Mầm non Dịch Vọng xác nhận có dịch chân tay miệng

Mầm non Dịch Vọng xác nhận có dịch chân tay miệng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Ngày 15/3, hiệu phó Trường mầm non Dịch Vọng xác nhận: "Trong 2 ngày (1314/3) tại trường đã có hai bé bị mắc bệnh tay chân miệng".

Trao đổi với phóng viên báo chí, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, phó hiệu trưởng trường mầm non Dịch Vọng cho biết: Đây là lần đầu tiên nhà trường xác nhận có hai cháu bị nhiễm bệnh chân tay miệng.

Xã hội - Mầm non Dịch Vọng xác nhận có dịch chân tay miệngPhụ huynh đang theo dõi thông báo của Trường mầm non Dịch Vọng

Ngày (13/3) nhà trường đã thông báo và dặn dò phụ huynh theo dõi tình hình sức khỏe của các con vì đã có 2 cháu ở trường bị tay chân miệng và hai cháu ở hai lớp khác nhau. Một cháu ở lớp D1 và một cháu ở lớp A3 nên chúng tôi vẫn cho các lớp học bình thường.

Hiệu phó nhà trường cho biết, Trường mầm non Dịch Vọng hiện có 14 lớp với tổng số học sinh lên đến gần 1000 cháu, trong 14 lớp học thì chúng tôi đã cọ rửa và khử cloramin B. Chúng tôi cũng đang có ý định thực hiện tập huấn cho các cô giáo nắm rõ biểu hiện của bệnh tay chân miệng và thường xuyên có đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường.

Mỗi sáng khi trẻ được đưa đến trường, các cô giáo đều kiểm tra chân tay xem có các nốt bất thường không. Nếu thấy trẻ nào có dấu hiệu bất thường thì cô giáo lập tức yêu cầu bố mẹ đón về và đưa con đi khám. Khi trẻ có giấy chứng nhận không mắc bệnh chân tay miệng mới tiếp tục được đi học.

"Trường hợp nếu như có hai cháu cùng một lớp bị tay chân miệng, nhà trường sẽ cho cả lớp nghỉ học, theo dõi sức khỏe tại nhà", cô hiệu phó cho biết.

Phụ huynh Nguyễn T. H có con đang học lớp A3 của trường này, xác nhận là đã cho cháu đến viện nhi TW để khám và có kết quả dương tính. Gia đình chúng tôi đã đưa kết quả cho ban giám hiệu và xin phép cho cháu được nghỉ tại nhà điều trị.

Trước đó, ngày 14/3, một phụ huynh khác có con học tại trường này cho biết, đã cho con nghỉ học vì ở trường đã có dịch chân tay miệng. Đến hôm nay phụ huynh này vẫn cho con nghỉ ở nhà chưa dám cho đi học.

N.Linh


Tag: cloramin