Món quà của người con Hà Nội

Món quà của người con Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Tôi hy vọng live show sắp tới của tôi tại Hà Nội sẽ ngập tràn cảm xúc, là một món quà thể hiện tình cảm của người con Hà Nội muốn gửi tặng cho những người thân yêu, cho khán giả Thủ đô..."

Sau gần 13 năm kể từ live show xuyên Việt Hồng Nhung - Bài hát ru 99, lần này Hồng Nhung mới có dịp thực hiện một chương trình live show của riêng mình tại Hà Nội với tất cả cảm xúc mới mẻ, tràn đầy năng lượng của một diva vừa bước sang một trang mới của cuộc đời.

Xã hội - Món quà của người con Hà Nội

Cô vẫn hát sung trong những ngày mang bầu cặp song sinh Tôm - Tép

Ca sỹ Hồng Nhung chia sẻ: "Sau nhiều năm mong đợi, đến nay tôi mới cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn của một người phụ nữ. Tôi nhìn lại những gì đã qua trong cuộc đời với một cái nhìn mới mẻ hơn, và cảm thấy mọi thứ xung quanh đều trở nên tươi đẹp hơn. Tôi hy vọng rằng, chương trình live show sắp tới của tôi tại Hà Nội sẽ là một đêm nhạc ngập tràn cảm xúc, sẽ là một món quà thể hiện tình cảm của một người con Hà Nội muốn gửi tặng cho những người thân yêu, cho những khán giả Thủ đô đã luôn yêu quý và ủng hộ tôi trong suốt những năm qua".

Hồng Nhung theo đuổi con đường âm nhạc từ khi tuổi đời còn rất trẻ. Ngoài 20 tuổi, Hồng Nhung theo bố vào Sài Gòn. Cô may mắn gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tạo nên một mối nhân duyên âm nhạc vô cùng đẹp đẽ sau này và cũng là bước ngoặt quan trọng làm thay đổi cuộc đời của cô. Chưa bao giờ Bống phủ nhận sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Trịnh Công Sơn đối với cá tính và con đường âm nhạc của mình.

"Những bài hát anh Sơn tặng, quãng thời gian du ca cùng anh ấy, với Hồng Nhung luôn là một miền ký ức tuyệt đẹp trong cuộc đời mình". Bống nói vậy, cô lặng đi vì xúc động. Tôi hiểu trong tâm khảm của cô, trong đôi mắt bảng lảng hoài niệm lúc này của cô, niềm hạnh phúc, nhung nhớ về những ngày xưa cũ đang trào dâng mãnh liệt. Đâu đây trong không gian âm nhạc là những lời ca hồn nhiên, vui tươi của Bống bồng ơi, Thuở Bống là người, những lời ca Trịnh Công Sơn viết tặng riêng cô. Hồng Nhung đưa môi khẽ hát: "Bống đùa biển khơi, Bống đùa núi đồi, Bống đùa đùa tôi, Làm chi mà vội, Giọt nắng ban mai ...". Tôi thấy ngoài vườn, nắng như tươi hơn. Thứ nắng vàng ươm của mùa thu Hà Nội luôn làm người ta như chợt xôn xao, rạo rực.

Âm nhạc luôn vỗ về một "tuổi thơ không bình yên"

Hồng Nhung có một tuổi thơ không mấy bình yên. Năm Bống tròn 2 tuổi, cuộc hôn nhân của bố mẹ cô nhanh chóng tan vỡ. Nhung sống trong sự yêu thương, đùm bọc của ông bà nội. Hồn nhiên lớn lên và sớm bộc lộ khả năng âm nhạc đặc biệt của mình. Bố cô, một công chức từng làm việc cho đại sứ quán Ấn Độ là một người yêu con hết mực. Mặc dầu vậy, hạnh phúc mới đã khiến ông có phần sao nhãng tình yêu và sự quan tâm với cô con gái riêng của mình. Mẹ ruột của Nhung cũng vốn là một người phụ nữ đẹp có tiếng của Hà Thành thuở ấy. Nhưng sự đổ vỡ của người lớn đã khiến đứa trẻ không thể tránh khỏi những tổn thương. Có lẽ vì những cô đơn con trẻ ấy đã khiến Nhung sớm tìm đến với âm nhạc như một sự khao khát giãi bày.

Đào Bích