'Lam Trường, Phương Thanh nổi lên khiến tôi hối hận'

'Lam Trường, Phương Thanh nổi lên khiến tôi hối hận'

Thứ 7, 02/11/2013 | 22:08
0
Minh Tuyết là ca sĩ đình đám ở các sân khấu hải ngoại. Cách đây không lâu, chị khiến khán giả bất ngờ và có chút hụt hẫng khi bước lên xe hoa. Đặc biệt hơn, vào đầu tháng 11 tới đây, Minh Tuyết và người chị ruột Cẩm Ly sẽ cùng mở liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát.

Bí quyết giữ lửa hạnh phúc vợ chồng

Còn nhớ, từ trước đến nay hiếm khi nghe chị chia sẻ về việc mình có người yêu. Thế nhưng, vào năm ngoái, bỗng dưng chị lại lên xe hoa khiến mọi người khá bất ngờ?

Thật ra, tôi rất hiếm khi nhắc đến chuyện riêng tư đối với truyền thông. Bởi, tôi muốn khán giả nhìn nhận mình bằng những thành công trong âm nhạc, nghệ thuật. Là một ca sĩ, tôi dễ bị xao động, do đó, nếu báo chí đưa thông tin gì đó không hay về mình thì chắc chắn tôi sẽ bị phân tâm. Trước đây, cũng có nhiều người hỏi tôi lúc nào cưới. Mỗi lần như thế, tôi lại cười, khi nào tổ chức thì đó là cưới thật. Riêng, tôi là người Việt Nam, cha mẹ, người thân là người Việt nên bên cạnh cưới ở nước ngoài, điều hiển nhiên tôi phải về nước tổ chức.

Nhân vật - 'Lam Trường, Phương Thanh nổi lên khiến tôi hối hận'

Hai chị em Cẩm Ly - Minh Tuyết (bên phải) làm dáng trong buổi họp báo giới thiệu liveshow “Cẩm Ly - Minh Tuyết 20 năm kỷ niệm ca hát”

Nhìn khuôn mặt luôn rạng ngời, ắt hẳn, chị đang hạnh phúc. Khi yêu, người ta thường nhường nhịn nhau nhưng khi cưới, về sống cùng thì nhiều cái xấu của đối phương lại xuất hiện. Giữa chị và chồng có lúc nào cãi nhau? Và chị có thể chia sẻ một chút về bí quyết giữ hạnh phúc gia đình?

Thật ra, tôi và chồng đã sống chung hơn mười năm trước khi cưới. Do đó, tôi đã hạnh phúc hơn mười năm nay chứ không phải đến bây giờ mới hạnh phúc. Điều hiển nhiên, khi sống cùng, cặp vợ chồng nào cũng có những xích mích, va chạm. Mỗi lần anh ấy giận thì tôi lại im lặng, bởi nếu lúc này mình cũng đôi co thì mọi chuyện sẽ kết thúc không tốt đẹp. Chỉ đến khi anh ấy ôn hòa trở lại thì mình lại đem mọi chuyện ra hỏi, phân tích, mổ xẻ để có cách giải quyết tốt nhất. Bên cạnh đó, nhiều khi tôi cũng rơi vào hoàn cảnh này và chồng lại làm điều tương tự.

Người chồng bình thường luôn muốn nhìn thấy vợ mình sexy nhưng không bao giờ muốn người khác nhìn thấy như vậy. Trong khi đó, chị lại theo đuổi hình tượng sexy, trang phục biểu diễn khá "thoáng". Có bao giờ anh ấy khó chịu về điều này không?

Thật ra, nhiều khi tôi nghĩ đến chuyện trang phục, ăn mặc một cách kín đáo. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét và chính tôi cũng nhận thấy, mình ăn mặc kín cổng cao tường không đẹp nên lại quay về cách ăn mặc cũ. Hai vợ chồng cũng sống với nhau hơn mười năm, anh ấy luôn tôn trọng cách ăn mặc của tôi và ngược lại, tôi cũng vậy. Anh ấy chưa bao giờ phàn nàn về việc tôi mặc hở hay không. Anh ấy là người biết và hiểu công việc của một ca sĩ, khi bước lên sân khấu, tôn trọng khán giả thì phải ăn mặc, trang điểm đẹp. Vả lại, tôi mặc đẹp thì cũng là làm đẹp hình tượng của vợ trong mắt bạn bè anh ấy.

