Màn kịch nhằm che mắt cơ quan điều tra của kẻ giết người trên biển

Màn kịch nhằm che mắt cơ quan điều tra của kẻ giết người trên biển

Thứ 6, 01/07/2022 | 09:00
0
Đánh chết người rồi dựng hiện trường giả trên biển nhưng màn kịch của hai cha con Pháp vẫn không qua mắt được cơ quan điều tra.

Cái chết thương tâm

Dù đã một tháng trôi qua, kể từ ngày người dân phát hiện thi thể ông Trần Vĩnh Th. (53 tuổi), trú ở thôn Phú Hòa, xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh nhưng khi nhắc đến ai nấy đều tiếc thương.

Trước đó, vào chiều ngày 30/05, người dân xóm biển xã Yên Hòa tá hỏa khi nghe hung tin người hàng xóm Trần Vĩnh Th. được phát hiện chết trên chiếc thuyền thúng nằm sát bờ biển.

Thời điểm đó, Đồn biên Phòng Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) tiếp nhận tin báo từ hai cha con ông Nguyễn Văn Pháp (63 tuổi) và con trai Nguyễn Văn Đức (28 tuổi, trú xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên) về việc trong lúc đánh bắt hải sản đã xảy ra va chạm giao thông với thuyền của ông Th. khiến nạn nhân rơi xuống biển.

Hai cha con đã vớt ông Th. lên thuyền, cố gắng sơ cứu nhưng không kịp. Vì thế, họ chủ động bỏ thi thể lên thuyền thúng đưa vào bờ. Tiếp nhận tin báo, Đồn biên phòng Thiên Cầm đã chuyển lại cho cơ quan công an tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

An ninh - Hình sự - Màn kịch nhằm che mắt cơ quan điều tra của kẻ giết người trên biển

Thi thể nạn nhân được phát hiện trong thuyền thúng cạnh bờ biển.

Trước thông tin cha con ông Nguyễn Văn Pháp đi trình báo cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của ông Th. là do tai nạn đã khiến mọi người cảm thông vì đó là chuyện ngoài ý muốn.

Sự bình thản, lời khai khớp nhau được hai cha con ông Pháp lặp đi lặp lại rất ăn ý khiến cho cho các điều tra viên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình khai thác thông tin. Nhưng dù “màn kịch” có hoàn hảo đến đâu thì cái ác đều phải trả giá trước pháp luật.

Quá trình làm việc, hai cha con Nguyễn Văn Pháp đều trình bày nguyên nhân xảy ra vụ việc là do va chạm giao thông giữa thuyền hai bên làm nạn nhân rơi xuống biển. Mặc dù được Nguyễn Văn Pháp vớt lên thuyền và cố gắng sơ cứu nhưng ông Th. đã tử vong.

Bóc trần tội ác

Chẳng ai có thể nghĩ được rằng đó là “màn kịch” được cha con Pháp dựng lên để che đậy tội ác tày trời phía sau đó. Với bản lĩnh kinh nghiệm của các Điều tra viên đã nhanh chóng phát hiện ra các dấu hiệu bất thường trong vụ án. Đặc biệt quá trình khám nghiệm tử thi nạn nhân đã không giống với nhiều chi triết trong lời khai của Pháp và con trai.

Tuy nhiên vụ việc xảy ra ở trên biển, địa hình mang tính chất đặc thù, bị hại chỉ có một mình trong khi đó Nguyễn Văn Pháp và Nguyễn Văn Đức đã có sự bàn bạc, thống nhất nội dung khai báo. Giữa nạn nhân và hai cha con ông Pháp không hề quen biết nhau, không có mâu thuẫn gì từ trước tới nay, động cơ gây án hết sức mơ hồ.

Quá trình rà soát, làm việc với hơn 100 tàu thuyền di chuyển trên biển vào thời điểm xảy ra vụ việc chỉ thu được thông tin có gặp tàu hai bên đánh bắt hải sản trên biển, ngoài ra không có thêm thông tin nào khác.

