Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta

Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta

Thứ 7, 23/03/2019 | 22:00
0
Với thông điệp “Sống xanh cho tương lai an lành”, chương trình Hội trại “Thanh niên với sống xanh” của thầy và trò ĐH Đại Nam nhận được sự quan tâm, cộng hưởng sâu sắc từ hàng trăm cán bộ, giảng viên và hàng ngàn sinh viên trong trường.

Không chỉ giáo dục ý thức, nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường trong tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, chương trình còn truyền tải sâu sắc thông điệp “chung tay bảo vệ môi trường, nếu không môi trường sẽ hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta…” tới cộng đồng.

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban phong trào - Trường ĐH Đại Nam phát biểu khai mạc Hội trại

Phát biểu khai mạc Hội trại, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Phong trào chia sẻ: Dưới tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam sẽ lâm vào cảnh đói nghèo cùng cực; sức khỏe, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống bị giảm sút nghiêm trọng, tính trung bình ở VN mỗi ngày có gần 400 người chết vì ung thư. Nếu ko kịp thời hành động,môi trường sẽ hủy hoại cuộc sống chúng ta, tương lai của lớp trẻ. Hơn ai hết sinh viên, thanh niên phải là lực lượng nòng cốt nhất của cuộc chiến này.  Trước là làm gương, sau là để tự cứu mình...”.

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 2).

Hội trại Thanh niên với sống Xanh của ĐH Đại Nam nhân được sự quan tâm, hưởng ứng của hàng trăm cán bộ, giảng viên và hàng ngàn sinh viên trong trường

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Trường ĐH Đại Nam chọn môi trường là chủ đề của Hội trại. Tuy nhiên, mỗi năm trường lại có những cách lựa chọn, triển khai khách nhau theo những vẫn đề nóng bỏng của xã hội, tạo ra hiệu ứng tốt trong Nhà trường và cộng đồng xã hội.

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 3).

Giảng viên và sinh viên ĐH Đại Nam tham gia Thứ 7 Xanh, hàng tuần dọn vệ sinh và phân loại rác thải tại khu vực hồ Văn Quán và hồ Than Thở (Hà Đông - Hà Nội)

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 4).

“Điểm nhấn đặc biệt của chương trình Hội trại năm nay là thông điệp “nói không” với túi nilon, ống hút nhựa phân loại rác thải theo chuẩn 3R (Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế). Thay vì kêu gọi mọi người đi dọn rác, chúng tôi kêu gọi cán bộ, giảng viên, sinh viên và cộng đồng hạn chế sử dụng đồ nhựa và “sản xuất” ra rác…”, cô Cao Thị Hòa nói.

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 5).

Hoạt động đổi túi nilon lấy túi giấy, đồ nhựa dùng một lần lấy đồ dùng nhiều lần thu hút sự hửng ứng của thầy và trò ĐH Đại Nam

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 6).

“Chung tay vì môi trường- tích cực hành động vì cuộc sống xanh”

Các gian trại được đầu tư, xây dựng và trang trí công phu theo những chủ đề thời sự nóng bỏng và giàu tính ứng dụng, như: Hơi thở xanh, công nghệ xanh, âm thanh xanh, ước mơ xanh, nông thôn xanh, thực phẩm sạch, chăm sóc xanh, rác tái chế, tiếng gọi thiên nhiên, hãy làm sạch biển…

Chia sẻ với chúng tôi, ThS. Nguyễn Thị Thúy – Bí thư Đoàn trường ĐH Đại Nam cho biết: “Với những chủ đề thời sự nóng và ý nghĩa, Hội trại “Thanh niên với sống Xanh” là trải nghiệm tuyệt vời giúp sinh viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội và môi trường…”.

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 7).
Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 8).
Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 9).
Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 10).

Thày cô ban giám khảo chụp ảnh cùng các em sinh viên tại gian trại của đội mình

Bạn Bùi Quang Hiếu – sinh viên Khoa Xây dựng – kiến trúc chia sẻ: “Được cùng các bạn tham gia thứ 7 xanh, trực tiếp lên ý tưởng trang trí trại, tham gia các tiết mục văn nghệ ý nghĩa… em thấy mình cần phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống của chính mình và những người xung quanh…”.

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 11).

Với một thông điệp “xanh”, các bạn sinh viên tích cực chuẩn bị và sáng tạo ý tưởng riêng cho khoa mình

Tôi không muốn mất người thân, không muốn mất bất kì thày cô và sinh viên nào của chúng ta dưới bàn tay tử thần – ung thư, chúng ta hãy cứu trái đất, cứu môi trường chính là cứu chúng ta” Đó là lời gan ruộtcủa cô Cao Thị Hòa trong lễ mit ting muốn truyền thông điệp bảo vệ môi trường là bải vệ chính mình cho tất cả thày trò trường đại học Đại Nam và cộng đồng…

Ngoài gần 30 gian trại “sống xanh” là các vũ điệu xanh, thời trang xanh sôi động, hấp dẫn đến từ các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường. Vũ điệu Xanh của sinh viên ĐH Đại Nam là một trong những đi điểm nhấn trong chương trình Hội trại năm nay.

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 12).

“Hành động nhỏ- ý nghĩa lớn”

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 13).

 Sinh viên nhảy vũ điệu xanh truyền tải thông điệp “không sử dụng túi nilon”

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 14).

Hàng trăm  cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐH Đại Nam nhảy Vũ điệu xanh kêu gọi bảo vệ môi trường

Ngoài ra, trong ngày Hội trại thầy trò trường Đại nam đã tham gia các hoạt động thể chất, mang ý nghĩa nhằm giúp các bạn sinh viên và các bộ nhân viên nhà trường “rèn luyện sức khỏe để học tập và cống hiến”, “nâng cao sức khỏe để phòng chống bệnh tật”…

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 15).

Cô Cao Thị Hòa- Phó hiệu trưởng - truyền lửa cho thầy cô và các bạn sinh viên với thông điệp “hãy sống khỏe, sống xanh vì một tương lai an lành”

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 16).

Phần thi kéo co sôi động, kịch tính của cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐH Đại Nam trong Hội trại Thanh niên với sống Xanh

Truyền thông - Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta (Hình 17).

Muốn bảo vệ môi trường trước hết mỗi cá nhân phải tự bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình

Hội trại kết thức nhưng chắc chắn thông điệp của nó sẽ được lan tỏa với ý nghĩa sâu sắc SỐNG XANH CHO TƯƠNG LAI AN LÀNH đến cộng đồng xã hội.

Thu Hoè

Đại học Đại Nam tiên phong trong đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp

Chủ nhật, 24/02/2019 | 10:31
Đào tạo sinh viên trực tiếp thực hành trong môi trường doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất và liên tục trong suốt quá trình học là xu hướng tất yếu của mô hình giáo dục đại học trên thế giới. Tại Việt Nam, ĐH Đại Nam được đánh giá là ngôi trường đi tiên phong trong đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp.

“Tấm bánh nghĩa tình” mùa 8: Sinh viên ĐH Đại Nam hoàn thiện nhân cách từ những hoạt động thiện nguyện

Thứ 5, 17/01/2019 | 11:53
Chương trình "Tấm bánh nghĩa tình" 2019 được tổ chức trong khuôn khổ một cuộc thi gói bánh giữa các Khoa trong trường Đại học Đại Nam. Bên cạnh đó, không gian ngày Tết cổ truyền cũng sẽ được tái hiện một cách sinh động thông qua các hoạt động bên lề hấp dẫn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.