Mổ cắt túi mật - tưởng đau mà nhẹ nhàng không tưởng

Mổ cắt túi mật - tưởng đau mà nhẹ nhàng không tưởng

Thứ 6, 12/10/2018 | 15:00
1
Sỏi túi mật là bệnh lý thường gặp ở cánh mày râu. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Việc cắt bỏ một bộ phận, nhất là những vị trí nằm sâu bên trong cơ thể sẽ khiến người bệnh vô cùng lo lắng và sợ sệt. Với những trường hợp sỏi nặng, polyp túi mật hay túi mật bị viêm, teo, bệnh nhân sẽ được chỉ định cắt bỏ túi mật để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. “Cắt túi mật có đau không?”. “Không có túi mật có ảnh hưởng gì không?”... là những câu hỏi được nhiều bệnh nhân quan tâm hàng đầu.

Anh L.C.Minh, trong một lần khám sức khỏe định kỳ, được kết luận có sỏi trong túi mật nhưng kích thước còn nhỏ, không quá ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì chủ quan nên anh không điều trị ngay mà tự uống thuốc tây. Dạo gần đây, anh thường xuyên xuất hiện các cơn đau bụng vùng mạn sườn, đau tăng khi ăn no, thỉnh thoảng lại gặp các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, chán ăn, thậm chí nôn ói. Anh đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc theo lời giới thiệu của đồng nghiệp. Sau khi siêu âm, anh Minh được Ths.Bs. Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng khoa Ngoại chẩn đoán bị bệnh sỏi túi mật ở giai đoạn nặng, các hạt sỏi đã chiếm ⅔ diện tích túi mật nên cần phẫu thuật cắt bỏ túi mật để điều trị bệnh dứt điểm.

Sau hơn 20 phút được bác sĩ Tuấn - một trong những chuyên gia tiêu hóa đầu ngành trực tiếp thực hiện phẫu thuật nội soi, anh được đưa đến phòng hậu phẫu và được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ y tá chuyên nghiệp. Kết quả, sau khi làm phẫu thuật tại Hồng Ngọc cùng với việc thay đổi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc, các triệu chứng trước đây đã khỏi hoàn toàn. Anh vô cùng hài lòng và vui vẻ tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên gia đình mà không còn phải lo lắng về căn bệnh sỏi túi mật nữa. “Nếu biết bác sĩ Tuấn phẫu thuật nhẹ nhàng như vậy thì mình đã đến Hồng Ngọc từ sớm để thoát khỏi những đau đớn và cảm giác chán ăn trước đây rồi!” – Anh Minh tươi cười chia sẻ.

Cùng theo chân anh L.C.Minh để tận hưởng một ca phẫu thuật mổ cắt túi mật - tưởng đau mà nhẹ nhàng không tưởng.

Sức khỏe - Mổ cắt túi mật - tưởng đau mà nhẹ nhàng không tưởng

Bác sĩ thăm khám sơ bộ ban đầu

Sức khỏe - Mổ cắt túi mật - tưởng đau mà nhẹ nhàng không tưởng (Hình 2).

Ca phẫu thuật nội soi được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia cùng máy móc hiện đại

Sức khỏe - Mổ cắt túi mật - tưởng đau mà nhẹ nhàng không tưởng (Hình 3).

Thời gian phẫu thuật chỉ hơn 20 phút, nhẹ nhàng không đau đớn

Anh L.C.Minh chia sẻ: “Trước đây, khi nói đến mổ nội soi, tôi đã thấy rất lo lắng vì không biết liệu quá trình điều trị có được triệt để như mổ hở hay không? Nếu có sơ xuất gì thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng lắm. Nỗi sợ hãi ấy đã không còn ngay khi tôi bước chân vào phòng mổ của Hồng Ngọc. Phòng ốc sạch sẽ, hệ thống trang thiết bị hiện đại… đã giúp tôi thêm tin tưởng vào độ chính xác của việc điều trị. Quá trình mổ diễn ra khá nhanh nên tôi không cảm thấy đau đớn như mình từng nghĩ. Sau khi phẫu thuật, được các y tá chăm sóc tận tình, sức khỏe của tôi phục hồi khá nhanh, ngày hôm sau đã có thể xuất viện. Thật sự, khi chưa phẫu thuật tôi lo lắng như vậy nhưng trải nghiệm rồi mới thấy, nó nhẹ nhàng hơn những gì tôi tưởng tượng”.

Theo Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cho biết: “Bệnh sỏi túi mật là bệnh thường gặp ở cánh mày râu nhưng hầu hết các anh đều chủ quan không điều trị ngay khi bệnh mới hình thành. Bệnh mang đến đau đớn và những khó khăn trong việc tiêu hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thường ngày nên cần được điều trị ngay để tránh biến chứng nguy hiểm”.

Sức khỏe - Mổ cắt túi mật - tưởng đau mà nhẹ nhàng không tưởng (Hình 4).

Đặc biệt, từ ngày từ ngày 10/10/2018 , Bệnh viện Hồng Ngọc triển khai chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn “Giảm 20% công phẫu thuật các bệnh lý tiêu hóa: Cắt trĩ, Thoát vị bẹn, Nội soi cắt túi mật, Rò hậu môn". Đây là cơ hội vàng để bệnh nhân có thể tận hưởng dịch vụ khám chữa bệnh 5 sao với chi phí cực kỳ hợp lý.

LIÊN HỆ TƯ VẤN, ĐẶT LỊCH KHÁM:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG NGỌC – KHOA NGOẠI

Hotline: 0912002131

Email: ungbuou@hongngochospital.vn

Tel: (84-4) 39 275 568 Máy lẻ: 2252, 2224.

Thu Hà

Lễ ký kết Hợp tác trao đổi y tế giữa MD1World và Bệnh viện tim Hà Nội - Chương trình “Tiếng vọng từ trái tim”

Thứ 5, 11/10/2018 | 17:00
Ngày 10/10/2018, tại Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ diễn ra buổi Lễ ký kết Hợp tác trao đổi y tế 5 năm “Tiếng vọng từ trái tim” giữa Bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức phi lợi nhuận MD1World.

Phương pháp điều trị ung thư đạt giải Nobel được áp dụng tại nhiều bệnh viện ở Việt Nam

Thứ 3, 09/10/2018 | 11:34
Hiện, liệu pháp điều trị ung thư đạt giải Nobel được áp dụng tại các bệnh viện như bệnh viện K, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Ung bướu TP.HCM, bệnh viện Bình Dân TP.HCM...
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Tập trung điều trị người bệnh vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:07
Số người bị ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tăng liên tục, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.