Mất tiền oan vì chiêu quảng cáo trị sẹo "siêu tốc" trên facebook

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 27/09/2023 | 10:24
0
Tin quảng cáo trên Facebook điều trị sẹo rỗ “siêu tốc”, “hiệu quả rõ rệt chỉ sau 60 phút’’ người đàn ông tiền mất tật mang.

Tình cờ đọc được bài quảng cáo về liệu trình “trị sẹo siêu tốc mang lại hiệu quả bất ngờ” với mô tả “công nghệ Mỹ giúp đánh bay mọi loại sẹo sau một liệu trình” của một spa có địa chỉ tại Long Biên, ông P.H.K (34 tuổi, Hà Nội) quyết định “chọn mặt gửi vàng” đi làm đẹp. 

Ông K. vẫn thường tự ti vì khuôn mặt đầy sẹo rỗ do điều trị trứng cá tuổi dậy thì không đúng cách.

Ông K. chia sẻ, bản thân rất tin tưởng khi trong bài quảng cáo, cơ sở làm đẹp này cho biết sẽ có văn bản pháp lý cam kết với khách hàng khi đăng ký trị sẹo, sẽ hoàn tiền nếu không đem lại hiệu quả.

“Tại đây, tôi được một người xưng là bác sĩ da liễu, có mặc áo áo blouse tư vấn gói dịch vụ trị sẹo giá hơn 30 triệu đồng. Trong quá trình điều trị, tôi không rõ họ đã làm như thế nào. Sau khi xóa sẹo, mặt tôi bị đỏ ửng, cảm giác đau rát như vừa bị đốt”, ông K. kể.

Không giống như quảng cáo “có thể cải thiện hơn 90% sau buổi đầu tiên”, ông K. cho biết, tình trạng sẹo rỗ của ông không có bất cứ thay đổi nào thậm chí xuất hiện thêm vết sẹo mới, da mặt bị nề đỏ và châm chích mỗi khi rửa mặt hay chăm sóc da bình thường, cảm giác rất khó chịu…. Ông được nhân viên của cơ sở này cho biết do cơ địa nên phải tiếp tục làm thêm thì mới có thay đổi trên mặt.

Điều đáng nói, sau khi kết thúc liệu trình khám, cơ sở này lại gợi ý thêm một dịch vụ đi kèm khiến tổng số tiền ông phải nộp lên tới 30 triệu đồng. Tình trạng sẹo rỗ của ông không hề cải thiện, da “xấu” hơn, quá bức xúc, ông yêu cầu được hoàn tiền như cam kết thì cơ sở này từ chối bởi cho rằng, hiệu quả không đạt do chưa đi đủ liệu trình.

Trao đổi với Người Đưa Tin về trường hợp này, Ths.BS. Nguyễn Văn Hoàn - Thành viên Hội da liễu Việt Nam cho biết, sẹo rỗ (sẹo lõm) có 3 kiểu hình thái chính: Đáy nhọn, đáy vuông, đáy tròn, có thể trên mặt có sẹo dính, sẹo co kéo, sẹo lồi….nên để phục hồi làn da có sẹo không thể dùng một phương pháp trị liệu.

Theo BS. Hoàn, sẹo rỗ là sẹo do sự mất tổ chức gây ra hiện tượng lõm trên bề mặt da. Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ có thể do vết thương, nhọt, áp xe, thủy đậu, mụn trứng cá. 

Những phương pháp điều trị sẹo hiệu quả cao có thể kể đến là laser CO2 fractional, laser Er:YAG, vi kim RF, TCA, cắt đáy sẹo, meso mesotherapy.

Nguyên lý của các phương pháp này là tạo ra các vi tổn thương mới giúp cho da tăng sinh collagen, từ đó làm đầy sẹo. Các phương pháp trên có thể làm riêng biệt nhưng thường được phối hợp với nhau để tăng hiệu quả.

“Trên mạng xã hội gần đây có nhiều cơ sở quảng cáo trị được sẹo chỉ sau 1 lần. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi và nghiên cứu trên thế giới, tình trạng sẹo nói chung cũng như sẹo rỗ do mụn trứng cá nói riêng không thể hết sau 1 lần điều trị. Các phương pháp điều trị sẹo hiện tại nhằm mục đích cho da tăng sinh collagen và tổ chức làm đầy sẹo, quá trình này phải mất từ 3-6 tháng", BS.Hoàn nói.

