Mất hai tay, viết thư pháp bằng miệng

Mất hai tay, viết thư pháp bằng miệng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Trong những ngày gần đây, tại một con phố nhỏ trên đường phố Bắc Kinh của Trung Quốc, những người đi đường đều rất ngạc nhiên và tò mò khi chứng kiến một người đàn ông mất 2 tay với những vết thương chằng chịt trên cơ thể đã dùng... miệng để viết thư pháp.

Đó chính là Quách Ất Bác. Vốn là một đầu bếp nổi tiếng tại khách sạn hạng sang tại tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc, nhưng vụ nổ khí gas 3 năm về trước đã khiến Quách Ất Bác mất đi 2 tay. Tuy nhiên, điều đó đã không đánh gục được người đàn ông có ý chí mạnh mẽ vượt lên hoàn cảnh này.

Sau tai nạn thương tâm 3 năm về trước, anh Quách đã gần như mất đi khả năng lao động để nuôi sống gia đình. Tuy nhiên, người đàn ông này đã không buông xuôi cuộc sống của mình.

Vốn là một người đam mê thư pháp từ nhỏ nên anh Quách đã nghĩ ra việc viết thư pháp bằng miệng. Nghĩ là làm, sau khi những vết thương trên cơ thể đã lành lặn, anh Quách hàng ngày đều cần mẫn để một chiếc bút lông vào miệng và tập viết trên giấy trắng.

Vượt qua rất nhiều khó khăn ban đầu, sau gần 1 năm, anh Quách có thể viết thư pháp rất đẹp bằng chiếc miệng đặc biệt của mình.

Anh Quách cho biết, anh đã chuyển đến Bắc Kinh để bán những tác phẩm của anh. “Tôi không có vốn nên chỉ có thể nhờ vào vỉa hè trong thành phố để hành nghề. Cảnh sát khu vực nhiều lúc vì thương nên cũng không ai nỡ xua đuổi một người tàn phế như tôi. Vì thế tôi có thể hành nghề và kiếm tiền không quá khó khăn”- Anh Quách vui vẻ nói.

Được biết, hiện nay anh Quách đang sống cùng người cha già trong một căn nhà thuê tại thủ đô Bắc Kinh. Hàng ngày hai cha con đều tìm những vỉa hè thoáng để bày và viết thư pháp bán cho người đi đường.

Thủy Bình (Theo hoàn cầu)

Tag: bút lông