Một tuần nhìn lại: Xe chạy ngược chiều, 'biệt phủ' xây trái phép

Một tuần nhìn lại: Xe chạy ngược chiều, 'biệt phủ' xây trái phép

Chủ nhật, 09/04/2017 | 08:45
0
Xử phạt lái xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân; lùm xùm "biệt phủ" xây trái phép của "quan tỉnh" Đồng Nai;... là những tin tức nổi bật tuần qua (2/4-8/4).

Xử phạt lái xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Xã hội - Một tuần nhìn lại: Xe chạy ngược chiều, 'biệt phủ' xây trái phép

Khoảng 13h ngày 6/4, trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) xuất hiện 5 xe ô tô chạy ngược chiều được một số tài xế quay clip và đăng tải trên mạng xã hội.

Một trong 5 chiếc xe được xác định là xe của ban Quản lý dự án JICA thuộc vụ Kế hoạch - Tài chính (bộ Y tế).

Theo điều tra, thời điểm nói trên, cầu Nhật Tân xảy ra ùn tắc do có tai nạn nhưng lực lượng CSGT không phân luồng cho bất kỳ một phương tiện nào chạy ngược chiều đi lên cầu.

Chiều ngày 8/4, đại diện CSGT số 2 (phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xử lý 1 trong 5 lái xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân, là người điều khiển chiếc Ford Ecosport BKS: 30A-275.31. Hiện, đơn vị vẫn đang xác minh để xử lý tiếp 4 trường hợp còn lại.

Lùm xùm "biệt phủ" xây trái phép của "quan tỉnh" Đồng Nai

Xã hội - Một tuần nhìn lại: Xe chạy ngược chiều, 'biệt phủ' xây trái phép (Hình 2).

"Biệt phủ" xây dựng trên 2.000m2 đất nông nghiệp.

Mới đây, người dân phản ánh về "biệt phủ" của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai. Khu nhà vườn kiên cố rộng hơn 2.000m2 mọc lên tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai nhưng điều đáng nói là công trình này nằm trên vùng đất quy hoạch nông nghiệp.

Ngày 7/4, bà Bùi Thị Bích Thủy, Bí thư Huyện ủy huyện Thống Nhất cho biết, Huyện đã cử cán bộ xuống kiểm tra khu nhà vườn của gia đình ông Đấu và sẽ có báo cáo lên tỉnh vào đầu tuần sau. 

Bước đầu, cơ quan này xác định đã có những vi phạm đúng như thông tin báo chí đã nêu.

Chìm tàu trên biển Gành Hào, 3 người chết và mất tích

Xã hội - Một tuần nhìn lại: Xe chạy ngược chiều, 'biệt phủ' xây trái phép (Hình 3).

Hiện trường vụ chìm tàu ở biển Gành Hào (Ảnh: Bạn đọc cung cấp).

Khoảng 10h ngày 6/4, tài công Doãn Văn Nam (35 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) điều khiển tàu mang số hiệu BL–93322 chở theo 41 người tham dự lễ hội Nghinh Ông. Khi đến khu vực thị trấn Gành Hào thì chiếc tàu này bị lật chìm.

Trong số 41 người trên tàu khi gặp nạn, có 38 người thoát nạn, 2 người tử vong và 1 người mất tích. Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn đang được lực lượng tiếp tục duy trì.

Ngày 8/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hải đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ tài công Nam để điều tra hành vi vi phạm quy định về điểu khiển giao thông đường thủy.

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh kinh doanh “tour 0 đồng”

Xã hội - Một tuần nhìn lại: Xe chạy ngược chiều, 'biệt phủ' xây trái phép (Hình 4).

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo bộ VH-TT&DL đề xuất các giải pháp chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng", báo cáo Thủ tướng trong quý 2/2017.

"Tour 0 đồng" là hình thức công ty lữ hành Trung Quốc nhận khách du lịch với giá 0 đồng, khách chỉ phải trả tiền vé. Sau đó các doanh nghiệp này lại bán khách cho doanh nghiệp khác và khách tham gia tour không được hưởng những dịch vụ như đã cam kết, hoặc phải chi trả thêm tiền nếu muốn sử dụng dịch vụ.

Trước đó, theo báo chí phản ánh, một số điểm bán hàng tại Bãi Cháy, Hùng Thắng (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được cho là nơi tạo nguồn thu chính để "nuôi" hệ thống đón khách du lịch đường bộ Trung Quốc với giá tour 0 đồng.

Em bé bị thang cuốn ở sân bay Tân Sơn Nhất cứa gần đứt cổ tay

Khoảng 15h ngày 6/4, hai mẹ con chị Nguyễn Thị N. (ngụ tỉnh Hà Tĩnh) đến sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay đi Đồng Hới, chuyến khởi hành lúc 17h30.

Trong lúc ngồi chờ đến giờ bay, cháu Vương Ngọc Khánh P. (17 tháng tuổi, con trai chị N.) tự ý đi chơi và ngã xuống thang cuốn cảm ứng tự động, bị kẹp cổ tay phải.

Ngay khi xảy ra vụ việc, nhân viên hàng không tại sân bay đã cùng mọi người sơ cứu và chuyển P. đến bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Bệnh viện đã phẫu thuật nối bàn tay phải cho cháu P. do bàn tay gần đứt lìa, các mô dập nát. Theo các bác sĩ, với tổn thương dập này, việc nối lại rất khó khăn và nối xong cũng còn nhiều nguy cơ như mạch tắc, không đưa máu đi nuôi tay được.

Đà Nẵng đề xuất phương án di dời ga đường sắt

Xã hội - Một tuần nhìn lại: Xe chạy ngược chiều, 'biệt phủ' xây trái phép (Hình 5).

Đà Nẵng vừa đề xuất 3 phương án di dời ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố. Sau khi xem xét và thống nhất, bộ Giao thông Vận tải sẽ báo cáo Thủ tướng, xin chủ trương thực hiện.

Phương án 1, đầu tư theo hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao) bằng quỹ đất tương ứng với giá trị thu được từ khu đất nhà ga cũ khoảng 1.192 tỷ đồng.

Phương án 2, đầu tư theo hình thức BT kết hợp với hình thức BTL (Xây dựng - Thuê dịch vụ - Chuyển giao); đầu tư theo hình thức BT bằng quỹ đất tương ứng với giá trị thu được từ khu đất nhà ga cũ khoảng 1.192 tỷ đồng.

Phương án 3, Đà Nẵng đề xuất đầu tư theo hình thức BT kết hợp với hình thức BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao). Thời gian hoàn vốn của dự án là 22 năm.

Mai Anh