Mẹo rửa hộp nhựa dính dầu mỡ nhàn tênh, chẳng cần vất vả kỳ cọ

Mẹo rửa hộp nhựa dính dầu mỡ nhàn tênh, chẳng cần vất vả kỳ cọ

Thứ 5, 14/12/2023 | 07:00
0
Việc đánh bay vết dầu mỡ ở đồ nhựa hay nồi chiên không dầu sẽ không còn khó nếu bạn biết mẹo này.

Đồ nhựa bị dính dầu mỡ rất khó làm sạch, đặc biệt khi thời tiết giá lạnh, mỡ càng dễ bám vào đồ nhựa. Dù bạn có rửa bằng nước nóng đi chăng nữa đôi khi vẫn không tránh khỏi cảm giác rin rít vì dầu thừa, mỡ thừa chưa được "đánh bay" triệt để.

Dưới đây là cách vô cùng đơn giản, không tốn thời gian, sức lực giúp bạn dễ dàng loại bỏ vết dầu mỡ bám trên hộp nhựa và nồi chiên không dầu.

Cách rửa hộp nhựa dính dầu mỡ

Đời sống - Mẹo rửa hộp nhựa dính dầu mỡ nhàn tênh, chẳng cần vất vả kỳ cọ

Để rửa một chiếc hộp nhựa dính dầu mỡ, bạn chỉ cần cho một ít nước ấm vào hộp cùng 2-3 tờ giấy ăn và chút nước rửa bát. Sau đó, bạn đậy nắp hộp lại, lắc thật mạnh trong khoảng 10 giây. Làm như vậy, bao nhiêu váng dầu, váng mỡ sẽ được "đá bay" khỏi thành hộp nhựa. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại với nước cho sạch là xong.

Cách rửa nồi chiên không dầu

Đời sống - Mẹo rửa hộp nhựa dính dầu mỡ nhàn tênh, chẳng cần vất vả kỳ cọ (Hình 2).

Vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi chiên, nướng thực phẩm trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người vì không chỉ dầu mỡ mà cả những vết thịt cháy cũng sẽ bám chặt vào khay nướng. Thêm vào đó, kích thước khay nướng, lòng nồi chiên khá to khiến cho việc vệ sinh dụng cụ này trở nên cồng kềnh hơn bao giờ hết.

Thực tế cách vệ sinh nồi chiên không dầu không khó. Để vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn hãy cho khoảng 200ml nước vào lòng nồi chiên cùng nước rửa bát rồi bật nồi chiên lên, chọn mức nhiệt 370 độ F (tương đương 187 độ C) và cài thời gian trong 5 phút.

Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại khay đựng và lòng nồi chiên một lần nữa là nồi chiên sẽ sạch hoàn toàn.

Lưu ý khi rửa nồi chiên không dầu:

Sau khi lấy thức ăn ra khỏi nồi chiên không dầu, bạn hãy đợi cho nồi chiên nguội hoàn toàn rồi mới tiến hành việc cọ rửa.

Dù vệ sinh nồi theo cách nào đi nữa, bạn cũng nhất định phải đợi nồi nguội hẳn rồi mới rửa để tránh tạo sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn. Ngay cả khi bạn rửa nồi chiên bằng nước nóng 100 độ C thì vẫn có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ nước và nhiệt độ nồi chiên.

Một số mẹo khác giúp làm sạch dầu mỡ trên hộp nhựa

-Dùng bột bắp và giấm

Đầu tiên bạn trộn 1 thìa cà phê bột bắp vào giấm và nước theo tỉ lệ bằng nhau. Sau đó chà sạch vết bẩn bằng búi sắt, sau một vài phút bạn sẽ thấy vết bẩn dần biến mất.

Cách làm này giúp tẩy sạch vết bẩn nhanh chóng, thành phần an toàn với da tay. Tuy nhiên khi chà rửa phải dùng lực mạnh, búi sắt có thể làm trầy đồ thủy tinh của bạn.

