Một trường mầm non ở Hà Nội bùng phát tay chân miệng

Một trường mầm non ở Hà Nội bùng phát tay chân miệng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Sáng nay nhiều phụ huynh của một trường mầm non ở Hà Nội cho con nghỉ học ở nhà trong tâm trạng lo lắng vì dịch tay chân miệng đã bùng phát ở trường này.

“Trường mầm non Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội hôm qua (13/3) đã thông báo và dặn dò phụ huynh theo dõi tình hình sức khỏe của các con vì đã có 4 cháu ở trường bị chân tay miệng.”- Một phụ huynh cho biết.

Xã hội - Một trường mầm non ở Hà Nội bùng phát tay chân miệngBệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng chờ khám tại khoa nhiễm Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM chiều 10/3 - Ảnh: TTO

Sáng nay 14/3, phụ huynh này đã cho con nghỉ học ở nhà vì hôm qua có 1 bé cùng lớp phải nhập viện.

Phụ huynh này cho biết dịch bệnh bùng phát ở trường đã khiến nhiều phụ huynh khác lo lắng và cho con nghỉ học ở nhà để theo dõi.

Chưa vào mùa dịch nhưng số mắc và tử vong do bệnh tay chân miệng đang tăng chóng mặt.

Cán bộ y tế cho biết, một trong những yếu tố khiến bệnh tay chân miệng đang lây lan nhanh là tỉ lệ người lành mang trùng rất cao, lên đến 71% tại các khu vực có bệnh, thời gian thải trùng lên đến sáu tuần.

Trong khi đó, tỉ lệ người dân thực hiện đúng các hành vi phòng bệnh hiệu quả như thường xuyên rửa tay sạch cho trẻ và người chăm sóc trẻ, nhất là nhóm trẻ dưới 5 tuổi, rất thấp.

Bệnh tay chân miệng do siêu vi trùng đường ruột thuộc nhóm Coxasackieviruses và Enterovirus 71 gây ra. Bệnh thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi, gặp nhiều nhất là ở trẻ dưới 3 tuổi.

Bệnh lây nhanh từ trẻ này sang trẻ khác từ các chất tiết mũi, miệng, phân, nước bọt lúc trẻ bệnh ho, hắt hơi.

Thống kê của Bộ Y tế, hơn 2 tháng qua, cả nước có hơn 12.400 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó 11 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ 2011, số bệnh nhân tăng lên đến 7,4 lần mặc dù chưa vào mùa dịch.

N.Linh