Mê Linh (Hà Nội): Những thành tích nổi bật của một số trường học trên địa bàn trong năm học 2022 – 2023

Thứ 6, 03/11/2023 | 15:04
0

Năm học vừa qua, ngành giáo dục huyện Mê Linh tiếp tục có bước tiến mới toàn diện. Quy mô và chất lượng giáo dục trong huyện từng bước được nâng cao. Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học trong các cấp, nhà trường được huyện quan tâm, đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Cụ thể diễn ra tại một số đơn vị như trường mầm non Tự Lập, trường THCS Chu Phan và trường TH Thạch Đà A, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Trường Mầm non Tự Lập

Trường Mầm non Tự Lập nằm trên địa bàn xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nôi. Trong nhiều năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của UBND huyện Mê Linh, sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Mê Linh (GD&ĐT). Sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng ủy, HĐND, UBND huyện, xã, các ban ngành đoàn thể xã, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của các bậc phụ huynh trong toàn trường.

Đời sống - Mê Linh (Hà Nội): Những thành tích nổi bật của một số trường học trên địa bàn trong năm học 2022 – 2023

Tập thể giáo viên trường Mầm non Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội.

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên, nhân viên trường luôn đảm bảo về số lượng, được nâng cao dần về chất lượng, 100% giáo viên trong trường đã được tham gia lớp bồi dưỡng về ứng dụng phương pháp giảng dạy (PPGD) tiên tiến Steam trong hoạt động giáo dục trẻ. 95% giáo viên nhà trường thực hành thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, nên việc kết hợp CSGD trẻ với phụ huynh trong việc thực hiện CS&GD trẻ đạt hiệu quả. Cơ sở vật chất của nhà trường từng bước được cải tạo và nâng cấp.

Về đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần cho trẻ, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường GD an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của  Bộ GDĐT về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở GD và Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong cơ sở GDMN. Công văn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh về việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trường học, giáo dục an toàn giao thông năm học 2022 - 2023. Nhà trường đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho trẻ, trong năm học không có trường hợp trẻ bị xảy ra tai nạn, thương tích trong nhà trường. Thực hiện nghiêm túc Thông tư 149/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều Luật phòng cháy và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC năm 2013; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ “Quy định chi tiết thi hành một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC”;.

Về thực hiện xây dựng trường học an toàn, phòng chống TNTT, Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc Thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 về ban hành quy định XD trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường MN. Đã thành lập BCĐ công tác y tế trường học, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích của nhà trường.

Chỉ đạo đội ngũ giáo viên, nhân viên thường xuyên quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ ở nhà trường. Truyền thông giáo dục, nâng cao nhận thức về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích bằng nhiều hình thức như băng rôn, áp phích, khẩu hiệu,…

Về đổi mới, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN, nhà trường đã chỉ đạo 100% GV toàn trường thực hiện xây dựng chương trình giáo dục cho trẻ phù hợp với từng độ tuổi, có ứng dụng PPGD tiên tiến Steam, phát huy thế mạnh của nhà trường theo đặc thù của địa phương. Chú trọng dạy cho trẻ có những tố chất căn bản: khỏe mạnh, tự lập, tự tin, có ngôn ngữ giao tiếp lễ giáo mạch lạc, có hành vi thói quen văn minh. Triển khai thực hiện giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho trẻ em 5-6 tuổi theo kế hoạch của thành phố, Sở GD&ĐT, UNBD huyện.

Một số kết quả nhà trường đã đạt được trong năm vừa qua, 49/49 giáo viên trong trường đã linh hoạt lựa chọn, bổ sung những nội dung, PPGD tiến tiến Steam phù hợp với quan điểm, mục tiêu của Chương trình GDMN, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường; 23/23 lớp thực hiện tốt công tác tuyên tuyền phối kết hợp với PH về việc chăm sóc trẻ ở trường và ở gia đình, đảm bảo tuyệt đối công tác VSDD&ATTP, vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân trẻ ; tổ chức thành công hội thi giáo viên giỏi và nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường năm học 2022-2023.

Trường TH Thạch Đà A

Tại trường TH Thạch Đà A có địa chỉ tại xã Thạch Đà, Mê Linh, Hà Nội, trường được tách ra từ trường Tiểu học Thạch Đà năm 1993. Từ năm học 1993 – 1994 đến nay, nhà trường luôn duy trì và hoàn thành tốt kế hoạch phát triển giáo dục. Trường chủ yếu tổ chức các hoạt động giáo dục toàn diện học sinh ở cấp tiểu học theo chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, bồi dưỡng giáo viên nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục tiểu học, củng cố thành tựu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi một cách vững chắc, chuẩn bị cơ sở vật chất xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Đời sống - Mê Linh (Hà Nội): Những thành tích nổi bật của một số trường học trên địa bàn trong năm học 2022 – 2023 (Hình 2).

Ban Giám hiệu trường Tiểu học Thạch Đà A trao quà cho học sinh.

Những thành tích nổi bật của nhà trường trong năm học vừa qua, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học và hoàn thành CTTH hàng năm luôn đạt 100%, chất lượng giáo dục đại trà vượt chỉ tiêu so với kế hoạch và luôn vượt mặt bằng chung của huyện, thành phố.

100% giáo viên đều có ý thức tự bồi dưỡng, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia dự giờ, thăm lớp đồng nghiệp,... Trong 02 năm học, nhà trường tổ chức được 20 chuyên đề, hội thảo về chuyên môn. Nhà trường chỉ đạo và tạo điều kiện cho CB, GV thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, tham gia đầy đủ các chuyên đề hội thảo chuyên môn do cụm chuyên môn và Phòng GD&ĐT Mê Linh tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn của CB, GV.

