Môi trường sông Đồng Nai ảnh hưởng đến cuộc sống của 15 triệu dân

Môi trường sông Đồng Nai ảnh hưởng đến cuộc sống của 15 triệu dân

Thứ 6, 06/11/2015 | 15:47
0
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Dương Văn Linh khẳng định lưu vực sông Đồng Nai hiện đang đối mặt với rất nhiều vấn nạn, từ san lấp sông, khai thác khoáng sản, nước thải,…

Sáng 6/11, tại trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai đã diễn ra phiên họp lần thứ 9 Ủy ban bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai và lễ bàn giao chức vụ Chủ tịch Ủy ban bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai. Theo đó, lần này ông Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giữ chức Chủ tịch Ủy ban bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai (nhiệm kỳ thứ 3).

Xã hội - Môi trường sông Đồng Nai ảnh hưởng đến cuộc sống của 15 triệu dân

Bàn giao chức chủ tịch Ủy ban bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai

Đến dự buổi họp và chứng kiến lễ ký bàn giao chức vụ có Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Nguyễn Minh Quang, đại diện Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường- Bộ Công an và đại diện 11 tỉnh, thành,…

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Ủy ban bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai cho biết, trong thời gian qua lưu vực sông Đồng Nai đối mặt với nhiều vấn nạn, tuy nhiên cũng có nhiều điều đã được cải thiện, môi trường nước được trong sạch hơn. Và hiện, toàn bộ lưu vực có 7 điểm đang được coi là “điểm nóng”.

Phát biểu tại buổi họp Đại tá Dương Văn Linh, Phó cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm về môi trường- Bộ Công an khẳng định lưu vực sông Đồng Nai hiện đang đối mặt với rất nhiều vấn nạn, từ san lấp sông, khai thác khoáng sản bừa bãi, kiểm soát nước thải công nghiệp và sinh hoạt và bệnh viện, ô nhiễm,… Hiện toàn bộ lưu vực có đến hơn 4.500 điểm xả thải, đổ trực tiếp vào lưu vực sông Đồng Nai. Tại lưu vực cũng có hơn 220 bệnh viện, trong đó nhiều bệnh viện không có hệ thống xử lý nước thải tập trung, một số bệnh viện có hệ thống xử lý nhưng không đạt chất lượng (do không có kinh phí).

Ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường phát biểu: “Việc bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai là hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn sống của hơn 15 triệu dân trong khu vực, vì vậy các hoạt động của Ủy ban b

Cùng chuyên mục

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.

Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:55
Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.