Mini-MBA là gì? Phân biệt giữa MBA và Mini-MBA

Thứ 6, 24/06/2022 | 10:07
0
Với những ưu điểm khác biệt phù hợp với nhóm đối tượng trẻ và các nhà quản lý, Mini-MBA đang là khóa học được giới trẻ hướng đến bên cạnh chương trình MBA.

Mini-MBA và MBA đang là hai chương trình được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. So với chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh toàn thời gian - MBA thì Mini-MBA đang có những ưu điểm về thời gian đào tạo ngắn, chi phí học tập thấp hơn. Điều này gần như khá phù hợp đối với bạn trẻ đã có kinh nghiệm đi làm từ 2 năm trở lên hoặc các bạn có mục tiêu khởi nghiệp hoặc các nhà quản lý.

Chương trình Mini-MBA là gì?

Mini-MBA là chương trình học mang tới góc nhìn tổng thể về kinh doanh, với nội dung học tập được chắt lọc, cô đọng lại từ chương trình MBA, với mục tiêu và nguồn học liệu cụ thể sẽ tùy vào đơn vị tổ chức khóa học. Đơn cử như khóa Mini-MBA tại Viện Kinh doanh Crimson (CBI) là chương trình được xây dựng dựa trên phương pháp giảng dạy Case Method của trường Harvard, nguồn học liệu mà CBI sử dụng là bản quyền từ Harvard Business Publishing Education, đã được chọn lọc những tình huống (Case studies) tiêu biểu nhất.

Cần biết - Mini-MBA là gì? Phân biệt giữa MBA và Mini-MBA

Mini-MBA là chương trình học mang tới góc nhìn tổng thể về kinh doanh

Điểm khác biệt giữa Mini-MBA với MBA

Trên thực tế, khi tìm hiểu về 02 chương trình Mini-MBA và MBA, chúng ta có thể thấy được nhiều điểm khác biệt về:

Thời gian đào tạo: Khóa học Mini-MBA thường diễn ra từ 3 đến 6 tháng, ngắn hơn so với chương trình MBA toàn thời gian trong 02 năm. Điều này đồng nghĩa với việc, học phí của Mini-MBA sẽ thấp hơn so với MBA.

Nội dung đào tạo: Cả 02 chương trình MBA và Mini-MBA đều có các môn học chuyên ngành giúp học viên tập trung vào các lĩnh vực chính trong kinh doanh. Các chương trình MBA sẽ có nhiều chuyên ngành hơn Mini-MBA và thường có các môn học về: Tài chính - Kế toán, Marketing, Chiến lược kinh doanh, Vận hành doanh nghiệp, Quản lý nhân sự…

Với chương trình Mini-MBA, Viện CBI đang tập trung vào 06 chủ đề quản trị và lãnh đạo cốt lõi bao gồm: Khởi nghiệp, Marketing, Tài chính, Đàm phán, Chiến lược và Lãnh đạo. Kết hợp với phương pháp học thực chiến, mục tiêu của CBI giúp các học viên hình thành tư duy và thói quen lãnh đạo, có góc nhìn đa chiều và ra quyết định nhanh chóng trong mọi tình huống.

Sự công nhận: Khi hoàn thành khóa học Mini-MBA, học viên sẽ được chứng chỉ hoàn thành khóa học, còn với chương trình MBA, học viên sẽ nhận được bằng Thạc sĩ.

Cần biết - Mini-MBA là gì? Phân biệt giữa MBA và Mini-MBA (Hình 2).

Một buổi học Live-class với hình thức Gameshow thú vị tại CBI

Cơ hội nghề nghiệp: Cả hai chương trình đều giúp học viên nâng cao kiến thức và hồ sơ năng lực. Bằng MBA đôi khi là điều kiện bắt buộc cho các vị trí đặc thù, nhưng nhà tuyển dụng cũng quan tâm đến chứng chỉ Mini-MBA vì nó cho thấy ứng viên có sự đầu tư trong việc nâng cao kiến thức.

Yêu cầu đầu vào: Mỗi đơn vị hay trường đào tạo Mini-MBA hay MBA sẽ có yêu cầu khác nhau. Đối với MBA, thường sẽ có yêu cầu cao và nhiều hơn về bằng cấp, điểm GPA, bảng điểm hay thư giới thiệu…

Với Mini-MBA, sẽ có phần “dễ thở” hơn về vấn đề trên. Tất nhiên, chúng ta cần xem xét các yêu cầu cụ thể của từng chương trình. Riêng tại CBI, nhằm đảm bảo học viên có thể theo học chương trình với phương pháp đào tạo đặc thù, ngoài kinh nghiệm làm việc, người học sẽ trải qua quy trình xét tuyển bao gồm: Nộp hồ sơ ứng tuyển - Đánh giá hồ sơ - Thông báo kết quả.

Chương trình Mini-MBA chuẩn Harvard – Tinh hoa quản trị thực chiến

Mini-MBA chuẩn Harvard là chương trình đang được giảng dạy tại Viện Kinh doanh Crimson (CBI) - được thành lập bởi Harvard Alumni Bùi Quang Minh (Minh Beta - CEO & Founder Beta Group), với sứ mệnh: “Mang lại thay đổi trong tư duy kinh doanh của các nhà quản lý Việt cả về lượng và chất”. Bằng việc áp dụng phương pháp Case Method độc đáo từ trường Harvard, khóa học Mini-MBA tại CBI mang đến những giá trị khác biệt, tạo nên sự bứt phá trong sự nghiệp cho người học. Bằng phương pháp này, người học sẽ không phải đối diện với chương trình chú trọng về mặt lý thuyết, thay vào đó, là tập trung vào việc đóng vai trò là người ra quyết định trong những tình huống có thật, của các doanh nghiệp tiêu biểu trên thế giới.

Cần biết - Mini-MBA là gì? Phân biệt giữa MBA và Mini-MBA (Hình 3).

Viện Kinh doanh Crimson luôn đồng hành cùng thế hệ trẻ bứt phá kiến thức và kỹ năng cần thiết, sẵn sàng cho vị trí quản lý, đạt mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp. Tham khảo thông tin tuyển sinh của Viện CBI qua www.tuyensinh.cbi.edu.vn.

Thế Mỹ

Các nhà khoa học phát hiện "hố đen" phát triển nhanh nhất trong 9 tỷ năm

Thứ 5, 16/06/2022 | 20:30
Các nghiên cứu ước tính, cứ mỗi giây, "hố đen" này lại nuốt chửng một khối lượng vật chất tương đương với Trái Đất.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.