Messi khoác áo choàng đen nâng cúp: Người làm ra chiếc áo tiết lộ điều bất ngờ

Thứ 4, 21/12/2022 | 19:10
0
Theo dõi trận chung kết World Cup 2022 ngày 18/12, Ahmed al-Salem có lẽ là người xúc động nhất khi tiểu vương Qatar Sheik Tamim bin Hamad Al Thani khoác chiếc áo "Bisht" cho đội trưởng của đội vô địch - Lionel Messi. 

Tiểu vương Qatar Sheik Tamim bin Hamad Al Thani khoác chiếc áo "Bisht" cho Messi trước giờ nâng cúp vô địch. Ảnh: Getty

Người sản xuất chiếc áo choàng đen "Bisht" không thể ngờ chiếc áo mà ông cung cấp cho các quan chức tổ chức World Cup lại được trao cho ngôi sao Argentina Lionel Messi.

Chiếc áo "Bisht" mà Messi mặc, có giá 2.200 USD (hơn 50 triệu đồng), là sản phẩm của công ty do gia đình ông Ahmed al-Salem sở hữu. 

Trước đó, ông Ahmed đã đưa 2 chiếc áo choàng "Bisht" được làm thủ công, tinh xảo cho các quan chức tổ chức World Cup. Một chiếc phù hợp với vóc dáng của Messi, chiếc còn lại vừa vặn với thân hình của thủ thành Hugo Lloris - đội trưởng đội tuyển Pháp. 

"Chúng tôi không được thông báo về chủ nhân của 2 chiếc áo cho tới khi xem lễ trao giải. Tôi đã rất ngạc nhiên", ông Ahmed chia sẻ với truyền thông Pháp khi được hỏi về khoảnh khắc tiểu vương Qatar khoác chiếc áo cho Messi. 

Ông Ahmed nhận ra phần tên của công ty gắn trên chiếc áo "Bisht" và ăn mừng như thể ông giành được chức vô địch World Cup. 

Cửa hàng Al-Salem của gia đình ông Ahmed là nhà cung cấp áo "Bisht" lâu đời cho hoàng gia Qatar. Bình thường, cửa hàng bán được 8-10 bộ quần áo mỗi ngày. 

Nhưng vào ngày 19/12, một ngày sau trận chung kết World Cup, doanh số bán hàng tăng vọt lên 150 bộ, trong đó có 3 bản sao của chiếc áo "Bisht" mà Messi khoác ở lễ trao giải. 

"Có thời điểm, hàng chục người xếp hàng đợi bên ngoài cửa hàng để được mua đồ", ông Ahmed nói. "Phần lớn trong số họ là người Argentina". 

Một nhóm cổ động viên Argentina tới cửa hàng của ông Ahmed. Ảnh: Getty

Một nhóm cổ động viên Argentina đã tới cửa hàng của ông Ahmed và cho biết tất cả đều hoanh nghênh việc nước chủ nhà Qatar trao chiếc áo "Bisht" cho Messi.

"Chúng tôi đều rất vui khi thấy cảnh đó. Nó là một món quà được truyền từ tiểu vương Qatar tới một nhà vua khác trong bóng đá", Mauricio Garcia, một cổ động viên Argentina, chia sẻ. 

Trước đó, một số người đã chỉ trích hành động trao áo "Bisht"cho Messi của tiểu vương Qatar, nói rằng chiếc áo đã che đi màu áo đội tuyển quốc gia Argentina. 

Ông Ahmed lý giải rằng chủ ý tôn vinh Messi bằng việc trao áo "Bisht" đã bị hiểu nhầm. 

"Khi một người theo đạo Hồi trao áo Bisht cho một người khác, đó là hành động thể hiện sự tôn vinh và đánh giá cao người được trao áo", ông Ahmed nói. 

Theo ông Ahmed, chiếc áo "Bisht" của Messi được yêu cầu làm theo chất liệu vải nhẹ và trong suốt. Ảnh: Getty

Ông Ahmed cho biết, các quan chức tổ chức World Cup tới cửa hàng và nói họ muốn sử dụng loại vải mỏng và trong suốt nhất".

"Tôi rất ngạc nhiên vì giờ là mùa đông. Vì vậy, mục đích của các quan chức vẫn là để mọi người nhìn thấy màu áo đội tuyển quốc gia Argentina chứ không phải che đi hoàn toàn", ông Ahmed cho hay. 

Mỗi chiếc áo "Bisht" cần 1 tuần để hoàn tất và trải qua 7 giai đoạn với các công nhân khác nhau thêm vào các đường tết bằng vàng ở phía trước và phần tay áo. 

Phần vàng thật trên chiếc áo "Bisht" 2.200 USD mà Messi khoác trong lễ trao giải được nhập từ Đức, trong khi phần vải bông Najafi được nhập khẩu từ Nhật Bản. 

Nguyễn Thái - SBS

Cùng chuyên mục

Nhiều trải nghiệm độc nhất vô nhị, núi Bà Đen tấp nập du khách tới thăm quan dịp lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:55
Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:52
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Quang Hải đưa vợ bầu đi nghỉ lễ tại bãi biển

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:16
Bà xã hot girl của Quang Hải lộ bụng bầu tròn lẳn.

Hà Nội: Xác minh thông tin người bán hàng rong "chặt chém" nữ du khách 500.000 đồng 3 quả dứa

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:08
Nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, sự việc gây xôn xao mạng xã hội.

Xe khách 43 chỗ nhồi nhét kinh hoàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:02
Tài xế H điều khiển ô tô khách chở quá 47 người bị cảnh sát lập biên bản vi phạm.