Mải mê xài 3G trong cuộc họp

Mải mê xài 3G trong cuộc họp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Người ta thấy rất nhiều quan chức vẫn thản nhiên dùng internet trong các cuộc họp quan trọng như họp hội đồng nhân dân, họp sơ kết, tổng kết của ủy ban, tỉnh ủy đến các cuộc họp chỉ đạo ở cấp huyện, thậm chí cấp xã.

Công dụng của 3G mang cả thế giới mạng di động theo chúng ta. Ở bất cứ nơi đâu được phủ sóng, nếu có cái USB 3G, cộng với cái laptop là chúng ta có thể ung dung vào mạng Internet một cách dễ dàng. Nhưng nếu chúng ta dùng 3G, dùng Internet một cách lạm dụng không đúng mục đích, dùng Internet vào những việc phi văn hóa như xem phim ảnh đồi trụy hoặc trở thành con nghiện của thế giới mạng đều không tốt.

Công nghệ - Mải mê xài 3G trong cuộc họp

Chơi trò điện tử trong lúc họp

Tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, thậm chí ngay tại cuộc họp HĐND ở một tỉnh thuộc miền Trung gần đây, hình ảnh một số đại biểu ngủ gật, đọc báo giấy đã “lùi vào dĩ vãng” kể từ khi xuất hiện các thiết bị: laptop, iPad, điện thoại di động tích hợp 3G xuất hiện.

Công nghệ - Mải mê xài 3G trong cuộc họp (Hình 2).

Xem iPad trong lúc chủ tọa đang làm việc

Khi cuộc họp bắt đầu cũng là lúc các đại biểu “lôi” các thiết bị công nghệ số ra hoạt động. Bật laptop, iPad, điện thoại lên, các vị đại biểu bắt đầu đọc tin tức online. Sau khi lướt hết các tin tức trong nước, thể giới đến phong thủy chọn sim số đẹp, đông tây kim cổ… một số vị chuyển sang “cày” game online.

Công nghệ - Mải mê xài 3G trong cuộc họp (Hình 3).

Mải mê lướt web cùng...3G

Việc các vị vừa họp vừa lướt web kéo theo những người ngồi cạnh cũng không nén nổi tò mò khi liếc mắt sang thấy màn hình xuất hiện thông tin “nóng”. Nhiều lúc cao hứng 3, 4 cái đầu chụm lại cùng xem và thì thầm bàn tán về những nội dung vừa xem mặc cho chủ tọa đang triển khai các nội dung quan trọng của cuộc họp. Trên đây là những hình ảnh chúng tôi vừa ghi lại được ở một số cuộc họp ở tỉnh H.

Công nghệ - Mải mê xài 3G trong cuộc họp (Hình 4).

Hai đến ba đại biểu dùng 3G cùng một lúc

Dường như, Chỉ thị 35/CT-TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy H yêu cầu “xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ….” chưa thấm nhuần các vị “đầu lĩnh” ở một số cơ quan, ban, ngành trên. Một anh bạn đi theo tôi nói đùa: “Mấy vị này mê 3G chi mà mê dữ rứa không biết”.

Năm 2009, Bộ trưởng Tài chính Shoichi Nakagawa đã phải từ chức vì ngủ gà gật như say rượu trong cuộc họp báo ở hội nghị G7. Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso phải xin lỗi người dân vì sự kiện này.

Nhóm PV miền Trung