Bất kể cặp vợ chồng nào cưới nhau rồi cũng phải có con. Vợ chồng chị đã nghĩ đến chuyện sinh con chưa? Và nếu sinh con thì chị muốn bé gái hay trai đầu tiên?

Trước khi làm lễ cưới, tôi đã nghĩ đến chuyện này bởi cũng muốn sinh cho chồng một đứa con để bồng bế. Tuy nhiên, có lẽ phải hai đến ba năm nữa, vì hiện nay vẫn chưa thích hợp. Công việc của tôi còn quá nhiều. Năm nay, tôi đang chuẩn bị liveshow mới với chị Cẩm Ly, năm sau, có lẽ sẽ là một show với Bằng Kiều cũng ở trong nước. Bên cạnh đó, lịch diễn kín mít suốt thời gian tới, mà các địa điểm lại ở nhiều quốc gia khác nhau. Tôi cũng sợ, mình lớn tuổi sinh con sẽ khó. Nhưng, cũng may, ông trời ban cho mình sức khỏe nên vẫn còn có thể làm việc tốt. Chồng cũng không hối thúc về điều này. Anh ấy thường bảo, tôi cứ làm điều gì tôi cảm thấy tốt là được. Nhưng, chắc chắn, trong vài năm nữa tôi sẽ sinh con cho anh ấy. Và lúc nào bụng to là sắp sinh chứ tôi cũng không biết đích xác lúc nào. Đối với tôi, con trai hay con gái đều quan trọng như nhau.

Nhân vật - 'Lam Trường, Phương Thanh nổi lên khiến tôi hối hận' (Hình 2).

Những khúc quanh cuộc sống

20 năm trước, Cẩm Ly và Minh Tuyết từng là cặp song ca làm mưa làm gió khắp các sân khấu trong nước. Thế nhưng, bỗng nhiên, chị lại quyết định xuất ngoại khiến khán giả hụt hẫng. Mới đây, Cẩm Ly cũng cho biết đã từng có ý định nghỉ hát khi chị ra đi? Vậy tại sao chị lại quyết định như thế?

Mỗi khi quyết định bất kì điều gì thì tôi lại nghĩ suy rất nhiều và phải có không ít động lực thúc đẩy. Thực ra, ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã nuôi ước mơ sang nước ngoài du học, vừa để lấy kiến thức vừa có thể tiếp cận với những xu hướng thời trang mới nhất. Đó cũng là đam mê của tôi. Có lần, một mình xách va ly ra Hà Nội phỏng vấn để đi du học nhưng rồi thất bại. Lần đó, tôi nghĩ là mình sẽ từ bỏ ước mơ. Tuy nhiên, không lâu sau, có một người bạn hỏi, có muốn đi du học chung không. Một lần nữa, ước mơ cũ lại dậy sóng. Vả lại, nếu ra nước ngoài, có bạn có bè lỡ gặp chuyện gì khó khăn thì vẫn có thể dựa vào nhau nên tôi đồng ý. Lúc đó, tôi chỉ dám nói chuyện với mẹ và hai mẹ con tự lo liệu tất cả. Khi mọi thứ đã hoàn thành thì mới dám nói với bố và mọi người. Mẹ phải thuyết phục rất nhiều thì tôi mới được đi.

Bây giờ, trở về Việt Nam, khán giả vẫn đón chào nồng nhiệt. Nhìn lại, có bao giờ chị cảm thấy hối tiếc vì mình đã xuất ngoại hay không?

Khi còn ở trong nước, khán giả quen thuộc với cặp song ca Minh Tuyết - Cẩm Ly. Nhiều lần, tôi cũng muốn ra hát riêng nhưng chị Cẩm Ly bảo, nếu tôi tách thì chị ấy sẽ bỏ hát. Tôi sợ nên không dám. Tuy nhiên, về sau, tôi lại nghĩ, nếu hai chị em cứ hát với nhau mãi thì sẽ khó có sự thay đổi nên nếu tôi ra đi thì biết đâu lại có nhiều cái mới theo chiều hướng tốt. Thế rồi, tôi đi. Chị Ly vốn là người nhút nhát, tôi không còn, chị ấy quyết định dừng hát thực. Một năm sau, được sự cổ vũ của mẹ, chị ấy lại đi hát. Sau đó không lâu, cái tên Cẩm Ly được khán giả đón nhận.

