Mẹo đăng tin tuyển dụng tại Hồ Chí Minh thu hút được nhân tài

Thứ 5, 29/06/2023 | 13:15
0
Các ứng viên giỏi hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp “săn đón” bởi chuyên môn và năng lực tốt. Nhà tuyển dụng tại Hồ Chí Minh cần có “chiến thuật” tốt ngay từ khâu đăng tin để thu hút nhân tài hiệu quả.

Trong bối cảnh cạnh tranh thực tế đặt ra hiện nay, làm sao để doanh nghiệp thực sự có được nguồn lực tốt nhất để phát triển vững mạnh. Điều này đòi hỏi khâu tuyển dụng cần được chú trọng và có chính sách phù hợp. Để có thể chiêu mộ được nhân tài, nhà tuyển dụng cần có những phương thức để thu hút các ứng viên hiệu quả. Đặc biệt là trong khâu đăng tin tuyển dụng hiện nay. Một nội dung chất lượng sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc săn nhân tài của mình. Với những mẹo đăng tin tuyển dụng tại TP. Hồ Chí Minh sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn đạt hiệu quả trong việc “săn” nhân tài cho mình.

Tiêu đề thực sự quan trọng

Đây chính là vấn đề đầu tiên mà các HR cực cần chú ý khi đăng tin tuyển dụng. Tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với người đọc nếu như đang có nhu cầu công việc. Tiêu đề hấp dẫn sẽ gây hứng thú và sự tò mò ngay khi thông tin đó lướt qua.

Bạn có thể thấy điều đó thông qua ví dụ sau:

- Cách đăng tin thông thường: “Tuyển dụng 2 nhân viên kho bãi tại TP.HCM”.

- Cách đăng thu hút hơn: “Việc làm nhân viên kho TP.HCM lương cao, chế độ tốt”.

Bên cạnh việc đặt tiêu đề thu hút, HR còn cần chú ý về mặt hình thức. Nên in đậm tiêu đề, bôi màu hoặc in nghiêng để thu hút sự chú ý của ứng viên.

Sử dụng hình ảnh minh họa đủ thu hút

Một bài đăng tin tuyển dụng kèm theo hình ảnh minh họa sẽ luôn hấp dẫn hơn bài đăng không có hình ảnh. Hình ảnh ấn tượng chắc chắn sẽ cuốn hút người nhìn chú ý lâu hơn đến tin đăng. Hình ảnh cần được trau chuốt, có sự độc đáo và phù hợp với thông tin tuyển dụng.

Sử dụng hình ảnh thu hút

Sử dụng icon phù hợp

Nếu biết cách sử dụng icon một cách hợp lý sẽ giúp tăng hiệu quả sự truyền tải đến ứng viên. Các icon sẽ giúp thông tin tuyển dụng thêm phần sinh động, bớt đi sự cứng nhắc đồng thời gây ấn tượng đối với các ứng viên. Tuy nhiên, nên sử dụng icon phù hợp với nội dung, tránh việc làm dụng vì như thế sẽ phản tác dụng.

Phong cách hài hước, dí dỏm

Đăng tin tuyển dụng cần có sự đầu tư về chất xám và câu chữ mang tính độc đáo, đặc biệt là có sự hài hước và dí dỏm sẽ tạo ấn tượng và dễ gần với ứng viên. Cách làm này đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và phát huy tác dụng.

Với cách làm này ứng viên sẽ không còn thấy quá áp lực. Từ đó, ứng viên sẽ cảm thấy thiện cảm hơn với vị trí mà công ty đó tuyển dụng, khả năng nhận được hồ sơ cũng đa dạng và phong phú hơn.

Chạy quảng cáo nếu tuyển số lượng nhân sự lớn

Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn thì chạy quảng cáo (ads) chính là giải pháp. Chúng ta có thể chạy các chiến dịch trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc hoặc các trang mạng xã hội như Facebook. Điều này sẽ giúp HR có thể tuyển dụng được nhân tài lý tưởng nhất và nhanh nhất, đổi lại doanh nghiệp phải chi một khoản chi phí cho hình thức này.

