Cua Hồng Kông giá gần 1 triệu đồng/con, đặt cả tuần mới có

Cua Hồng Kông giá gần 1 triệu đồng/con, đặt cả tuần mới có

Thứ 2, 13/11/2017 | 18:18
0
Vào mùa này, dân nhà giàu ở Hà Nội lùng mua đặc sản nổi tiếng thơm ngon ở Hồng Kông là cua lông. Mỗi con cua nặng chỉ từ 100-200gram.

 

Xã hội - Cua Hồng Kông giá gần 1 triệu đồng/con, đặt cả tuần mới có

Cua lông Hồng Kông có giá đắt được dân nhà giàu săn lùng.

Cua lông là đặc sản nổi tiếng thơm ngon ở Hồng Kông chỉ có rộ vào tháng 9-10 Âm lịch, những tháng khác có tiền cũng khó để thưởng thức.

Loại cua này theo giới nhà giàu vừa chắc vừa nhiều thịt, gạch cua lại ngon, ăn béo ngậy. Trước đây, phải sang tận Hồng Kông mới được thưởng thức loại cua này. Hiện nay ở Hà Nội đã bán nhưng muốn mua không dễ.

Tờ VietnamNet đăng tải, chị Nguyễn Thị Xuân ở Yên Ninh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, chị vừa mua 3 con cua lông, trọng lượng 150 gram/con, với tổng giá tiền lên tới 1,2 triệu đồng (400.000 đồng/con). Mỗi lần đặt mua chị phải chờ cả tuần, giá thì đắt gấp cả gần chục lần cua biển Việt, thậm chí đắt hơn cả cua hoàng đế Alaska.

Một người khác mê loại cua này là chị Mai Thu Trang ở Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội). Chị này cho biết, giá cua lông không những đắt đỏ mà thời gian chờ mua được cua cũng mất cả tuần, thậm chí cả tháng.

“Mấy năm gần đây, cứ vào mùa là tôi đặt mua cua lông về ăn. Nhưng năm nào cũng vậy, loại cua nhỏ từ 100-200gram/con thì tầm khoảng 4-7 ngày sẽ có, còn riêng loại 250gram/con thì đặt lâu vô cùng”. Chị Trang cho biết, cua lông 250gram/con là size cua to nhất của loại này nên hiếm vô cùng. Như hôm rồi, để mua được mấy con cua lông size đại, chị phải đặt đúng một tháng mới có.

Trao đổi với PV tờ VietNamNet, anh Nguyễn Văn Tình - một đầu mối bán cua lông Hồng Kông ở Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội), cho hay, đặc sản cua lông đang gây sốt và siêu đắt khách.

Điểm đặc biệt của loại cua này là trọng lượng nhỏ, chân có lông, khi hấp chín lên ăn thấy thịt cua chắc, gạch cua vị béo ngậy đặc biệt.

Cua lông bán trên thị trường hiện nay là cua đặc sản nhập từ Hồng Kông, Thượng Hải, chia thành nhiều loại tùy trọng lượng. Ngoài ra, giá cua đực, cua cái cũng chênh nhau ít nhiều vì chất lượng thịt của cua đực ngon hơn cua cái (cua đực thịt nhiều gạch ít, cua cái thịt ít gạch nhiều). Hiện dân buôn thường nhập cua sống về bán trực tiếp, một số nơi bán cua hấp sẵn.

“Do chất lượng ngon nên giới nhà giàu tranh nhau đặt mua về ăn”, anh Tình nói và tiết lộ, cua lông loại 100-200gram/con anh nhập một tuần 2 lần, mỗi lần không dưới 500 con nhưng vẫn không đủ hàng trả cho khách. Còn cua lông loại 250gram/con khách muốn ăn thường phải chờ cả tháng vì cua này siêu hiếm, rất khó gom được hàng.

Trên các trang mạng, theo tìm hiểu của PV cũng rao bán mặt hàng này với giá không hề rẻ với những lời quảng cáo hấp dẫn.

Dưới đây là một số hình ảnh về loại cua có giá cao này:

Xã hội - Cua Hồng Kông giá gần 1 triệu đồng/con, đặt cả tuần mới có (Hình 2).

 

 

Xã hội - Cua Hồng Kông giá gần 1 triệu đồng/con, đặt cả tuần mới có (Hình 3).

 

 

Xã hội - Cua Hồng Kông giá gần 1 triệu đồng/con, đặt cả tuần mới có (Hình 4).

 

 

Xã hội - Cua Hồng Kông giá gần 1 triệu đồng/con, đặt cả tuần mới có (Hình 5).

 

 

Xã hội - Cua Hồng Kông giá gần 1 triệu đồng/con, đặt cả tuần mới có (Hình 6).

 

 T.Huế (tổng hợp)

Bắt quả tang 14 đối tượng đá gà ăn tiền tại khu đất trống

Thứ 7, 30/09/2017 | 12:01
Tại hiện trường, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi đá gà ăn tiền nên bị lập biên bản, đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.