Mang sổ đỏ của Vườn Quốc gia đi cầm cố

Mang sổ đỏ của Vườn Quốc gia đi cầm cố

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:25
0
Ông Lưu Minh Thành, giám đốc VQG Phong Nha – Kẻ Bàng thừa nhận, cá nhân ông đã mang 11 cuốn sổ đỏ (Giấy chứng nhân quyền sử dụng đất) của Vườn Quốc gia này giao cho một cá nhân để xin dự án bảo vệ rừng.

Những năm gần đây, có rất nhiều tổ chức, cá nhân tìm đến ông Thành “chạy” dự án từ nguồn vốn của nước ngoài để hỗ trợ kinh phí cho việc bảo vệ và phát triển rừng. Ông Thành cho hay, ông đã chọn Công ty TNHH Phát triển Lâm nghiệp Việt Nam. Khi hỏi về địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp này, ông Thành không nhớ cụ thể mà chỉ biết nó nằm ở Hà Nội. 

Việt Nam Xanh - Mang sổ đỏ của Vườn Quốc gia đi cầm cố

Khi biết ông Thành mang 11 cuốn sổ đỏ “cầm cố” cho Công ty TNHH phát triển Lâm nghiệp Việt Nam, nhiều người trong Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tỏ ra bất ngờ về thông tin này vì ông Thành không bàn bạc với ai.

Ông Nguyễn Xuân Quang, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết ông 'không hề biết thông tin' việc ông Thành mang sổ đỏ của VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đi cầm cố để chạy dự án.

Theo giấy giao nhận hồ sơ ghi ngày 19/4/2011, ông Lưu Minh Thành đã giao cho bà Trần Thị Trường (TK 4, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) 11 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với diện tích 122.864ha. Việc giao nhận sổ đỏ, một tài sản tối quan trọng của VQG Phong Nha – Kẻ Bàng được thực hiện rất sơ sài. Trong giấy giao nhận, bà Trường không hề ghi chức vụ, và cả hai bên đều không đóng dấu của cơ quan.

Việc ông Thành mang sổ đỏ của VQG đi cầm cố cho bà Trần Thị Hường nhằm mục đích gì và bà Hường là ai?

Xuân Hồng

'Bệnh viện' dành cho gấu ở Vườn quốc gia Cát Tiên

Thứ 6, 08/03/2013 | 14:22
Những chú gấu nuôi nhốt trái phép được lực lượng kiểm lâm các địa phương giải thoát đã trở thành “bệnh nhân” quan trọng của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã nguy cấp ở Vườn quốc gia Cát Tiên

Nhà gỗ đồ sộ của ông bí thư cạnh Vườn Quốc gia

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Nhiều người dân địa phương hết sức bất bình trước việc bí thư Đảng ủy xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) dựng một nhà gỗ đồ sộ, ngay cạnh Trạm bảo vệ rừng của Vườn Quốc gia Vũ Quang.