Mối tình

Mối tình "mèo mả gà đồng" và án tù 23 năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Một thanh niên 22 tuổi, sớm bỏ học đua đòi rồi "cặp" với một gái bán hoa mới bước sang tuổi 16. Do túng quẩn nợ nần từ cờ bạc, lô đề, đôi tình nhân tuổi teen này đã vạch ra kế hoạch bắt cóc tống tiền một gia đình cùng xã.

Cứ ngỡ sẽ đổi đời từ số tiền chuộc 800 triệu đồng, nào ngờ “đánh hơi” thấy công an, bọn chúng hoảng loạn thả con tin, bỏ trốn. Cái kết cho phi vụ bắt cóc “nửa chừng” này là bản án 23 năm tù. Quả là cuộc đời của những thanh niên này đã đổi thay...

Mối tình “mèo mả gà đồng”

Sáng ngày 18/4/2012, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án bắt cóc và chiếm đoạt tài sản đối với các bị cáo Lê Hồng Quang (SN 1990), Hồ Văn Bình (SN 1989), Lương Văn An (SN 1996) cùng trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành và Quách Thị Em (SN 1995) trú xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh (Thanh Hóa). Trước đó, vào ngày 6/9/2011, nhóm người nói trên đã tổ chức bắt cóc em Phạm Văn Phương (SN 1996), trú xã Đô Thành (Yên Thành), là học sinh Lớp 10C6, Trường PTTH Diễn Châu 2 để tống tiền gia đình lên đến 800 triệu đồng.

Theo cáo trạng của VKSND, tên cầm đầu vụ bắt cóc là Lê Hồng Quang vốn sinh ra ở một xóm nghèo xã Đô Thành. Với bản tính ham chơi, nên Quang bỏ học sớm, đua đòi theo đám thanh niên chơi bời trong làng ngoài tỉnh. Cờ bạc, rượu chè, gái gú…cái gì Quang cũng biết, cũng sành sỏi.

Đầu năm 2011, Quang xuống bãi tắm Diễn Hải thuộc huyện Diễn Châu (Nghệ An) ăn nhậu và gặp cô gái 9X tên Quách Thị Em. Cũng "cắt rốn” từ một làng quê thuần nông ở Thanh Hóa, gia đình Em khá chật vật về kinh tế, nhưng từ nhỏ, Em đã có sẵn tính thích trưng diện, đua đòi. Để đổi đời, Em sớm bỏ quê dạt vào “thiên đường sung sướng” này, phục vụ khách làng chơi, mặc cho năm nay cô bé mới bước sang tuổi 16. Kết nhau từ đấy, nên cứ năm ba ngày, Quang lại “mò” xuống Diễn Hải thăm Em.

Cặp với nhau một thời gian, cả hai phát hiện ra đều cùng chung sở thích quái dị là đa mang bài bạc, số đề. Thay vì động viên nhau bỏ mấy cái trò đen trắng này, thì cả hai như “nước gặp cá” tung hứng cho sở thích này lên cao. Chẳng mấy chốc, đôi tình nhân rơi vào vòng luẩn quẩn của nợ nần. Khi các chủ nợ hối thúc chuyện tiền nong, cả hai không những không tỉnh ngộ mà còn vắt óc nghĩ ra một kế để kiếm thật nhiều tiền trả nợ và ăn chơi tiếp. Bước chân của đôi “mèo mả gà đồng” này vô tình dẫm lên con đường tội lỗi...

Sáng ngày 5/9/2011, sau một đêm hú hí với nhau, đôi tình nhân 9X đã hẹn với hai tên Bình và An cũng là khách quen của Em, đồng thời người cùng xã của Quang để bàn kế hoạch kiếm tiền phi pháp. Sau khi nghe cả bọn bảo nhà của em Phạm Văn Phương, trú cùng xã, đang học tại Trường PTTH Diễn Châu 2, có bố và nhiều người ruột thịt đang làm ăn tại Lào rất giàu có, kinh tế gia đình thuộc diện khấm khá, cả bọn nhất trí với phương án bắt cóc Phương để tống tiền phụ huynh.

