụng rồi tiến hành chườm muối.

 

Tư vấn - Mách mẹ sinh mổ cách chườm muối nóng hay và hiệu quả (Hình 3).

Mẹ sinh mổ vẫn có thể dùng muối chườm bụng sau sinh khoảng 2-3 tuần

Tìm sản phẩm muối chườm bụng an toàn ở đâu?

Thật ra các mẹ có thể tự làm muối ở nhà. Tuy nhiên, mình nghĩ tự mình làm vừa mất thời gian lại không đảm bảo nguồn nguyên liệu nên thôi cứ tìm thương hiệu có uy tín để mua là được.

Hiện nay các sản phẩm muối chườm bụng bán đầy trên thị trường. Mình tìm hiểu thấy rối tinh cả đầu. Sau khi hỏi thăm những chị em đã sử dụng, mình biết đến thương hiệu Bảo Nhiên. Đây là thương hiệu chuyên dòng sản phẩm thảo dược cho mẹ và bé, đã được chứng nhận của Bộ Y tế, cam kết thành phần 100% thảo dược nên mình cũng khá yên tâm.

Tư vấn - Mách mẹ sinh mổ cách chườm muối nóng hay và hiệu quả (Hình 4).

Muối chườm bụng Bảo Nhiên

 

Đợi vết thương ổn định, chắc gần 3 tuần sau sinh, mình bắt đầu chườm muối. Đầu tiên là thấy muối có mùi thảo dược nghe rất thích và cực kì thư giãn, chườm lên bụng thấy ấm nóng dễ chịu. Giai đoạn đầu, sợ ảnh hưởng vết mổ nên mình cũng chỉ dám để túi muối lên bụng cho hơi nóng tỏa ra chứ không cọ xát gì. Mình cố gắng chườm ngày 2 lần đều đặn cứ thế suốt 1 tháng.

Phải nói là chườm muối nóng ngay trong giai đoạn ở cữ có lợi lắm các mẹ, nhất là cái khoảng thu nhỏ vòng bụng, đánh tan mỡ thừa. Sau một tháng chườm muối, bụng mình nhỏ đi thấy rõ, dù chưa săn chắc lắm nhưng thấy có cải thiện so với mấy tuần đầu sau sinh là vui lắm luôn rồi. Cứ thế, mình kiên trì chườm muối thêm tháng nữa.

Bây giờ so với hồi chưa sinh bé thì mình cũng không khác nhiều lắm, mình tự tin với bụng không sồ sề, chảy xệ dù đã sinh con nhé. Nói chung cũng nhờ mình đã chườm muối nóng đúng thời điểm. Các mẹ sinh mổ như mình cũng có thể yên tâm áp dụng liệu pháp này nha. Chia sẻ với các bạn địa chỉ bán muối thảo dược uy tín mà mình đã dùng:

Website: www.baonhien.vn        

Fanpage:  https://www.facebook.com/baonhien.vn         

Hotline: 0908 83 44 55 

Khổ sở vì cơn ho dai dẳng, đừng quên ngâm chân bằng gừng và muối

Chủ nhật, 19/11/2017 | 18:08
Gan bàn chân được coi là trái tim thứ hai của con người, khi ngâm chân bằng gừng và muối, bạn có thể đánh bật những triệu chứng ban đầu của viêm họng, bao gồm cả cơn ho phiền toái mà không cần uống thuốc.