Món ăn đường phố ở TP.HCM tuyệt nhất hành tinh

Món ăn đường phố ở TP.HCM tuyệt nhất hành tinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
TP. Hồ Chí Minh vừa được tạp chí ẩm thực danh tiếng Food and Wine bầu chọn vào danh sách những thành phố có món ăn đường phố tuyệt nhất hành tinh.

Theo đó, tạp chí Food and Wine đánh giá bánh xèo, chả giò, bánh mỳ pa tê, phở, canh chua cá... là những món ăn đường phố tuyệt nhất ở TP.HCM. Tạp chí này cũng bầu chọn chợ Bến Thành là địa điểm ăn uống hấp dẫn của người dân nơi đây cũng như khách du lịch từ xa đến.

Xã hội - Món ăn đường phố ở TP.HCM tuyệt nhất hành tinh

Chỉ cần đi dạo một vòng bên ngoài chợ Bến Thành, những người sành ăn nhất cũng đã thỏa lòng, no dạ với cơ man nào là gánh hàng rong dung dị nhưng thuộc loại nhất dạ đế vương.

Miếng huyết dai dai, miếng đậu hũ beo béo, miếng riêu dậy mùi tôm khô, gánh cháo lòng, nồi bún riêu sôi ùng ục, những cuốn bò bía bé tẹo với lát lạp xưởng mỏng tang và vài con tép khô nhỏ xíu ăn chẳng biết bổ béo vô đâu nhưng thiên hạ ăn mãi mà vẫn cứ mê.... Cứ chạy xe một đoạn giữa phố là cái mũi bạn lại bị tra tấn bởi thứ mùi thơm ngào ngạt không lẫn vào đâu được của món cút chiên bơ; hay những chiếc xe đẩy bán từng bịch bánh tráng trộn đủ thứ gia vị…

Xã hội - Món ăn đường phố ở TP.HCM tuyệt nhất hành tinh (Hình 2).

Rồi những gánh súp cua nóng hổi thoang thoảng mùi ngò; những đĩa gỏi đu đủ giòn giòn lúc nào cũng cặp kè với vài cọng quế thơm dịu dàng; này là chén phá lấu sần sật mà có thêm ổ bánh mì nóng giòn quệt vào chén nước lèo beo béo thì đã đủ đưa người ta lên mây.

Ở bất kỳ đâu trên đường phố Sài Gòn, hầu như lúc nào cũng gặp cảnh mấy ông Tây mũi lõ vét sạch tô phở thơm phức, nhồm nhoàm miếng chả giò giòn tan hay gật gù trước ly chè 3 màu thoang thoảng hương nước dừa.

Xã hội - Món ăn đường phố ở TP.HCM tuyệt nhất hành tinh (Hình 3).

Món ăn đường phố ở TP.HCM hấp dẫn nhất hành tinh. Ảnh: Thanh niên

"Hiếm có nơi nào, thức ăn đường phố lại đa dạng, đa phong cách, đa mùi vị... và bất cứ ai, bất cứ giờ nào - cả ngày lẫn đêm cũng có thể thưởng thức thú ăn vặt như ở đất Sài thành", tạp chí Food and Wine bình luận.

Thoại Mỹ