Mẹ khóa cửa đi chợ, 2 con tử vong vì nhà cháy

Mẹ khóa cửa đi chợ, 2 con tử vong vì nhà cháy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Mẹ khóa trái cửa đi chợ, nhà bỗng bốc cháy đã cướp đi sinh mạng của cả hai đứa con nhỏ đang ngủ trong nhà.

Khoảng 13h ngày 24/3, cháu Trần Trung Khang (4 tuổi) đã chết tại bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Trước đó, anh ruột của Khang là Trần Trung Tín (11 tuổi) đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hiện nay, tinh thần chị Nga (mẹ của hai cháu bé) rất hoảng loạn, chị ngất nhiều lần bên thi thể của con.

Xã hội - Mẹ khóa cửa đi chợ, 2 con tử vong vì nhà cháyCháu Khang tử vong sau vài giờ nằm viện (ảnh: Tuổi trẻ)

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 24/3, như thường lệ, chị Trần Lệ Nga (39 tuổi) nhà trên đường Điện Biên Phủ - phường 3 – thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) dậy đi chợ và khóa trái cửa nhà. Trong nhà có hai con là Trần Trung Tín (11 tuổi) và Trần Trung Khang (4 tuổi) vẫn còn ngủ.

Ngôi nhà bốc cháy chưa rõ nguyên nhân. Lúc xảy ra cháy hai cháu đã không thể mở cửa chạy ra ngoài nên khi bị lửa bao vây, cả hai đã trốn vào nhà tắm.

Khi ngọn lửa bùng cháy to, người dân sống ở xung quanh mới phát hiện và phá cửa để dập đám cháy thì thấy 2 cháu trong tình trạng nguy kịch. Mọi người vội vàng đưa hai cháu đi cấp cứu nhưng Tín (11 tuổi) đã tử vong trên đường do bị ngạt khói và thiếu oxy quá lâu.

Theo phán đoán ban đầu của nhiều người, nguyên nhân cháy có thể do chập điện.

“Có thể do bị lửa uy hiếp nên hai em kêu cứu không được đành chạy vào nhà tắm trốn. Một lúc sau vì quá nóng Khang đã cởi áo nhảy vào nước còn bé Khang thì nằm úp mặt xuống sàn gạch, thoi thóp nhẹ rồi bất động”, một cảnh sát giải cứu hai bé kể.

Những người hàng xóm của chị Nga cho biết, người phụ nữ nghèo này vừa chia tay chồng. Sáng 24/3 anh em Tín không đi học. Vì vậy, người mẹ muốn hai con được ngủ nhiều hơn ngày thường nên khóa cửa ngoài ra chợ bán thịt từ lúc 4h. Không ngờ bi kịch đã xảy ra.

Để giúp người thân chị Nga lo chôn cất cho hai con, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu Nguyễn Thanh Chinh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Trong ngày 24/3, chính quyền thành phố và các ngành, đoàn thể đã hỗ trợ gia đình nạn nhân khoảng 10 triệu đồng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được cơ quan chức năng xác định.

N.Linh (tổng hợp)