Một số trang mạng đang “tiếp tay” cho ca sĩ tạo scandal

Một số trang mạng đang “tiếp tay” cho ca sĩ tạo scandal

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Hàng loạt scandal của sao Việt với những phát ngôn gây sốc đã khiến công chúng "ngán ngẩm" với cách hành xử của những "người nổi tiếng". Theo trần tình của người trong cuộc, chính giới truyền thông đã và đang "tiếp tay" cho những ca sĩ kiểu này.

Xung quanh câu chuyện, một số ca sĩ đang "bán rẻ" mình để đạt được "hư danh", "cây rock" Phạm Anh Khoa cho rằng, dư luận sẽ công bằng đánh giá ca sĩ nào có thực lực, ca sĩ nào thực sự hoạt động nghệ thuật chân chính. Những ca sĩ không có thực tài, nổi tiếng bằng scandal, phát ngôn gây sốc chắc chắn sẽ phải trả giá và không tồn tại được lâu.

Tuy nhiên, ca sĩ này cũng đánh giá, báo chí vô hình trung đã "tiếp tay" cho những ca sĩ kiểu này. Nếu một số trang mạng không "adua", hùa theo thì vấn đề “bẩn” này sẽ chìm nghỉm mà chẳng đi tới đâu. Các ca sĩ kiểu "nửa mùa" như thế cũng sẽ chẳng bao giờ có đất sống. Giới truyền thông là những người định hướng cho dư luận, họ phải hiểu rằng, đâu là vấn đề đáng đưa tin, đâu là vấn đề đáng bị vùi lấp.

Xã hội - Một số trang mạng đang “tiếp tay” cho ca sĩ tạo scandal

Ca sĩ Phạm Anh Khoa

Ca sĩ Anh Khoa cũng tiết lộ, từng có những ca sĩ, ông bầu cùng "bắt tay" với giới truyền thông tạo lên những "sự kiện" đình đám hơn cả việc một ca sĩ nổi tiếng tổ chức một liveshow lớn. "Nghệ sĩ bất tài tự tạo tai tiếng để nổi tiếng, còn truyền thông vì muốn... câu khách đã "tiếp tay" cho giới ca sĩ thích tạo scandal. Đó là những xu thế không lành mạnh cần phải được đấu tranh, ngăn chặn. Khoa hy vọng bản thân mình cũng như những ca sĩ đồng nghiệp chân chính sẽ làm tốt nhất trách nhiệm cũng như phần việc trong khả năng của bản thân. Mọi thứ cứ để cho công chúng và thời gian định đoạt", ca sĩ này nói.

Theo ca sĩ Quang Hào, chuyện ca sĩ gây ra scandal hay vin vào "sốc", "sex" để nổi tiếng không phải chỉ có lỗi của riêng họ. Giới truyền thông đã góp một phần "tiếp tay" cho những "con sâu" này "làm rầu nồi canh". Dựa vào “công nghệ lăng xê”, một số ca sĩ mạnh dạn có những phát ngôn để "thổi" tên tuổi mình lên. Điều này có lợi cho họ và cũng “có lợi” cho cả một số cơ quan truyền thông. Bởi với những bài báo chính thống, nội dung "trong veo" có thể sẽ ít người đọc hơn những bài viết "giật gân" kiểu kia.

Ông Nguyễn Văn Khanh, trưởng phòng Báo chí Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho rằng: "Cứ nghĩ xem, chuyện yêu đương, bầu bí của một ca sĩ 16 tuổi kèm với thành công nhanh chóng của cô ta được khai thác ầm ĩ trên báo chí. Những bạn trẻ chưa có suy nghĩ chiều sâu sẽ nghĩ và sống như vậy là... thành công, rồi bắt chước. Giá trị đạo đức, giá trị con người, giá trị lao động rồi sẽ ra sao?".

Trước "thảm họa" kiểu này, PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng: “Bên cạnh việc xử lý các nghệ sĩ, tôi cũng đề nghị phải xử lý những tờ báo chuyên gây ra scandal về thông tin, chuyên moi móc chuyện hậu trường, đời tư nghệ sĩ trên mạng để câu khách. Người phải chịu trách nhiệm chính là lãnh đạo của tờ báo đó”.

Đại Vương