"Mặt nạ da người", mốt mới tại Nhật?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
“Không chỉ còn tồn tại trong những bộ phim kinh dị, giờ đây người Nhật có thể sở hữu một chiếc 'mặt nạ da người' hoàn toàn giống gương mặt mình với chỉ 1 cái click chuột”. Một công ty chuyên sản xuất mặt nạ tại đất nước mặt trời mọc đã cam kết như vậy với khách hàng.

Theo công ty sản xuất mặt nạ đặc biệt này quảng cáo, họ mới ra đời dịch vụ mang tên: "Sao chép khuôn mặt". Theo đó, dịch vụ này có thể tạo ra hai, ba hoặc nhiều hơn nữa những gương mặt được sao chép hoàn toàn theo yêu cầu của khách. “Chúng tôi dựa vào gương mặt mà khách hàng yêu cầu để chế tạo một gương mặt giống y xì đúc, từ những nốt ruồi nhỏ nhất cho đến những lỗ chân lông, thậm chí cả những mạch máu. Chất liệu để sản xuất loại sản phẩm này cũng vô cùng độc đáo, khi sờ vào nó cũng giống như da người thật”- giám đốc của công ty giới thiệu.

Cũng theo vị giám đốc này, công nghệ tái tạo khuôn mặt “y xì đúc” này là một công nghệ độc quyền, hoàn toàn mới mẻ và trên thế giới chưa hề có. “Tuy nhiên, giá cả của một khuôn mặt bằng mặt nạ như vậy khá đắt. Trung bình một mặt nạ có giá trọn gói là 5875 USD (khoảng 117 triệu đồng). Nếu khách hàng có nhu cầu làm nhiều bản sao của một gương mặt thì mỗi bản sao phải nộp thêm khoảng 80 USD (khoảng 1,6 triệu đồng)".

Sau khi công ty quảng cáo sản phẩm độc đáo này, nhiều người đã hoài nghi về tính xã hội của nó. “Chẳng hiểu người ta sẽ đặt mặt nạ kiểu này làm gì, trừ phi muốn cướp ngân hàng hoặc thực hiện các hành động phi pháp khác"- Một người dân tại Nhật cho biết.

Hãy cùng xem một số mặt nạ có gương mặt người do công ty đặc biệt trên sản xuất

Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật?
Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật? (Hình 2).
Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật? (Hình 3).
Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật? (Hình 4).
Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật? (Hình 5).
Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật? (Hình 6).
Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật? (Hình 7).
Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật? (Hình 8).
Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật? (Hình 9).
Xã hội - 'Mặt nạ da người', mốt mới tại Nhật? (Hình 10).

Hải Hiền (Theo Hoàn cầu)