“Miêu nữ” đang dấn thân trên con đường chính trị

“Miêu nữ” đang dấn thân trên con đường chính trị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Annie Hathaway có xu hướng đi vào đời sống xã hội và muốn biến mình trở thành một người của số đông, một dạng biểu tượng của quyền lực chính trị.

Ở tuổi chạm ngưỡng 30, độ tuổi chưa phải đã đủ dũng khí, kiến thức hay một nền tảng chính trị vững vàng nhưng Hathaway đã khiến dư luận phải bất ngờ trước những tuyên bố về hoạt động vì cộng đồng, vì nữ quyền mà cô đang triển khai thực hiện và kêu gọi rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng như nàng cùng tham gia. Thay vì xuống đường hoặc chọn cách diễn giải ầm ĩ trên báo chí, truyền thông, Annie âm thầm thực hiện theo cách của riêng mình mà chẳng cần tuyên bố với ai hay để người ta có dịp tung hô mình, bắt mình phải nổi tiếng.

Sự kiện - “Miêu nữ” đang dấn thân trên con đường chính trị

Thực tế, một số những ngôi sao khác sau khi gây dựng tiếng tăm sẽ để mình thả trôi theo những scandal, thì riêng Hathaway lại đi theo chiều ngược lại. Đời sống cá nhân trong sạch, lý lịch của cô đẹp đến nỗi nhiều paparazi cảm thấy ngán ngẩm khi soi chiếu để mong gỡ gạc đưa lên làm hàng hot. Cái tên của Annie Hathaway chỉ được gắn với các vai diễn, những sự kiện hay những buổi tổ chức từ thiện, tranh đấu vì nữ quyền, vì sự tự do, cuộc sống hạnh phúc thực sự của một nửa thế giới. Đối với cô, điều ý nghĩa bên cạnh sự cống hiến hết mình cho các nhân vật trong nghệ thuật thứ bảy, cho việc làm đại diện các thương hiệu thời trang nổi tiếng chính là được hòa nhập và hoạt động vì cộng đồng, vì sự bình đẳng giữa nam và nữ.

Anne Jacqueline Hathaway

Nickname: Annie .

Ngày sinh: 12/11/1982.

Nơi sinh: Brooklyn, New York, USA.

Cao: 1m73

Các phim đã đóng: Yêu nữ thích hàng hiệu, Becoming Jane, Alice ở xứ sở diệu kỳ, Cuộc chiến nàng dâu, Sự trỗi dậy của người Dơi...

Hathaway cũng được biết đến như một người nổi tiếng chưa bao giờ từ chối tham gia các tổ chức từ thiện dành cho phụ nữ, khuyến khích nữ giới phát triển kỹ năng sống, nghiên cứu khoa học. Cô luôn sẵn sàng nhận lấy vai trò đại sứ cho các chiến dịch Vì quyền con người, Vì quyền lợi của phụ nữ trên toàn cầu. Phát biểu trong một buổi lễ ra mắt Mạng lưới vì sự phát triển internet trong nữ giới toàn cầu, Hathaway đã chia sẻ kinh nghiệm vượt qua trầm cảm của mình mà không cần dùng thuốc khi còn thiếu niên, kinh nghiệm bỏ thuốc lá và cách làm thế nào để ăn uống bảo vệ sức khỏe nữ giới.

Những bước đi của Annie đang chứng tỏ rằng nữ minh tinh đã sẵn sàng bước ra ngoài vòng cương tỏa của Hollywood, dám làm những gì mình thích, tuyên bố những gì mình nghĩ (kể cả chính trị). Nhẹ nhàng và quyết đoán, mềm yếu trong tình yêu nhưng mạnh mẽ đứng lên sau những đổ vỡ, cô rõ ràng không phải là Alice lạc vào xứ sở thần tiên, mà đằng sau thế giới ấy là những cạm bẫy khôn lường. Và Hathaway dùng đôi chân mạnh mẽ của mình để bước qua gai nhọn, dùng cái đầu thông minh, óc phán đoán và sự tỉnh táo để đứng vững trên đỉnh vinh quang ấy và dùng sắc đẹp của mình để làm mềm hóa thế giới chính trị vốn đầy những mưu mô, toan tính nặng nề.

Hãy tin vào cô, vũ khí khêu gợi mới của Hollywood. Một thứ vũ khí đủ sức để buộc chặt tất cả mọi trái tim, chặn đứng mọi sự hoài nghi về ý niệm phụ nữ đẹp thì không tài mà tài thì thường chẳng thích làm công tác xã hội. Hãy nhìn vào Annie Hathaway để biết có những quan điểm đã lỗi thời và bị sai lầm nghiêm trọng.

Hương Giang