Một Nepal khác lạ từ

Một Nepal khác lạ từ "Bí mật ngọt ngào"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Nằm trong một con hẻm nhỏ ở trung tâm tài chính của thủ đô Kathmandu, một cửa hàng bán bao cao su và đồ chơi tình dục đang dần tạo ra những thay đổi ở đất nước Nepal vốn kín đáo này.

Trong một xã hội nơi tình dục vẫn còn là vấn đề cấm kỵ, hai chủ cửa hàng Manjeet Poudel và Praveen Dhakal lại "hốt bạc" nhờ một nghề kinh doanh không tưởng.

Sweet Secret (Bí mật ngọt ngào), cửa hàng bán "đồ người lớn" hợp pháp đầu tiên ở Kathmandu, mở cửa cách đây gần hai năm. Cửa hàng trở thành một hiện tượng đáng kể khi các ông chủ tiếp tục mở rộng phạm vi kinh doanh ra hai thành phố khác và dự định sẽ đưa thêm hai thành phố nữa vào danh sách địa bàn có mặt "shop người lớn".

Xã hội - Một Nepal khác lạ từ 'Bí mật ngọt ngào'

Cửa hàng bán đồ "người lớn" mang tên "Bí mật ngọt ngào" ở thủ đô Kathmandu.

Cửa hàng của hai ông chủ trẻ bán 150 mặt hàng khác nhau, từ bao cao su có mùi thơm đến các búp bê tình dục đầy đủ bộ phận như người thật, hầu hết là hàng nhập từ Trung Quốc. Chỉ riêng tại cửa hàng ở Kathmandu, bình quân hàng tháng bộ đôi này đã thu về khoảng 300.000-400.000 rupee (tương đương 3.800-5.000 USD).

Dhakal chủ của hàng nói: "Khi mở hàng, chúng tôi rất lo lắng, không biết có cuộc biểu tình nào xảy ra không, nhưng thật may mắn, không có ai phản đối cả".

Một trong các tiêu chí của cửa hàng đã được chính thức thông qua trong quá trình đăng ký: "Phải nhập khẩu và bán các loại bộ phận tình dục nam hoặc nữ nhân tạo và búp bê thông qua các gian trưng bày mà không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào đến các lợi ích xã hội, các chuẩn mực văn hóa, nhân phẩm, đạo đức".

Bản thân cửa hàng "Bí mật ngọt ngào" này cũng tạo cảm giác kín đáo, dù nằm ngay trung tâm thủ đô. Khách hàng phải đi bộ vào một con hẻm ngắn, leo lên chiếc cầu thang với ánh sáng lờ mờ rồi mới đến được cửa hàng sáng trưng, nổi bật với bức tường màu hồng và các tủ trưng bày sản phẩm được xếp đặt ngăn nắp.

Xã hội - Một Nepal khác lạ từ 'Bí mật ngọt ngào' (Hình 2).

Các sản phẩm phục vụ tình dục được bày trì ngăn nắp trên kệ trong cửa hàng.

Theo Dhakal thì mỗi ngày có khoảng 100 khách hàng đến, trong đó chỉ có 10% là nữ giới. Để tạo điều kiện cho các nữ khách hàng hay những người còn cảm giác e ngại khi đến tiệm, các ông chủ đã mở thêm dịch vụ mua bán trực tuyến. Kinh doanh qua mạng chiếm khoảng một phần ba tổng doanh thu của cửa hàng này.

Còn Poudel thì cho biết, chủ yếu khách hàng của shop ở độ tuổi trên 35, có người còn độc thân, có người đã kết hôn. Poudel nói: "Họ có thể yêu cầu giao hàng tận nơi và chúng tôi có các nhân viên nữ để phục vụ riêng cho các khách hàng nữ giới",

Các chủ hàng cũng thường xuyên nhận được các đơn đặt hàng từ các khách hàng trẻ người Nepal ở các nước vùng Vịnh, những người muốn tặng quà cho vợ ở nhà. Theo các số liệu chính thức, hơn hai triệu nhân công trẻ người Nepal đang làm việc ở nước ngoài, hầu hết là nam giới. Tuy nhiên, cũng có một lượng khách rất lớn là vợ hoặc chồng của những người đã rời quê hương ra nước ngoài làm việc.

Sự thiếu hụt một lượng lớn nam giới trẻ tuổi đã gây ra những hậu quả về mặt xã hội ở Nepal, trong đó có việc ngoại tình, theo các nhà xã hội học.

Ông Mukunda Raj Aryal, một chuyên gia văn hóa Nepal, cho hay: "Khi các đôi uyên ương trẻ phải sống xa nhau thì việc ngoại tình gia tăng cũng là điều tự nhiên. Thời đại đã thực sự đổi thay. Sự thâm nhập văn hóa đang diễn ra mạnh mẽ. Chúng ta không thể đổ lỗi cho ai cả, nhưng đạo đức và ý thức hệ của dân tộc đang bị xói mòn nhanh chóng".

Trong thời gian qua có một sự bùng nổ về lượng tiêu thụ các dụng cụ và đồ chơi tình dục, đặc biệt là tại các trung tâm đô thị của Nepal. Trong khi Sweet Secret có đăng ký kinh doanh hợp pháp thì vẫn còn nhiều cửa hàng ra đời trước và sau nó đang hoạt động một cách âm thầm, kín đáo hơn.

Ông Aryal nói thêm: "Hãy xem quảng cáo trên báo ấy. Nhiều nhà kinh doanh tuyên bố họ có những mặt hàng có khả năng làm thỏa mãn bất kỳ nhu cầu nào".

Tiến Đoàn