Mại dâm “show hàng” trên mạng do quản trị web lỏng lẻo

Mại dâm “show hàng” trên mạng do quản trị web lỏng lẻo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
– Sau khi đề cập đến tình trạng “biến tướng” của một số trang web trong vụ "tấp nập chợ tình của gái bán dâm trên mạng”, Công ty CP truyền thông Sáng tạo và DV trực tuyến Zomua đã có công văn phúc đáp gửi Nguoiduatin.vn.

Theo đó, ngày 24/5/2012 báo Nguoiduatin.vn đã đăng bài “Tấp nập chợ tình của gái bán dâm trên mạng” của tác giả Hà Nguyễn đề cập đến tình trạng một số trang web đang trở thành sân chơi của gái mại dâm, dân gay để những đối tượng này “câu” khách, trong đó có trang web của Công ty CP truyền thông Sáng tạo và DV trực tuyến Zomua.

Công nghệ - Mại dâm “show hàng” trên mạng do quản trị web lỏng lẻoCông văn của Công ty Zomua gửi báo Nguoiduatin.vn

Sau khi bài báo được đăng tải, báo Nguoiduatin.vn đã nhận được nhiều ý kiến phẫn nộ của độc giả trước sự quản lý lỏng lẻo của nhiều trang web hiện nay.

Theo công văn của Công ty CP truyền thông Sáng tạo và DV trực tuyến Zomua gửi báo Nguoiduatin.vn vào ngày 25/5/2012, công ty này đã nhận lỗi về việc quản trị lỏng lẻo khiến trang web của công ty này trở thành nơi gặp gỡ, “show hàng” của gái mại dâm.

“Thời gian gần đây do số lượng thành viên đăng ký hồ sơ kết bạn nhiều, gia tăng nhanh mà đội ngũ nhân sự quản trị website của chúng tôi có phần hạn chế do vậy việc kiểm duyệt thông tin do người dùng đăng rất vất vả, các quản trị viên dù đã nỗ lực rất nhiều để kiểm duyệt thông tin nhưng đôi khi còn để lọt một số hồ sơ xấu như phản ánh của bài báo mà quý báo đã đăng nhưng đó là số ít, cá biệt”, công văn nói.

Công ty Zomua cũng đã cam kết sẽ gỡ bỏ các hồ sơ xấu và xem xét bổ sung thêm nhân sự quản trị, hệ thống kỹ thuật để việc quản trị trang web được tốt hơn.

Như vậy, có thể thấy Công ty CP truyền thông Sáng tạo và DV trực tuyến Zomua đã không có biện pháp quản lý hữu hiệu để gái mại dâm "show hàng" công khai trên website của mình và đổ lỗi cho quản trị web mỏng về nhân sự. Vấn đề là tác động của những thông tin ấy tới xã hội thì ai chịu trách nhiệm.

Trước đó, Nguoiduatin.vn có một loạt bài về vụ trang mạng nước ngoài tấn công người dùng di động ở Việt Nam bằng cách cho đăng số điện thoại cá nhân mời mua dâm lên website khiến dư luận phẫn nộ.

Phan An