Đòi tiền chuộc 800 triệu

Theo kế hoạch đã vạch sẵn, 13h ngày 6/9/2011, Quang và Em bắt taxi đến xã Đô Thành thì phát hiện Phương đang đạp xe đến trường, liền bám theo. Đến cổng Trường PTTH Diễn Châu 2, Quách Thị Em xuống xe chặn đón em Phương rồi hỏi: “Bạn có phải tên Phương không? Bạn có quà của anh Đạt bên Lào gửi cho bạn, theo mình đi nhận”. Nghe nói có quà từ Lào, lại là của anh Đạt (họ hàng, anh em với Phương), Phương mừng rỡ, tin ngay. Rủ thêm bạn cùng lớp tên Thảo lên taxi, Phương chẳng hề mảy may nghi ngờ gì.

Trong khi đó, biết Em đã lừa được Phương rời lớp học, nhưng lại “mắc” Thảo, nên để tách “cái đuôi” này, Quang đã thuê một xe taxi khác đi theo ra quán cà phê thuộc xã Diễn Trường (Diễn Châu). Bình đưa Phương vào quán cà phê còn Thảo đứng chờ ngoài quán. Quang đến và bảo Thảo lên taxi về trường cho kịp học.

Sau khi đã “cắt đuôi” cô bạn thân của Phương, bọn chúng lên một chiếc xe khác chạy thẳng ra địa phận xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu) rồi xuống xe. Lúc này, cả bọn mới hiện rõ bộ mặt thật. Chúng khống chế, dọa em Phương phải điện thoại về cho mẹ, bảo chuẩn bị gấp 200 triệu đồng để chuộc con. Lúc này, em Phạm Văn Phương mới biết mình bị bắt cóc để tống tiền.

Chúng điện thoại, nhắn tin nhiều lần cho bà Phạm Thị Hải (mẹ của Phương) yêu cầu đưa tiền chuộc nếu không sẽ chích kim tiêm có dính máu HIV hoặc giết chết nạn nhân. Nhưng đợi mãi không thấy gia đình em Phương giao nộp tiền, bọn chúng đã cử tên Lê Văn An ở lại Nghệ An nghe ngóng tình hình, còn cả bọn đưa Phương ra Thanh Hóa tiếp tục khống chế.

Đặt chân đến thành phố Thanh Hóa, chúng đưa em Phương đến nhà nghỉ Trúc Linh, nhốt em trong nhà vệ sinh. Để Phương mau chóng thuyết phục gia đình, Quách Thị Em còn nghĩ ra chiêu “mỹ nhân kế” khi xung phong ở cùng phòng với em Phương, còn đồng bọn ở phòng ngoài, tiếp tục nhắn tin, gọi điện thúc giục. Và lần này, số tiền mà bọn chúng yêu cầu là 500 triệu rồi lên 800 triệu đồng. Thậm chí, để tạo sức ép, chúng còn đeo khẩu trang, kính đen, cầm kim tiêm dọa sẽ chích HIV vào người em Phương, khiến em này sợ hãi, nhiều lần ngất xỉu.

Pháp luật - Mối tình 'mèo mả gà đồng' và án tù 23 năm

Các bị cáo tham gia vụ tống tiền

Và bản án 23 năm tù

Về phía gia đình nạn nhân, sau khi nhận tin nhắn đe dọa của các đối tượng, lo sợ tính mạng của con đang gặp nguy hiểm, bà Hải đã cuống cuồng đi vay nợ và đồng ý giao số tiền theo yêu cầu của chúng. Để an toàn, các đối tượng đã nhờ Lê Tuấn Anh (SN 1991) trú tại Triệu Sơn (Thanh Hóa) gọi điện cho bà Hải để kiểm tra. Sau khi nhận được thông báo của gia đình nạn nhân đã chuẩn bị đủ số tiền bọn chúng đòi, tên Quang đã yêu cầu bà Hải đi taxi một mình ra Hà Nội giao tiền rồi nhận lại con.

