Mạnh mẽ xế hộp Jaguar XFR 2011

Mạnh mẽ xế hộp Jaguar XFR 2011

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Với màu đen huyền bí nhưng mạnh mẽ, xế hộp Jaguar XFR 2011 của Ấn Độ thực sự quyến rũ những tay chơi cá tính.

Kể từ khi mua lại hai thương hiệu Jaguar và Land Rover từ tay hãng xe Ford (Mỹ) với giá 2,3 tỷ đô la Mỹ (2008), Tập đoàn ô tô Tata (Ấn Độ) với tiềm lực tài chính sẵn có, nuôi hi vọng Jaguar sẽ sớm ra mắt những chiếc xe mới với tham vọng áp đảo thị trường ô tô phân khúc hạng sang tầm trung.

Và Jaguar vừa ra mắt chiếc sedan (xe 4-5 chỗ với khoang hành lý riêng biệt phía sau) XFR 2011, phiên bản cơ bắp của dòng XF kèm theo một sứ mệnh khá nặng nề: Đối chọi với ba chiếc xe cùng hạng là Audi RS6, Mercedes E63 AMG và BMW M5 của các nhà sản xuất “cộm cán” của Đức.

Jaguar XFR 2011 được thiết kế và chế tạo dựa trên khung sườn của phiên bản XF, với một sức mạnh đáng nể cùng một phong cách thiết kế vô cùng ấn tượng. XFR mang trong mình “trái tim” AJ-V8 Gen III, siêu tăng áp phun xăng trực tiếp, dung tích 5 lít, sản sinh công suất 510 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 625 Nm ở ngay vòng tua thấp 2.500 vòng/phút.

Đi cùng với động cơ đó là hộp số ZF 6 cấp bán tự động giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4.7 giây và vận tốc tối đa là 250km/h (được giới hạn điện tử).

Bên cạnh đó, hãng xe đã thuê hẳn một nhóm chuyên gia âm thanh điều chỉnh âm lượng của hệ thống tăng tốc (turbo), chuyển tiếng rít của luồng khí nạp sang mức “C tenor” (tông nam cao) mang lại cảm giác “lướt gió” cho người dùng mê tốc độ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe vào khoảng 22,5 lít/100 km.

Để phù hợp với tốc độ cao, nhà sản xuất đã chỉnh lại hệ treo của xe. Hệ treo và cơ cấu vi sai của trục sau được điều khiển thống nhất, giảm thiểu độ dao động mấp mô, làm tăng độ bám đường và nâng cao tính năng lái... Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking Systems), tự động giảm công suất tức thời giúp xe không bị chệch hướng đột ngột hay lật xe…

P.V