Năm đầu tiên tôi đi, văn nghệ trong nước vẫn không có gì thay đổi. Thế nhưng, chừng 2 đến 3 năm sau, các sân khấu lớn xuất hiện, nhiều tên tuổi cùng xuất phát điểm như Lam Trường, Phương Thanh... nổi lên như các hiện tượng khiến tôi cũng cảm thấy nuối tiếc, hối hận. Vốn là một người sống chết với nghề, tôi cũng cố tìm hướng đi riêng cho mình. Tôi nhận được nhiều show ở hải ngoại và được khán giả chấp nhận. Bây giờ, tôi cảm thấy mình đã chọn đúng khi xuất ngoại và cũng chính nhờ thế thì tôi mới có được hạnh phúc với chồng như hôm nay.

Với liveshow Cẩm Ly - Minh Tuyết kỷ niệm 20 năm ca hát, lương duyên nào hai chị em lại quyết định tổ chức chương trình này?

Cách đây đúng 20 năm, Cẩm Ly và Minh Tuyết đã bước vào con đường ca hát từ sân khấu Hòa Bình. Để đánh dấu và kỷ niệm lại chặng đường dài này, vào tháng 8 vừa qua, chị Ly đã nảy sinh ý tưởng và tôi cũng đồng ý. Trong liveshow này hai chị em sẽ tái hiện lại con đường âm nhạc của mình và gửi đến khán giả những bản hit thập niên 90 đã ghi dấu tên tuổi của cặp đôi, cũng như giới thiệu những ca khúc mới đặc sắc. Ngoài ra, Cẩm Ly và Minh Tuyết còn lần đầu tiên kết hợp trong một tiết mục lạ lẫm, khi giai điệu dân ca ngọt ngào của Cẩm Ly được hòa trộn với ca khúc nhạc trẻ sôi động của Minh Tuyết. Hai đêm nhạc còn có sự kết hợp với những người bạn thân thiết suốt nhiều năm qua như Lam Trường, Đan Trường, Quốc Đại, diễn viên Đại Nghĩa. Tôi hy vọng, khán giả sẽ đón nhận chương trình này một cách nồng nhiệt.

Minh Tuyết trong khoảng thời gian dài vẫn là cái tên đình đám ở các sân khấu hải ngoại. Vậy, lần này về nước, chị cảm nhận tình cảm của người thân, khán giả đối với mình như thế nào?

Cứ mỗi lần có ý định về nước là tôi lại hứng thú, hí hửng. Cha mẹ, chị em tôi cũng như hàng triệu người dân Việt khác, khi có người thân ở xa về thì chắc chắn rất vui, quý trọng. Về nhà, tôi cảm thấy mình sung sướng rất nhiều. Ở nước ngoài, tôi phải tự lo mọi thứ. Còn về nhà lại: "Mẹ, cho con ly nước"; "Mẹ, cho con ly chè". Đến các anh chị cũng thế, tôi mà nhờ vả điều gì thì luôn thực hiện không bao giờ từ chối. Nhiều khi, mình không cần phải cất lời nhưng người thân cũng biết. Riêng khán giả thì ở đâu cũng giống nhau, đón nhận Minh Tuyết một cách nồng nhiệt. Tuy nhiên, ở nước ngoài, các sân khấu thường ở xa nhau nên hát hết tiết mục thì phải kéo về sớm. Riêng các sân khấu trong nước, mỗi khi hát xong thì được ở lại, giao lưu cùng khán giả. Dù chỉ nói đôi lời, hỏi sức khỏe vài câu nhưng chừng đó cũng đủ Tuyết cảm thấy mãn nguyện.

Huy Linh

Ca sỹ Phương Thanh - Những hình ảnh thuở mới vào nghề (2)

Thứ 7, 02/11/2013 | 08:02
Những hình ảnh "ngố tàu" thuở mới vào nghề của nữ diva hàng đầu showbiz Việt.

