Mới 8 tuổi đã là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Mới 8 tuổi đã là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
8 tuổi, cậu bé Qamar Hashim đã có thể xử lý chiếc máy ảnh to hơn cả mặt mình một cách chuyên nghiệp và nói chuyện một cách "hùng hồn" về tầm quan trọng của nhiếp ảnh.

Qamar Hashim là nhiếp ảnh gia trẻ tuổi nhất ở Iraq từng giành chiến thắng nhiều giải thưởng nhiếp ảnh địa phương Iraq. Các bức ảnh của cậu được trưng bày trong các triển lãm trên khắp thủ đô Baghdad.

Qamar Hashim sinh ra tại thị trấn Kut, cách thủ đô Baghdad khoảng 160km về phía nam. Cha của cậu là một phóng viên ảnh, vì vậy, từ nhỏ Hashim đã có niềm yêu thích đặc biệt với chiếc máy ảnh. Hashim bắt đầu chụp ảnh khi lên 4 tuổi, cậu thường theo bố tới các lễ hội để chụp ảnh thiên nhiên và con người.

Lạ & Cười - Mới 8 tuổi đã là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệpHashim rất thích chụp ảnh đời sống

Hashim rất thích đi dạo trên phố Mutanabbi ở Baghdad cùng với chiếc máy ảnh, ghi lại những hình ảnh về con người và cuộc sống thường nhật. "Những bức ảnh ghi lại cuộc sống và dừng lại thời gian. Em có thể cho mọi người thấy được thành phố, cuộc sống và con người nơi em sinh ra", Hashim nói.

Trong một cuộc phỏng vấn, Hashim cho biết: "Hình ảnh yêu thích của em là một người đàn ông đang ngủ, người bán sách trên đường phố al-Mutanabi, một con ong đậu trên bông hoa hồng, em đã chạy theo con ong đó cho đến khi có được hình ảnh ưng ý nhất".

Lạ & Cười - Mới 8 tuổi đã là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (Hình 2).

Qamar khiến không ít người bất ngờ bởi một cậu bé mới chỉ 8 tuổi mà lại có những suy nghĩ chín chắn: "Em muốn cho thế giới biết gì về Iraq? Bằng những bức ảnh của mình, em muốn cho mọi người thấy rằng đất nước Iraq thật đẹp, con người Iraq thật tốt bụng và đất nước của em có một lịch sử hào hùng".

Lạ & Cười - Mới 8 tuổi đã là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (Hình 3).

Lạ & Cười - Mới 8 tuổi đã là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (Hình 4).

Lạ & Cười - Mới 8 tuổi đã là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (Hình 5).Một số tác phẩm của Hashim

"Em muốn chụp được những bức ảnh thời sự nhưng em còn quá nhỏ. Khi lớn lên em sẽ có cơ hội để thực hiện nốt mong ước của mình", Hashim chia sẻ.

Hashim hi vọng một ngày nào đó sẽ được ghi tên trong sách kỷ lục Guinness. Dù yêu thích chụp ảnh nhưng ước mơ của Hashim là được học hết đại học và trở thành một nhà hoạt động vì trẻ em.

H.A