Mang mùa xuân ấm áp đến trẻ em nghèo vùng biên giới Kon Tum

Mang mùa xuân ấm áp đến trẻ em nghèo vùng biên giới Kon Tum

Hồ Hải Nam
Thứ 4, 07/02/2024 | 14:21
0
Cứ mỗi dịp xuân về, các trường học trên địa bàn huyện biên giới Sa Thầy lại rộn ràng chăm lo Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nào cũng vậy, vào những ngày cận Tết Nguyên đán, thầy cô tại các điểm trường tại huyện biên giới Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) tất bật chuẩn bị cho các em học sinh có một cái Tết vui tươi, phấn khởi.

Các hoạt động thiết thực, chương trình ý nghĩa như: Gói bánh chưng, Tết quê em, Xuân yêu thương, gian hàng 0 đồng, tặng quà nhu yếu phẩm được thực hiện.

Nếu như những năm trước, các hoạt động này chỉ rải rác ở một vài trường, thì năm nay gần như tất cả các trường trên địa bàn huyện Sa Thầy đều tổ chức.

Dân sinh - Mang mùa xuân ấm áp đến trẻ em nghèo vùng biên giới Kon Tum

Nhà trường tổ chức cho các em trải nghiệm gói bánh chưng. 

Thầy Võ Hoàng Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Hai Bà Trưng cho biết: “Trường có tổng số 400 học sinh, trong đó chiếm trên 60% là người dân tộc thiểu số. Mặc dù, Sa Bình đã được công nhận là xã nông thôn mới, tuy nhiên đời sống của người dân vẫn có nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trong đó có đến 4 thôn làng đặc biệt khó khăn, người dân chủ yếu là làm nông nghiệp nên còn nhiều vất vả. Vì vậy trước thềm năm mới, nhà trường luôn đẩy mạnh việc kêu gọi các mạnh thường quân chăm lo cho các em có một cái Tết đầm ấm, vui vẻ cùng gia đình”.

Dân sinh - Mang mùa xuân ấm áp đến trẻ em nghèo vùng biên giới Kon Tum (Hình 2).

Thầy cô chuẩn bị nhiều phần quà gửi cho các em.

“Để các em được đón một mùa xuân mới thật vui tươi và ý nghĩa, trường đã lên kế hoạch tổ chức loạt chương trình thiết thực như: Thi gói và nấu bánh chưng, giao lưu cồng chiêng, gian hàng quần áo 0 đồng, cắt tóc 0 đồng, nấu hơn 400 suất ăn trưa miễn phí, phát quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn… dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”.

Tương tự, những ngày này thầy và trò Trường TH và THCS Võ Nguyên Giáp, xã Mo Rai (huyện Sa Thầy) cũng đang tất bật với các hoạt động chào mừng năm mới Giáp Thìn 2024. Trong đó, đặc biệt có chương trình Ngày hội Tết quê em và hoạt động gói bánh chưng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dân sinh - Mang mùa xuân ấm áp đến trẻ em nghèo vùng biên giới Kon Tum (Hình 3).

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức các em có nhiều lựa chọn để vui xuân. 

Em Hà Tố Uyên, học sinh lớp 9B Trường TH&THCS Võ Nguyên Giáp chia sẻ “Mấy năm trước do dịch Covid-19 nên trường cũng hạn chế các hoạt động. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, đặc biệt là hoạt động Ngày Tết quê em. Vì đi theo bố mẹ vào Tây Nguyên làm kinh tế, cũng do đường sá xa xôi nên chúng em ít khi có dịp về quê đón Tết cùng ông bà và người thân. Được tham dự ngày Tết ở trường em đã cảm nhận được cái Tết quê hương, rất ấm áp và hạnh phúc”.

Thầy Lê Văn Lành, Hiệu trưởng Trường  TH và THCS Võ Nguyên Giáp cho biết: “Ngoài việc hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, dịp Tết này nhà trường đã tổ chức Ngày hội Tết quê em. Qua đó, nhằm tuyên truyền đến đội viên, nhi đồng về nét đẹp truyền thống văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, cùng nhà trường chung tay xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Dân sinh - Mang mùa xuân ấm áp đến trẻ em nghèo vùng biên giới Kon Tum (Hình 4).

Nhiều phần quà thiết thực được gửi đến các em.

Thầy Lê Đình Tuyên, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sa Thầy nhận xét: “Hoạt động gói bánh chưng và các chương trình liên quan đến việc chăm lo Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở các trường trên địa bàn thật sự rất ý nghĩa và thiết thực.

Qua đó giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền, đồng thời tạo nên gắn kết, đoàn kết giữa tình bạn, tình thầy trò và sự phối hợp giữa phụ huynh, cộng đồng thôn làng. Những chiếc bánh chưng xanh không những được trao đến các em học sinh khó khăn, mà còn đến với cả những người già neo đơn. Hoạt động này không những tạo sân chơi bổ ích mà còn là tình yêu thương lá lành đùm lá rách, nhớ về cội nguồn”.

Ấm áp không khí ngày xuân tại đường hoa bệnh viện

Thứ 2, 05/02/2024 | 21:45
Với nhiều thân nhân, bệnh nhân, suốt ngày đối chọi với nỗi đau bệnh tật, có thể đã khiến họ quên đi ngày Tết, cho đến khi đường hoa Xuân rộn ràng ca hát.

“Xuân canh trời, Tết biên cương, hải đảo” gắn kết tình quân dân

Thứ 6, 26/01/2024 | 10:20
Với nhiều hoạt động sôi nổi, chương trình “Xuân canh trời, Tết biên cương, hải đảo” đã góp phần thắt chặt thêm mối gắn kết tình quân dân.

Xuân về trên miền biên viễn

Thứ 3, 16/01/2024 | 13:00
Cư dân vùng biên giới tỉnh Gia Lai háo hức tập trung về trụ sở Đội Công tác địa bàn, Đồn Biên phòng Ia O tham dự ngày hội “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản”.
Cùng tác giả

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.
Cùng chuyên mục

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.