Sức khỏe - Mất tiền oan vì chiêu quảng cáo trị sẹo 'siêu tốc' trên facebook

BS.Hoàn khuyến cáo người dân cần chú ý lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để điều trị, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

BS.Hoàn cho biết thêm, trước đây đã tiếp nhận nhiều trường hợp điều trị sẹo bằng cách sử dụng các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có những trường hợp bị loét, nhiễm trùng, hoại tử tại vị trí sẹo.

Nhiều trường hợp sau khi điều trị hết loét, nhiễm trùng, vùng da của bệnh nhân để lại biến chứng: sẹo lồi, lõm, tăng giảm sắc tố lẫn lộn gây tổn thương không hồi phục..

Với thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, người dân nên tỉnh táo để lựa chọn cơ sở uy tín, tránh mất tiền mà không đem lại hiệu quả. 

Biến chứng sau khi điều trị sẹo tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp không có chuyên môn y tế xảy ra ngày càng phổ biến. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn khuyến cáo, việc điều trị sẹo với những cơ sở spa có nhân viên không được đào tạo về y khoa và không biết gì về giải phẫu cơ thể sẽ đưa đến nhiều hậu quả khó lường trước. Do đó, người dân cần chú ý lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để điều trị, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Nhiễm trùng sau chi 100 triệu đồng xóa sẹo

Trước đó, ngày 21/9, báo chí đưa tin về trường hợp người phụ nữ 42 tuổi, bị sưng tấy, mưng mủ sau xóa sẹo tốn 100 triệu đồng tại Viện thẩm mỹ Quốc tế PFIZERS (có địa chỉ 2B - 2C Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM).

Đại diện Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết đã phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở này, sau phản ánh của bệnh nhân.

Hồi tháng 6, cơ sở này từng bị UBND quận 3 xử phạt vì "sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da trên bộ phận cơ thể người", bởi theo quy định, các cơ sở do UBND quận huyện cấp phép không được phép thực hiện các thủ thuật này. Nơi này bị đình chỉ hoạt động trong 4,5 tháng, song không chấp hành, vẫn tiếp tục quảng cáo điều trị sẹo, tiêm...

Ngoài ra, Sở Y tế cũng nhận được phản ánh của Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) về việc cơ sở thẩm mỹ này quảng cáo trên mạng xã hội sử dụng logo có dấu hiệu vi phạm nhãn hiệu hàng hóa của tập đoàn đa quốc gia Pfizer Inc.

Sở Y tế Tp.HCM cũng khuyến cáo người dân khi thực hiện các dịch vụ làm đẹp xâm lấn (tiêm, chích, phẫu thuật, tiểu phẫu/điều trị sẹo, hút mỡ, chiếu tia, laser...) phải lựa chọn các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp phép.

Bắt "nữ quái" tiêm mỹ phẩm làm đẹp rồi lấy đồ của khách

Thứ 3, 26/09/2023 | 13:00
Tôn Nữ Huy Phương lân la đến các nhà hàng, khách sạn, sàn nhảy tiếp cận nhiều phụ nữ, dụ tiêm thuốc làm đẹp rồi trộm tài sản của họ.

Nữ sinh biến dạng làn da sau 2 tuần làm đẹp tại spa

Thứ 3, 26/09/2023 | 10:11
Với lời hứa chắc nịch chỉ một tháng sau da sẽ đẹp trở lại không tì vết, nữ sinh 22 tuổi đã phải ngậm trái đắng khi điều trị mụn thông qua một spa của người quen.

Nửa đêm cấp cứu vì vào nhà nghỉ tiêm filler làm đẹp giá rẻ

Thứ 5, 07/09/2023 | 22:20
Hai phụ nữ tại Tây Ninh vào nhà nghỉ tiêm filler làm đẹp không ngờ phải chuyển viện cấp cứu trong đêm. Đáng chú ý, tài sản mang theo bỗng dưng "không cánh mà bay".
Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.