Chạy quảng cáo nếu tuyển số lượng nhân sự lớn

Sáng tạo thú vị theo cách riêng

Trên những nền tảng mạng xã hội, tuyển dụng có thể thu hút ứng viên bằng cách sáng tạo những nội dung đa dạng, độc đáo để thu hút ứng viên tiềm năng với hình thức hình ảnh, video, infographic,... miễn sao thông điệp thực sự thú vị, ấn tượng mà vẫn thể hiện đúng với chủ đề tuyển dụng.

Đăng tin trên website tuyển dụng uy tín

Hiện nay, có rất nhiều website hỗ trợ các doanh nghiệp có thể đăng tải các thông tin tuyển dụng trên đó để thu hút ứng viên. Với lượng nhân sự truy cập cực lớn tại đây, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng nhanh chóng tìm được ứng viên thích hợp cho mình. Trong đó bạn có thể tham khảo website Vietnamworks uy tín hàng đầu hiện nay.

Vietnamworks mang đến giải pháp nhanh chóng, tiện lợi cho nhà tuyển dụng bằng việc đảm bảo đăng tuyển nhanh chóng, linh hoạt với nguồn nhân lực chất lượng cao. Với hàng triệu người truy cập, Vietnamworks đã giúp hàng ngàn doanh nghiệp chiêu mộ nhân tài mỗi năm.

Đăng tin trên website tuyển dụng uy tín thu hút ứng viên

Chỉ cần doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng tại TP. Hồ Chí Minh thì các ứng viên tìm việc làm TP.HCM với vị trí tương ứng sẽ tìm thấy tin đăng của bạn và ứng tuyển ngay.

Tin rằng, với những mẹo đăng tin tuyển dụng tại Hồ Chí Minh trên đây, HR sẽ dễ dàng thu hút thêm nhiều nhân tài sáng giá và tiềm năng cho công ty mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Công ty Cổ phần Navigos Group Việt Nam

Trụ sở: Tầng 20, Tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email: Jobsupport@vietnamworks.com

Website: https://www.vietnamworks.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

YouTube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vietnamworks

Cùng chuyên mục

Cô gái khiến mày râu “khóc thét” khi khoe cơ bụng

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:49
Người đẹp hiện tại vừa là PT, vừa là mẫu chuyên chụp nội y, đồ tập cho nhiều thương hiệu.

Gu mặc ở quán ăn của cô chủ U50 gây chú ý trên MXH Trung Quốc

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:23
Cô chủ U50 có gu mặc gợi cảm bán hàng, thời trẻ từng đi thi hoa hậu.

Nàng hậu đa tài chinh phục 6.5 IELTS làm cầu nối ra biển lớn

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:01
Mặc dù lịch trình bận rộn, nàng hậu Kim Chi đã chinh phục thành công mục tiêu IELTS 6.5 tại Vietop. Với khát khảo toả sáng trên bản đồ nhan sắc quốc tế, nàng hậu đã thành công đạt điểm IELTS mục tiêu.

Giá điều hòa LG Inverter tháng 5, từ 9,89 triệu đồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:55
Mức giảm của dòng điều hòa LG Inverter trong tháng này không có nhiều thay đổi so với tháng 4.

AI trong chiến tranh: Cuộc chạy đua "thống trị thế giới"

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:54
Ông Putin từng nhận định, quốc gia đầu tiên phát triển AI sẽ "thống trị" thế giới. Gần đây, các cường quốc như Nga, Mỹ và Trung Quốc cũng đều dành sự quan tâm đặc biệt đến công nghệ này, nổi bật là trong quân sự. Tuy nhiên, không ít chuyên gia cảnh báo, AI không phải là công nghệ có thể sử dụng "vô tội vạ".