Máy ngốn tiền của các vị công tử nức tiếng ăn chơi

Máy ngốn tiền của các vị công tử nức tiếng ăn chơi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Cùng chung một mục tiêu tấn công hoa khôi Sài Gòn, nhiều công tử đã tốn không biết bao nhiêu tiền bạc, của cải để lấy lòng mỹ nhân.

Người đàn ông tiếp theo trong cuộc đời của cô ba Trần Ngọc Trà là nhà văn Diên Trần Hương Ngọc Ân, tác giả cuốn “Thành ngữ điển tích và thi pháp”. Diên Hương là một trong những người Việt Nam đầu tiên vào ngạch bác sĩ ngang hàng với người Pháp. Mặc dù học và làm việc trong ngành y nhưng Diên Hương lại thích làm thơ, viết sách. Cũng chính bởi niềm đam mê đó mà ông đã có mối tình lãng mạn với đệ nhất hoa khôi Sài Gòn Trần Ngọc Trà.

Khi Trà vẫn chưa nguôi cảm giác đau khổ của mối tình thứ hai thì cô gặp Diên Hương khi tròn 18 tuổi. Biết được nỗi buồn của người đẹp, nhà thơ lãng mạn này đã tìm cách chiều chuộng, làm tan biến đi u sầu trong cô. Cùng lúc với Diên Hương, nhiều chàng trai giàu có, có địa vị khác cũng bắt đầu “tấn công” Trà nhưng cô đều từ chối. Bác sĩ Diên Hương đã giang tay nâng đỡ Trà mọi lúc mọi nơi khiến lòng cô dần ấm lại. Để khỏa lấp nỗi cô đơn của Trà, Diên Hương đã nhờ một người phụ nữ tên dì Tư chăm sóc cô. Nhưng không ngờ, dì Tư này lại là tay anh chị có số má ở Sài Gòn, quen biết rất nhiều công tử, đại gia chốn quan quyền nên chẳng mấy chốc mà Diên Hương mất Trần Ngọc Trà.

Sự kiện - Máy ngốn tiền của các vị công tử nức tiếng ăn chơi

Sắc đẹp của cô Ba Trà trở thành niềm khao khát của nhiều đại công tử thời bấy giờ

Những công tử nổi tiếng lúc bấy giờ biết danh của Trần Ngọc Trà đã lũ lượt tìm về chinh phục người đẹp. Trong đó có George Lê Văn Phước, con trai một ông đốc phủ giàu nức tiếng, vừa du học tại Pháp về nước nhưng không theo đường kinh doanh mà chỉ thích ăn chơi bay bướm nên người đời tặng cho danh là Bạch công tử. Bên cạnh Bạch công tử còn có Hắc công tử (công tử Bạc Liêu) nổi danh về độ giàu có đương thời.

Biết được tiếng tăm và vẻ đẹp lẫy lừng của cô Trà nên cả hai vị công tử đều tìm cách chiếm người đẹp. Tuy vậy, cô Ba Trà vẫn chưa xiêu lòng trước vị nào khiến họ càng cay cú. Hắc công tử và Bạch công tử thi nhau tranh giành người đẹp bằng tiền tài và sự ăn chơi xa hoa chưa từng có. Nhiều lần theo chân các công tử đại gia đi nghỉ mát, đánh bạc mà cô Ba Trà nghiện thú chơi này lúc nào không hay.

Trong mỗi ván chơi, cả hai công tử đều cố hết sức để thua bài, chỉ để đổi lại bằng những nụ hôn trên tay của người đẹp. Trở về Sài Gòn với số tiền “khủng” mà Bạch công tử và Hắc công tử giả thua, cô Ba Trà vung tiền tiêu xài xả láng. Cô mua đồ đạc đắt tiền chất đầy nhà. Sau khi ăn chơi, tiêu tiền cạn kiệt, cô Ba Trà nghe lời dì Tư quay trở về bán quán cơm cho một nhà hàng Pháp với các món ăn Việt Nam. Và cũng chính ở quán cơm này, với sắc đẹp đầy ma lực của mình, Trà đã thu hút được thêm nhiều gã si tình.

Trong số những gã si tình thường lui tới quán cô ba Trà làm phải kể đến ông Hội ở Rạch Giá và cậu chủ của một rạp chiếu bóng ở Cần Thơ. Cả hai người này đều là khách của quán không chỉ vì món ăn khoái khẩu mà còn vì được ngắm người đẹp. Cả hai đều mê cô Ba Trà đến nỗi bỏ hết công việc nhà, suốt ngày ở Sài Gòn và quán cô Trà. Trong mỗi đêm, dì Tư lại chủ trương mở sới bạc để họ vừa đánh vừa tâm sự. Và cuối cùng cô Ba Trà cũng nói thắng với hai vị khách đam mê cuồng nhiệt kia là cô và họ chỉ làm bạn trên sới bạc mà thôi.

Một trong những chuyện tình nổi tiếng của cô Trà là chuyện tình với Lâm Kỳ Xuyên. Cô Ba Trà ngày càng lún sau vào con đường đỏ đen không thể dứt ra được nên bị các chủ nợ truy đuổi ráo riết. Sợ chủ nợ, cô Trà phải lánh mặt ở khách sạn không dám ra ngoài. Đang túng quẫn cùng đường thì một người không quen biết tên Lâm Kỳ Xuyên gửi biếu cô một món quà coi như lễ ra mắt hoa khôi. Lâm Kỳ Xuyên chính là con trai của một tỉ phú, chủ hãng rượu lớn đặt tại Châu Đốc.

Từ đó, anh chàng họ Lâm này tự nguyện làm người tình cung cấp tiền bạc cho cô Ba Trà mà chưa hề được nắm tay hay nói lời đường mật. Nhờ có sự giúp đỡ âm thầm của Xuyên mà cô Ba Trà đã trả được hết các khoản nợ lớn, chuộc được những gia tài đã cầm cố. Không những thế, với số tiền Lâm Kỳ Xuyên cung cấp, cô Ba Trà tiếp tục quay trở lại các vũ trường, những sòng bạc lớn chơi bời trác táng. Mỗi khi thua bạc, chỉ cần cô Trà sai em út điện báo cho Lâm ở dưới Cần Thơ là trong khoảng thời gian ngắn, người của Lâm đã có mặt kịp thời không để cô Ba phải sốt ruột chờ đợi.

Có lần, vì số tiền thua bạc lớn quá nên cô Ba Trà đích thân xuống Cần Thơ tìm gặp Lâm Kỳ Xuyên cầu cứu. Vừa nghe tin có người đẹp lặn lội từ Sài Gòn tới tìm mình, Lâm đã tức tốc đánh xe hơi tới gặp nàng. Vừa nhìn thấy hoa khôi Sài Gòn, chưa kịp mừng thì cô Ba Trà nói thẳng là đang cần một khoản tiền khoảng 40.000 ngàn đồng tương tương với 660 cây vàng thời đó để trả nợ. Trong tích tắc, họ Lâm đã cho người về lấy bao tải tiền đưa cho cô Ba. Nhận tiền xong, cô Ba lại vui vẻ, ngả vào vòng tay của người khác mà không đoái hoài gì tới Lâm. Có tiền, cô Ba lại lao vào các sòng bạc như con thiêu thân. Đến khi rỗng túi đứng lên mới nhớ tới chàng trai si tình họ Lâm kia đang ngồi chờ cả ngày.

H.N