MC Sơn Tùng - gương mặt thân quen của ngành cưới Việt Nam

Thứ 5, 02/11/2023 | 15:38
0
MC Sơn Tùng là gương mặt quen thuộc, được nhiều khách hàng tin tưởng để trở thành “người kể chuyện” trong lễ cưới thiêng liêng và trọng đại của họ. Trong bài viết này, anh đã có nhiều chia sẻ khi nói về hành trình 5 năm theo đuổi nghề MC tiệc cưới.

MC Sơn Tùng bén duyên với nghề MC cưới từ 2019 khi vẫn còn là sinh viên năm hai. Thời điểm ấy, anh chủ yếu dẫn cho người thân và bạn bè ở các tiệc cưới tại Hà Nội. Sau đó, dịch bệnh Covid -19 bùng lên nhưng trong cái rủi lại có cái may, khoảng thời gian phải tạm dừng lại công việc do “lockdown” cũng là khoảng thời anh tự nhìn nhận nghiêm túc con đường mình đã chọn và tự trau dồi các kỹ năng, tích lũy thêm kiến thức để làm mới bản thân với diện mạo mới chỉn chu, chuyên nghiệp và duyên dáng hơn vào đầu năm 2022.

Với những người đã biết đến và theo dõi MC Sơn Tùng, có lẽ mọi người đã rất quen thuộc với một MC có phong cách lịch lãm, chững chạc nhưng không kém phần trẻ trung, duyên dáng. Chính vì lẽ đó mà MC Sơn Tùng được “chọn mặt gửi vàng” trong các đám cưới của những nhân vật khá “hot” trên Mạng xã hội.

Tiệc cưới Việt Nhật của cặp đôi hot Tiktoker

Tiệc cưới DJ Chip với sự góp mặt của nhiều KOLs, Streamers

Lễ ăn hỏi gây sốt Cộng đồng mạng của Bảo Ngọc Aerobics

Chia sẻ về một kỉ niệm đáng nhớ trong suốt quá trình làm nghề, anh Tùng nói: “Tùng nhớ lần đầu tiên mình làm tiệc Intimate ở Hải Dương cho một cặp đôi mà Tùng vẫn gọi vui là “duyên trời định”, họ sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, ngồi cùng một bàn dưới cùng một mái trường. Và khi cặp đôi này thực hiện nghi thức “thả chim bồ câu” thì một chú chim không bay lên được và lao đầu đâm thẳng xuống đất. Tuy lúc ấy có chút bối rối nhưng mình nghĩ rằng sự cố nhỏ này cũng giống như cuộc sống hôn nhân của các bạn, có lúc vui lúc buồn, có lúc ngọt ngào nhưng cũng có lúc cãi vã. Chỉ cần họ luôn yêu thương, thấu hiểu và dành cho nhau sự trân trọng thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua”.

MC Sơn Tùng tâm niệm mỗi đám cưới đều đặc biệt, mang những câu chuyện tình yêu rất đẹp và duy nhất theo cách riêng của họ. Do đó, khi làm việc với mỗi cặp đôi, anh sẽ luôn dành thời gian tìm hiểu để thấu hiểu câu chuyện tình yêu của họ, từ đó làm nổi bật sự đặc biệt của từng cặp đôi thông qua lời dẫn của mình.

Nghề MC là một nghề khá hot và được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn vì khi làm nghề ngoài việc các bạn được cải thiện kỹ năng mềm để tự tin và hoạt ngôn hơn thì các bạn cũng có thể mở rộng network với các mối quan hệ chất lượng. Tuy nhiên, nghề MC tiệc cưới có chút khác biệt so với các loại hình MC khác. Đó là MC tiệc cưới thiên về cảm xúc, theo hơi hướng người kể chuyện để kể về hành trình của từng cặp đôi và chạm tới trái tim của khách mời tham dự. Anh Tùng cho rằng đó chắc chắn là chặng đường đó không hề dễ dàng nếu muốn theo đuổi công việc một cách nghiêm túc. Kim chỉ nam trong suốt quá trình làm nghề của anh Tùng là “Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực”, chọn đúng thì con đường đi sẽ dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian hơn. 

MC Sơn Tùng cũng có lời khuyên dành cho các bạn MC trẻ mới vào nghề: “Đừng ngần ngại tìm kiếm sự giúp đỡ và tin tưởng vào bản thân cũng như con đường các bạn đã chọn lựa. Cứ yêu nghề rồi nghề sẽ yêu lại mình”.

Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, MC Sơn Tùng bộc bạch: “Mình vẫn sẽ dành nhiều thời gian để trau dồi bản thân, nâng cao kỹ năng chuyên môn cũng như chia sẻ nhiều hơn giá trị tích cực trên các nền tảng Mạng xã hội”. Bên cạnh đó, mình cũng mong muốn chia sẻ và truyền đạt lại những kinh nghiệm đúc kết được từ bản thân cho thế hệ kế tiếp  để các bạn có thể phát triển lâu dài với các giá trị cốt lõi”.

Chắc chắn với một người làm nghề có tâm và chỉnh chu như vậy thì MC Sơn Tùng sẽ ngày càng có được chỗ đứng và thành công hơn nữa thời gian tới! 

Cùng chuyên mục

Hot girl Lào gốc Việt diện áo làm bằng nắp chai nhựa

Thứ 6, 10/05/2024 | 03:52
Phoiphailin Sivilay mặc áo làm từ nắp chai nhựa đã qua sử dụng, khoe dáng tuyệt đẹp.

Minh Hằng giảm liền 10kg sau sinh, tự tin diện bikini khoe body đẹp nức nở

Thứ 6, 10/05/2024 | 03:46
Nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi body thon gọn sau sinh.

Clip: Tông phải “ninja Lead” chạy bất ổn, nữ tài xế gặp nạn gây thót tim

Thứ 6, 10/05/2024 | 00:29
Sau va chạm với máy Lead do nữ tài xế cầm lái, nữ tài xế đang chạy xe máy Vison loạng choạng ngã về phía xe tải chạy cùng chiều.

Nổi tiếng với vai “Trà cave”, nữ NSƯT bỗng nhiên “biến mất” khỏi showbiz

Thứ 5, 09/05/2024 | 23:52
Sau khi vướng lùm xùm, nữ diễn viên nổi tiếng vắng bóng hoàn toàn trên màn ảnh Việt.

Làm thế nào để chàng thoát khỏi những mụn đầu đen khó chịu

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:46
Hãy làm theo hướng dẫn này để tạm biệt mụn đầu đen và các bước ngăn chúng quay trở lại.