CB, GV, NV và HS nhà trường đã tham gia tích cực các phong trào ủng hộ, từ thiện. Trong đó ủng hộ phòng chống dịch Covid-19: 12 000 000 đ; làm 300 tấm chắn bọt ủng hộ Hội đồng đội huyện Mê Linh; Mua ủng hộ giải cứu củ cải bà con xã Tráng Việt 02 tấn củ cải và cà chua. Trong năm 2023, nhà trường có 05 giáo viên và 03 học sinh được UBND huyện tặng danh hiệu gương người tốt - việc tốt.

Hàng năm, kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên, nhân viên xếp loại Hoàn thành tốt và Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ luôn đạt 100%, không có cá nhân cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ, bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

Ban Giám hiệu đã chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội và của Phòng GD&ĐT Mê Linh. Thường xuyên đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác quản lý và giảng dạy. Thực hiện tốt công tác phân công lao động phù hợp với năng lực của giáo viên.

Chi ủy, Ban giám hiệu chỉ đạo CB, GV, NV và học sinh nhà trường thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Không có hiện tượng vi phạm pháp luật, thực hiện sai lệch đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước. Tập thể nhà trường đoàn kết, không có đơn thư khiếu nại, không có cá nhân bị kỷ luật. Nhà trường luôn tham gia tích cực các hoạt động tại địa phương được Đảng uỷ, UBND xã đánh giá xếp loại tốt. Nhà trường luôn quan tâm chăm lo nâng cao đời sống giáo viên, nhân viên. Đảm bảo chi trả đầy đủ, đúng mọi chế độ tiền lương, phụ cấp và công khai minh bạch việc thu - chi tài chính.

Trường THCS Chu Phan

Tại trường THCS Chu Phan có địa chỉ tại xã Chu Phan, Mê Linh, Hà Nội, trong năm học, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đoàn kết, giúp đỡ nhau; cùng nhau thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, các quy định của Ngành của cơ quan; chấp hành tốt các quy định của địa phương nơi làm việc và nơi gia đình cư trú.

Đời sống - Mê Linh (Hà Nội): Những thành tích nổi bật của một số trường học trên địa bàn trong năm học 2022 – 2023 (Hình 3).

Đội ngũ giáo viên trường THCS Chu Phan, Mê Linh, Hà Nội.

Cán bộ, viên chức và học sinh nhà trường tham gia đầy đủ, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong và ngoài ngành phát động;  thực hiện tốt các hoạt động giáo dục tình nghĩa, tương thân, tương ái như ủng hộ hội người mù, ủng hộ Hội nạn nhân da cam, Hội người khuyết tật, Hội người nghèo, ủng hộ địa phương trong công tác phòng, ủng hộ quỹ người cao tuổi của địa phương Chu Phan.. bằng nhiều hình thức khác nhau như; quyên góp tiền, mua tăm, mua vở, đồ dùng học tập để giúp các tổ chức này.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Mê Linh và phòng GD- ĐT, nhà trường đã cùng với các trường Tiểu học, Mầm non trên địa bàn xã tham mưu với UBND xã Chu Phan kiện toàn Ban chỉ đạo phổ cập và xóa mù chữ của xã, đồng thời trực tiếp làm công tác điều tra hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS, THPT; UBND huyện Mê Linh đã có quyết định công nhận xã Chu phan hoàn thành công tác này.

Quy mô nhà trường đến cuối năm học gồm 14 lớp (tăng 01 lớp so với năm học trước), số học sinh là 602 học sinh (tăng 25 hs so với năm học trước). Tỉ lệ chuyên cần ở tất cả các lớp đạt 99,5%.

Năm học 20220 – 2023, trường THCS Chu Phan tiếp tục khẳng định được thế mạnh bồi dưỡng học sinh giỏi của mình với 19 giải cấp huyện các môn Văn hóa gồm 1 giải Nhì, 7 giải Ba, 11 giải khuyến khích cấp huyện. Công tác xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên được nhà trường quan tâm, đầu tư, tham gia đầy đủ các cuộc thi do phòng GD&ĐT huyện Mê Linh triển khai, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 8,9.

Mặc dù còn có những hạn chế và đặc biệt ảnh hưởng bởi dịch bệnh, song có thể khẳng định rằng trong năm học 2022-2023, trường THCS Chu Phan đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tiếp tục tạo ra những phát triển mới trên cả hai bình diện: quy mô và hiệu quả giáo dục. Có được thành tích đó là do có sự chỉ đao sâu sát của các cấp lãnh đạo; sự giúp đỡ, phối hợp có hiệu quả của các tổ chức, đoàn thể, nhân dân trên địa bàn xã và sự cố gắng, phát huy nội lực của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Với những kết quả đạt được như vậy, nhà trường đã làm hồ sơ đề nghị các cấp chỉ đạo công nhận danh hiệu TẬP THỂ LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN và CỜ THI ĐUA THÀNH PHỐ cho nhà trường. Công đoàn trường đề nghị Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội tặng BẰNG KHEN CỦA LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG THÀNH PHỐ trong năm học 2022 - 2023.

Phóng viên

Tag: Mê Linh

Hà Nội: Khánh thành 2 trụ sở công an xã đầu tiên tại huyện Mê Linh

Thứ 5, 05/10/2023 | 18:17
Ngày 5/10, 2 trụ sở Công an xã Thạch Đà và xã Tam Đồng (huyện Mê Linh, Hà Nội), do Công an Tp. Hà Nội làm chủ đầu tư đã được khánh thành.

Hà Nội chấm dứt việc thực hiện 2 dự án của Tổng Công ty HUD ở Mê Linh

Thứ 4, 14/06/2023 | 11:47
Hai dự án bao gồm dự án Khu đô thị mới Mê Linh - Đại Thịnh và dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 1 tại huyện Mê Linh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.