Bằng sự quyết tâm trong công cuộc phá án, các điều tra viên làm sáng tỏ vụ việc, không bỏ lọt tội phạm. Tổ phá án đã tập trung đánh vào điểm “hở” trong lời khai của hai cha con ông Pháp và tội ác dần được hiện rõ.

An ninh - Hình sự - Màn kịch nhằm che mắt cơ quan điều tra của kẻ giết người trên biển (Hình 2).

Nguyễn Văn Pháp và Nguyễn Văn Đức tại cơ quan điều tra.

Một điều tra viên chia sẻ: “Nguyên nhân tử vong của ông Th. là do hai tàu va chạm nhau, nhưng thời điểm này khi điều khiển thuyền thì cả ông Pháp và Đức đều không sử dụng rượu bia. Thời tiết cũng không xảy ra mưa bão dẫn đến hạn chế tầm nhìn nên không thể xảy ra việc va chạm như cha con Pháp trình bày được. Đồng thời, kết quả giám định pháp y cũng thể hiện trên người nạn nhân có một số vết thương do ngoại lực gây nên khiến chúng tôi hết sức nghi vấn”.

Các điều tra viên chia sẻ thêm, trong 9 ngày đầu làm việc, hai cha con Pháp chỉ nói lặp lại nội dung đã khai là “do va chạm giao thông", hỏi thêm chi tiết khác đều trả lời không biết.

Đến ngày thứ 10, khi điều tra viên đánh vào tâm lý, phân tích những điểm bất nhất trong lời khai, vết thương của nạn nhân đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cũng như các kết quả quả ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học hình sự. Lúc này Nguyễn Văn Pháp và Nguyễn Văn Đức mới chịu thừa nhận đã giết ông Th. rồi tạo hiện trường giả.

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận, vào khoảng 10h ngày 30/05, Nguyễn Văn Pháp và Nguyễn Văn Đức cùng nhau đi đánh bắt cá.

Khoảng 14h ngày 30/5, khi đang đánh cá trên vùng biển xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên, thì thuyền vướng vào lưới đánh cá của ông Th.. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, to tiếng. Tức giận vì bị chửi mắng, ông Pháp lái thuyền lao tới đâm thẳng vào thuyền ông Th. khiến người này gục xuống mạn thuyền.

Tiếp đó, hai cha con ông Pháp dùng mái chèo đánh nhiều phát vào người của ông Th. khiến nạn nhân rơi xuống biển.

Khoảng hai phút sau, thấy nạn nhân đã tử vong, nổi lên mặt trước, cha con Pháp và Đức kéo thi thể lên thuyền thúng đưa vào bờ biển xã Yên Hòa, trùm bạt cỡ lớn lại rồi bỏ đi.

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, cha con ông Pháp đã bàn bạc, thống nhất việc ông Th. bị chết là do tai nạn giao thông trên biển.

Hiện cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Pháp và Nguyễn Văn Đức để làm rõ về tội Giết người, theo khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự.

Thiện Quyền

Hà Tĩnh: Làm rõ vụ nghi phạm giết người rồi nhảy cầu Cửa Hội tự tử

Thứ 3, 28/06/2022 | 16:05
Sau khi biết tin nạn nhân bị đánh đã tử vong, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn gọi điện về nhà thông báo cho gia đình rồi nhảy xuống cầu Cửa Hội tự tử.

Nghi án giết vợ giữa ngày rằm ở Hà Tĩnh: Người chồng luôn tỏ ra hối hận

Thứ 2, 25/02/2019 | 10:36
Liên quan đến nghi án người chồng ở Hà Tĩnh sát hại vợ vào hôm rằm, nghi phạm trong thời gian bị tạm giữ luôn tỏ ra hối hận.

Giết người, cướp taxi ở Hà Tĩnh: Vợ khóc gục trước di ảnh chồng

Thứ 3, 19/01/2016 | 13:54
Sau 3 ngày đấu tranh, đối tượng giết người, cướp taxi tại Hà Tĩnh đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Biết tin này, người thân nạn nhân tuy đau xót nhưng cũng nhẹ lòng vì kẻ ác sắp phải đền tội.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.
Cùng chuyên mục

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.