Mãi đến nửa đêm ngày 6/9/2011, vẫn chưa thấy gia đình giao tiền, trong lúc đó, tin của tên An ở Nghệ An báo ra, công an đang truy lùng ráo riết khắp nơi. Để xác minh, bọn chúng đã cử tên Hồ Văn Bình đón xe về Nghệ An để “thẩm định” thông tin trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Chỉ đến khi tên Bình điện báo mọi chuyện đang diễn biến xấu như tin báo, thì cả bọn mới hoảng sợ thực sự. Chúng quyết định thả em Phương rồi đường ai nấy đi. Trong khi các tên còn lại quay trở về Nghệ An thì Quách Thị Em cũng vội vã đón xe về nhà ở huyện Như Thanh (Thanh Hóa) để trốn tránh sự truy lùng của cơ quan công an.

Công an huyện Diễn Châu, ngay sau khi tiếp nhận thông tin của gia đình trình báo lên, xác định đây là vụ bắt giữ người để đòi tiền chuộc, nạn nhân là học sinh, dễ gây ra những tổn thương về tâm sinh lý cũng như tạo dư luận xấu chốn học đường, nên phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Chính bởi vậy, chuyên án mang bí số 911B được xác lập ngay sau đó. Sau đúng 3 ngày lần tìm manh mối, chuyên án đã có hồi kết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chân dung “nữ quái” Quách Thị Em cũng nhanh chóng được làm sáng tỏ, khi công an xã Diễn Hải vẫn còn giữ được tấm ảnh hồ sơ của ả. Biết đã bị phát giác, 15h ngày 9/9, hai đối tượng Hồ Văn Bình và Lê Hồng Quang lần lượt ra tự thú. Sáng ngày 10/9/2011, Quách Thị Em đã bị bắt tại nhà riêng ở xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh và chiều 10/9, đối tượng còn lại trong vụ án là Lương Văn An ra tự thú.

Trước vành móng ngựa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình đồng thời xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bà Phạm Thị Hải, mẹ nạn nhân cũng đã đứng lên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. “Dù sao các bị cáo với gia đình tôi đều là hàng xóm quen biết, các cháu lại có hoàn cảnh hết sức khó khăn, Quang thì mồ côi cả cha lẫn mẹ, đang phải nuôi vợ con, ông nội già yếu và một đứa em, các bị cáo còn lại cũng còn rất trẻ, đang nông nổi bồng bột, nên mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, để các cháu có cơ hội sớm trở về chuộc lại lỗi lầm, trở thành người có ích cho xã hội”, bà Hải phát biểu tại tòa.

Với tội danh bắt cóc và chiếm đoạt tài sản, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Lê Hồng Quang 7 năm tù, Hồ Văn Bình 5 năm tù, Lương Văn An và Quách Thị Em cùng chịu mức hình phạt 4 năm tù.

Loan Nguyễn


Cùng chuyên mục

5 nữ giới bị bắt giữ cùng 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là ai?

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:45
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị công an bắt giữ cùng 05 nữ giới khi đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong khách sạn.

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:51
Nguyễn Doãn Bảo vừa bị Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) khởi tố sau khi hiếp dâm một cụ bà 75 tuổi.

An Giang: Khởi tố nguyên kế toán trưởng Trung tâm Y tế huyện Châu Phú

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:17
Bà Hoàng Thị Nga, kế toán trưởng Trung tâm Y tế huyện Châu Phú, tỉnh An Giang chỉ đạo cấp dưới để ngoài sổ sách hơn 800 triệu đồng.

Cần làm rõ dấu hiệu khai thác cát trái phép tại sông Hồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:48
Do nguồn cát xây dựng luôn trong tình trạng khan hiếm, có giá thành cao chính vì vậy nhiều đối tượng có dấu hiệu khai thác cát trái phép.

Bắt kẻ đột nhập nhà hàng xóm trộm tài sản trị giá gần 750 triệu đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:40
Chơi chứng khoán thua lỗ, thanh niên đột nhập vào nhà hàng xóm trộm gần 14 lượng vàng và 20 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cần làm rõ dấu hiệu khai thác cát trái phép tại sông Hồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:48
Do nguồn cát xây dựng luôn trong tình trạng khan hiếm, có giá thành cao chính vì vậy nhiều đối tượng có dấu hiệu khai thác cát trái phép.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.