Moscow phản ứng "gắt" với động thái của Pháp

Thứ 6, 30/12/2022 | 18:54
0
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố việc Pháp thúc đẩy cấm các kênh truyền hình Nga trên lãnh thổ Pháp và EU là không thể chấp nhận được. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng động thái của Pháp với các kênh truyền hình Nga là "không thể chấp nhận được". Ảnh: TASS

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 29/12 cho rằng, việc cơ quan giám sát của Pháp áp đặt lệnh cấm phát sóng một số kênh của Nga "dưới áp lực rõ ràng từ chính quyền Pháp", đồng thời cho biết thêm rằng động thái này diễn ra trước các lệnh trừng phạt có liên quan ở cấp độ EU. 

"Moscow rất phẫn nộ trước động thái của Pháp khi cố áp đặt các lệnh cấm phát sóng với các kênh truyền hình của Nga, trên đất Pháp cũng như toàn EU", bà Zakharova nói. Những động thái như vậy cho thấy, Pháp là quốc gia chính ủng hộ lệnh cấm các kênh truyền hình Nga ở châu Âu.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, người châu Âu đang "bị tước quyền tiếp cận thông tin miễn phí". Bà Zakharova cho rằng Pháp và EU có thể "đang lo sợ người dân châu Âu có thể có kết luận về chinh trị toàn cầu và xung đột ở Ukraine khác với những gì phương tiện truyền thông phương Tây hướng họ tới". 

Bà Zakharova mô tả động thái được cho là "chèn ép" truyền thông Nga là "vi phạm quyền tự do ngôn luận". 

Hồi đầu tháng này, cơ quan quản lý truyền hình Pháp Arcom đã yêu cầu nhà điều hành vệ tinh Eutelsat ngừng phát sóng các kênh Channel One Russia, Rossiya 1, và NTV của Nga.

Trong những năm gần đây, các nước phương Tây đã mở một chiến dịch lớn nhằm vào truyền thông Nga. Chiến dịch này được tăng cường kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2. 

Vào tháng 3, EU đã đình chỉ hoạt động phát sóng của đài Sputnik và RT ở trong khối. 

Nguyễn Thái - RT

Cùng chuyên mục

Cao Bằng đầu hạ phủ kín một màu xanh mướt mát

Thứ 6, 03/05/2024 | 00:52
Trong hành trình du hý 4 ngày 3 đêm, gia đình Ngọc Mai đi một vòng Cao Bằng từ Đông sang Tây, không lặp lại một cung đường nào.

Clip: Ô tô bán tải bất ngờ lao đầu vào dải phân cách, tài xế xe máy gặp “vạ lây”

Thứ 6, 03/05/2024 | 00:30
Chiếc ô tô bán tải đang di chuyển trên đường bất ngờ lao đầu vào dải phân cách đường.

Lính Ukraine: Không thể lui vì... không có tuyến dưới

Thứ 6, 03/05/2024 | 00:11
Bị quân đội Nga áp đảo, nhiều đơn vị của Ukraine không thể tiến lên nhưng rút lui cũng rất nguy hiểm.

Cô gái Việt sang Mỹ chia tay bồ tỷ phú U80, bật khóc vì lý do không ngờ

Thứ 5, 02/05/2024 | 23:54
Chuyện tình "hợp - tan" của cặp đôi chênh nhau 46 tuổi gây nhiều chú ý.

Nga: Phương tiện lạ xuất hiện trong triển lãm khí tài phương Tây cung cấp cho Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:39
Cuộc triển lãm các loại vũ khí, khí tài do phương Tây cung cấp cho Ukraine đã được khai mạc ở thủ đô Moscow (Nga) hôm 1/5. Đây là các vũ khí, khí tài do quân đội Nga tịch thu trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Một số vũ khí được trưng bày gần như nguyên vẹn nhưng cũng có những khí tài đã bị hư hại nặng nề.