Minh Tiệp: 'Khoe khoang tiền và đồ hiệu với tôi thì đơn giản'

Thứ 6, 01/11/2013 | 08:25
Minh Tiệp là người kín tiếng, điềm đạm, phát ngôn cẩn thận. Gia đình, có thể coi là một bước ngoặt quan trọng với cuộc đời anh.

Ngọc Quyên trang điểm ma mị đón Halloween

Thứ 5, 31/10/2013 | 15:53
Nữ người mẫu vừa tung bộ ảnh đầy “ma mị” nhưng lại không kém phần xinh đẹp và quyến rũ trong lễ Halloween năm nay.

Vượng Râu: Tôi chỉ làm hề được thôi

Thứ 4, 30/10/2013 | 17:09
"Tôi không ganh tỵ và tôi vẫn cống hiến, vẫn diễn phục vụ khán giả. Chuyện danh hiệu với tôi không quan trọng. Có người bảo tôi rằng: "Anh chỉ làm hề được thôi". Tôi thấy đúng...", danh hài Vượng Râu chia sẻ.

Diễn viên Chiến Thắng ‘bỏ’ danh hài để đóng Văn Minh

Thứ 5, 31/10/2013 | 14:02
“Tôi phải nghiên cứu rất kỹ tính cách nhân vật, Cùng với sự hướng dẫn của đạo diễn và bản thân phải tự thoát ra khỏi các nhân vật hài để nhập vai Văn Minh – một vai khác hẳn với những vai diễn trước khi của tôi”, danh hài Chiến Thắng chia sẻ.

Bằng Kiều: 'Chia tay là số phận’

Thứ 4, 30/10/2013 | 14:54
Tin vào sự sắp đặt của ông trời, giọng ca hải ngoại nhìn nhận chuyện ly hôn của anh và Trizzie Phương Trinh rất nhẹ nhàng. Anh cố gắng quan tâm, bù đắp để các con không hụt hẫng.

Ca sỹ Phương Thanh - Những hình ảnh thuở mới vào nghề (2)

Thứ 7, 02/11/2013 | 08:02
Những hình ảnh "ngố tàu" thuở mới vào nghề của nữ diva hàng đầu showbiz Việt.

Minh Tiệp: 'Khoe khoang tiền và đồ hiệu với tôi thì đơn giản'

Thứ 6, 01/11/2013 | 08:25
Minh Tiệp là người kín tiếng, điềm đạm, phát ngôn cẩn thận. Gia đình, có thể coi là một bước ngoặt quan trọng với cuộc đời anh.

Ngọc Quyên trang điểm ma mị đón Halloween

Thứ 5, 31/10/2013 | 15:53
Nữ người mẫu vừa tung bộ ảnh đầy “ma mị” nhưng lại không kém phần xinh đẹp và quyến rũ trong lễ Halloween năm nay.

Vượng Râu: Tôi chỉ làm hề được thôi

Thứ 4, 30/10/2013 | 17:09
"Tôi không ganh tỵ và tôi vẫn cống hiến, vẫn diễn phục vụ khán giả. Chuyện danh hiệu với tôi không quan trọng. Có người bảo tôi rằng: "Anh chỉ làm hề được thôi". Tôi thấy đúng...", danh hài Vượng Râu chia sẻ.

Diễn viên Chiến Thắng ‘bỏ’ danh hài để đóng Văn Minh

Thứ 5, 31/10/2013 | 14:02
“Tôi phải nghiên cứu rất kỹ tính cách nhân vật, Cùng với sự hướng dẫn của đạo diễn và bản thân phải tự thoát ra khỏi các nhân vật hài để nhập vai Văn Minh – một vai khác hẳn với những vai diễn trước khi của tôi”, danh hài Chiến Thắng chia sẻ.

Bằng Kiều: 'Chia tay là số phận’

Thứ 4, 30/10/2013 | 14:54
Tin vào sự sắp đặt của ông trời, giọng ca hải ngoại nhìn nhận chuyện ly hôn của anh và Trizzie Phương Trinh rất nhẹ nhàng. Anh cố gắng quan tâm, bù đắp để các con không hụt hẫng.