Một sân golf Thủy Dương, nhiều bức xúc cả làng

Một sân golf Thủy Dương, nhiều bức xúc cả làng

Thứ 5, 28/03/2013 | 13:13
0
Có một vấn đề khiến dư luận không thể thờ ơ là việc xây dựng một sân golf nhưng Hội đồng nhân dân một tỉnh phải mất quá nhiều công sức.

Đó là dự án xây dựng sân golf tại xã Thủy Dương (huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Năm 2007, UBND tỉnh phê duyệt dự án quần thể sân golf và làng du lịch sinh thái huyện Hương Thủy. Ngay sau đó, việc này đã bị người dân địa phương phản ứng mạnh mẽ, gửi đơn thư tới nhiều ban ngành và kiến nghị đến HĐND tỉnh.

Việt Nam Xanh - Một sân golf Thủy Dương, nhiều bức xúc cả làng

Dự án sân golf Thủy Dương sẽ "nuốt" cả trang trại này. Ảnh CADN

Trao đổi với PV, người dân bức xúc vì khi dự án sân golf Thủy Dương của Công ty CP Thiên An, với vốn đầu tư lên tới 237,3 tỷ đồng, sẽ lấy đi nhiều đất nông nghiệp và nguy cơ người dân sẽ không thể sống được vì mất việc làm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để thực hiện dự án này, sẽ phải di dời khoảng 2.500 ngôi mộ; gần 150ha đất ở, đất sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp tại 4 thôn.

Theo đó, sẽ có khoảng 250 hộ dân không còn đất sản xuất, 31 hộ an cư lâu nay bị chuyển nơi ở, hơn 500 nhân khẩu trong độ tuổi lao động sẽ mất đất sản xuất.

Thực tế cho thấy, không riêng gì ở Thủy Dương, nhiều dự án tại Thừa Thiên-Huế khi chuẩn bị xúc tiến xây dựng luôn kèm theo nhiều lời hứa êm tai từ phía nhà đầu tư, nhưng cuối cùng họ lại tìm cách từ chối người địa phương hoặc tiếp nhận vào làm việc cầm chừng.

Xung quanh bức xúc của cử tri về dự án sân golf Thủy Dương, một đại biểu HĐND của huyện Hương Thủy, khi đứng lên chất vấn lãnh đạo UBND tỉnh tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa V mới đây, đã không ngần ngại đọc hai câu vè đậm chất dân gian, làm cho cả nghị trường phải bật cười: “Đầu tư anh đến từ đâu/ Anh mang dự án làm sầu lòng dân”?.

Ông Lê Quý Tư - chủ tịch UBND xã Thủy Dương - bộc bạch, vị trí dự án sân golf sau khi điều chỉnh như hiện nay là không hợp lý vì quá gần khu dân cư, ảnh hưởng mồ mả dày đặc và phải giải tỏa nhiều đất đai sản xuất, giá cả đền bù lại quá thấp.

Cùng đó, việc sử dụng hóa chất gây hại, rồi vấn đề thoát lũ, chống ngập úng, khai thác kiệt quệ nước ngầm… cũng là những vấn đề người dân nơi đây quan tâm.

P.V

Tag: êm tai

Nước mắt cay cực của gái trẻ ở sân golf

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:54
Trong thế giới giải trí này của giới thượng lưu không chỉ có những bóng bẩy hào nhoáng, mà còn cả những nhọc nhằn và nước mắt của các cô gái caddy.

Thanh tra dự án sân golf An Phú

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Trước nhiều khuất tất trong thực hiện dự án Khu liên hợp sân golf Thể dục thể thao và nhà ở An Phú, quận 2, TP.HCM trong việc đền bù đối với những hộ dân bị thu hồi đất,UBND TP.HCM đã chính thức giao cho Thanh tra làm rõ.

Choáng với thú chơi golf của các "tiểu đại gia"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Nhắc đến môn thể thao chơi golf ở Việt Nam nhiều người không khỏi bất ngờ khi hiện nay nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng bỏ khoản tiền không nhỏ cho con em theo học. Họ lý giải cho thú tiêu tiền “khủng” này là để giúp cho con em họ rèn luyện sự bền bỉ và tính kiên nhẫn!.