-Dùng Baking Soda

Baking Soda được ứng dụng nhiều trong việc loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, trong đó có vết dầu mỡ. Nếu trong nhà có sẵn loại bột này, hãy áp dụng chúng trong việc làm sạch những chiếc hộp nhựa của bạn với cách thực hiện như sau:

Đời sống - Mẹo rửa hộp nhựa dính dầu mỡ nhàn tênh, chẳng cần vất vả kỳ cọ (Hình 3).

Hoà Baking Soda với nước theo tỉ lệ 3 thìa cà phê Baking soda:1 thìa nước rồi khuấy đến khi tạo thành hỗn hợp sệt sệt là được. Tiếp đến thoa hỗn hợp lên hộp nhựa để qua đêm. Hôm sau đem rửa với nước rửa chén như bình thường là sạch hoàn toàn.

-Dùng giấm

Giấm có khả năng làm sạch dầu mỡ là do trong giấm có thành phần axit axetic. Bạn có thể dùng giấy ăn thấm một ít giấm rồi thoa đều mặt trong và mặt ngoài của hộp nhựa, đặc biệt là những chỗ dính nhiều dầu mỡ. Để làm sạch hộp nhựa hiệu quả, sau khi thoa giấm lên hộp, bạn hãy giữ nguyên như vậy khoảng 3 phút sau rồi rửa với nước rửa chén như bình thường.

-Dùng chanh

Chanh không những có khả năng khử sạch mùi hôi mà còn đánh bay vết dầu mỡ rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng chanh để khử sạch dầu mỡ theo cách sau:

Cắt đôi quả chanh tươi, chà xát quanh hộp ở những nơi dính nhiều dầu mỡ. Lưu lại 1 – 2 tiếng để chanh bám và làm sạch vết dầu mỡ rồi đem rửa lại với nước. Bạn cũng có thể cắt chanh thành từng lát bỏ vào nước ấm ngâm hộp để làm sạch luôn các vết ố vàng bám trên thành hộp.

-Nước muối nóng

Đây là cách làm sạch dầu mỡ đơn giản được khá nhiều bà nội trợ áp dụng. Bạn chỉ cần pha 1 lít nước nóng với 3 muỗng cà phê muối rồi ngâm dung dịch nước muối nóng này vào hộp nhựa trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa chén là bạn đã có chiếc hộp sạch bong. Lưu ý, tỉ lệ pha nước nóng và muối có thể thay đổi tùy theo số lượng hộp nhựa bạn cần rửa nhiều hay ít. Đồng thời, bạn không nên pha với nước quá nóng vì có thể làm biến dạng hộp.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo nhận biết giò, chả chứa hàn the chỉ nhờ một loại củ quen thuộc

Thứ 3, 17/10/2023 | 07:30
Hiện nay, vì lợi nhuận nhiều người kinh doanh vẫn bất chấp dùng hàn the trong quá trình sản xuất giò, chả. Vậy, làm cách nào để nhận biết giò, chả có chứa hàn the?

Cách phân biệt và giá cả các loại chuối phổ biến hiện nay

Thứ 5, 04/11/2021 | 08:30
Chuối là loại trái cây quen thuộc nhưng có nhiều loại khác nhau như chuối tiêu, chuối ngự, chuối sứ,… và không phải ai cũng biết cách phân biệt từng loại chuối này.

Chi tiết giá cả và cách phân biệt một số loại tôm phổ biến và mẹo chọn tôm tươi ngon

Thứ 4, 20/10/2021 | 06:43
Những thông tin bổ ích này có thể giúp chị em phân biệt được các loại tôm phổ biến hiện nay như tôm sú, tôm he, tôm đất, tôm thẻ, tôm sắt, tôm hùm,…

Cách phân biệt 5 loại mực phổ biến, giá cả và mẹo chọn mực tươi ngon

Thứ 2, 18/10/2021 | 06:46
Mực là loại hải sản ngon, dễ chế biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phân biệt các loại mực và chọn làm sao để không mua phải những con mực kém chất lượng.
Cùng chuyên mục

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.