Maradona kiện 2 công ty Trung Quốc

Maradona kiện 2 công ty Trung Quốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Huyền thoại người Argentina, Diego Maradona đang tiến hành kiện hai công ty mạng của Trung Quốc vì lí do hai công ty này đã sử dụng tên và hình ảnh của anh để quảng bá cho một game online mà không hề có sự đồng ý của chủ nhân.

Maradona hiện đang là huấn luyện viên của Al Wasi, đã khởi kiện 2 công ty Trung Quốc là cổng thông tin Sina và công ty mạng The9 sau khi họ quảng bá cho game "Winning Goal" với hình ảnh của "Cậu bé vàng" như một phát ngôn viên trước công chúng.

Những rắc rối ngoài sân cỏ luôn đeo bám Maradona - Nguồn: Reuters

Theo đó, Maradona đã yêu cầu bồi thường số tiền lên tới 20 triệu Nhân dân tệ, tức khoảng 2.17 triệu Euro bởi Maradona chưa hề đồng ý cho hai công ty trên sử dụng hình ảnh hay tên tuổi của anh.

Tờ Xinhua đưa tin, phía Công ty The9 đã xin lỗi và nói rằng họ đã bị lừa bởi một đại diện bóng đá người Trung Quốc. Tuy vậy Maradona không chấp nhận lí do này và cho biết anh sẽ tiếp tục khởi kiện đòi bảo vệ quyền hợp pháp của mình thông qua các thủ tục pháp lí.

Tòa án tối cao Bắc Kinh hôm qua thông báo rằng vụ án đã được chấp nhận thụ lí hôm thứ hai.

Maradona là cái tên "làm mưa làm gió" trên khắp thế giới trong nhiều năm qua, ở bất cứ đâu, người ta cũng tôn vinh ông như là "Vua bóng đá".

Cát Đằng